to top

ศึกความวิ้งระหว่าง Hourglass , Becca , M.A.C และ Guerlain

hilightcover

ใกล้แล้วค่ะ ใกล้เข้าไทยกันแล้วกับ 2 เทพแห่งความวิ้ง อย่าง  Hourglass และ Becca ที่ Sephora Thailand จะขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคมนี้  ซึ่งราคาของทั้ง 2 ตัวนี้ก็ดั๊นใกล้เคียงกันด้วย

แหมม งานนี้ทำเอาหลายคนคิดไม่ตก เลือกไม่ถูกกันเลยใช่มั้ยคะว่าจะซื้อตัวไหนดี เอิร์ธเลยขอจัดรีวิวเปรียบเทียบกันไปเลยดีกว่าว่าตัวไหนเป็นยังไง! ซึ่งไม่ได้มาแค่ 2 ตัวนี้นะคะ ไหนๆ จะรีวิวทั้งที ขอหยิบไอเท็มในตำนานอย่าง M.A.C และ Guerlain มาลุยด้วยดีกว่าว่าจะเป็นยังไงบ้าง

 

hilight2

 

Hourglass Ambient Lighting Palette

มาเริ่มกันที่ พาเล็ท Ambient Lighting Powders  แป้งตัวดังของแบรนด์ 3 เฉดสี ที่มาในตลับสีน้ำตาล ทองๆ metallic  เงาวาวับ แบบที่จับไปตรงไหนก็เป็นรอยนิ้วมือได้ทันที 5555 พร้อมกับกระจกให้ง่ายต่อการพกพาค่ะ

 

hilight7

 

ด้านในจะมี Ambient Lighting Powders ตัวดังของ Hourglass อยู่ 3 สีคือ

  • Dim Light เป็นสีพีชๆ สว่างๆ ไว้สำหรับทาทั่วใบหน้า ให้หน้าดูฉ่ำอย่างเป็นธรรมชาติ ดูนวลขึ้น
  • Incandescent Light ตัวนี้จะเป็นแป้งสีมุกๆ สว่างๆ ใช้สำหรับไฮไลท์เพิ่มมิติให้ทั่วใบหน้า
  • Radiant Light ตัวนี้จะเป็นสีทอง เข้มๆ ฉ่ำๆ สไตล์ผิวบ่มแดด ไว้สำหรับให้ใช้เป็นบรอนเซอร์

hilight8

 

สีของ Hourglass เอิร์ธว่าเค้าจะออกนวลๆ ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นสีชัดเจน

อย่างในรูปเอิร์ธใช้ Dim Light ปัดไปทั่วหน้าเลยค่ะ จะเห็นว่าผิวดูฉ่ำ และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าไม่ได้ปัด

ส่วน Radiant Light เอิร์ธใช้ปัดบริเณกรอบหน้าเป็นบรอนเซอร์ค่ะ ก็จะเห็นว่าสีไม่ได้เด่นมาก จะออกเป็นสีบ่มแดดแลดูสุขภาพดี และสีสุดท้ายอย่าง Incandescent Light  ที่เอิร์ธใช้ปัดบริเวณโหนกแก้มค่ะ ซึ่งปัดออกมาแล้วรู้สึกว่าผิวค่อนข้างเนียนและนวลมาก ชิมเมอร์ของเค้าจะไม่ชัด แต่จะเน้นกระจายแสง สร้างมิติให้อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ จะเห็นว่าถ่ายรูปออกมาแล้วผิวค่อนข้างเนียนเลยค่ะ

 

 

 

hilight17

 

ราคาของตัวนี้จะอยู่ที่ 2,530 บาท วางขายช่วงเดือนมีนาคมที่ Sephora บ้านเรา ส่วนถ้าเป็นตลับเดี่ยวๆ จะอยู่ที่  1,880 บาทค่ะ

ซึ่งก็ถือว่าคุ้มนะคะ เพราะราคาพอๆ กับร้านพรีออเดอร์จากต่างประเทศเลย แถมยังมีถึง 3 เฉดสีในตลับเดียว

ตัวนี้จะไม่มีแปรงให้มานะจ๊ะ แต่เค้ามีแปรงขายแยกนะคะ กับตัว Ambient Powder Brush ราคา 1,470 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ)

 

hilight9

 

Becca Shimmering Skin Perfector Pressed

มาต่อกันกับไอเท็มที่ 2 แบรนด์เด็ดที่หลายคนเฝ้ารอ แถมเรื่องไฮไลท์เนี่ยก็ต้องยกให้เค้าเลยกับ Becca ไฮไลท์สีสวยในตลับน้ำตาล

 

hilight10

 

ที่เอิร์ธนำมารีวิว 2 ตัวด้วยกันคือ..

สี Champagne Pop  เป็นสีทองวิ้งๆ โกลวมากๆ เหมาะกับผิวสองสีค่ะ

สี Pearl ไฮไลท์สีขาวมุกสมชื่อ

จุดเด่นของแบรนด์นี้ก็คือเม็ดสีที่แน่น และชัดมากๆ แบบที่แค่ปาดมานิดเดียวสีก็ชัดเจน

 

hilight11

 

หลังจากที่ลองทาแล้ว รู้สึกเลยว่าตัวนี้สีชัดมาก ปัดแล้วดูสวยโดดขึ้นมาเลย อย่างสี Pearl ที่คิดว่าใช้แล้วจะทำให้หน้าทำให้หน้าเป็นคราบ แต่พอปัดจริงๆ แล้วไม่เลย ผิวดูสว่าง มีมิติ โดดเด่นขึ้นมา

ส่วน Champagne Pop ก็ปัดแล้ว Pop สมชื่อค่ะ ช่วยให้หน้ามีมีมิติขึ้นไม่แพ้กับตัวอื่นเหมือนกัน แล้วสีค่อนข้างเหมาะกับคนผิวเข้มๆ ค่ะ เพราะเป็นเนื้อเค้าเป็นสีทอง ปัดแล้วอารมณ์หน้าบ่มแดด เป็นสาวเซ็กซี่สุดๆ ช่วยให้ดูฉ่ำมากๆ เลย

 

hilight21

 

ตัวนี้จะวางขายในราคาตลับละ 1,500 บาท วางขายที่ Sephora เหมือนกันจ้าแต่มาไวกว่าช่วงเดือนภุมภาพันธ์นี้ก็ขายแล้วค่า  (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ)

 

 

M.A.C Mineralize Skinfinish Soft and Gentle

มาถึงตัวดังที่หลายคนน่าจะรู้จัก ถือว่าเป็นตัวในตำนานเลยก็ว่ได้นะคะ กับไฮไลท์ของแมค จุดเด่นของเค้าก็คือความที่เป็น Mineral สีที่ได้เลยวาว ฉ่ำ ละเอียด

hilight4

 

ความจริงเค้ามีหลายสีนะคะ แต่ Soft and Gentle เนี่ย ถือว่าเป็นพระเอกที่สุด อาจจะเพราะกระแสจากพี่โมเมด้วย แต่ต้องยอมรับว่าสีเค้าสวยจริงๆ ค่ะ มาคล้ายๆ กับ Radiant Light อยู่เหมือนกันนะ คือจะอมส้มๆ น้ำตาลนิดๆ แต่จะมีความวาวมากกว่าค่ะ

 

hilight5

 

พอปัดแล้วรู้สึกว่าสมควรแล้วค่ะกับนักร้องในตำนาน เพราะสีออกมาฉ่ำ วาว สวยมากๆ ไฮไลท์เงาเล่นกับแสงมากๆ แต่ตัวนี้จะมีข้อเสียอยู่อย่างนึงก็คือ ถ้ามือหนักเกินไป ปัดแล้วจะเป็นคราบแน่นอนค่ะ ปัดนั้นจึงต้องปัดน้อยๆ แต่เบามือค่า

hilight18

ราคา 1,600 บาท มีขายที่เคาน์เตอร์แมค และแมคออนไลน์ค่ะ

 

 

Guerlain Meteorites Rainbow Pearls

ตัวสุดท้ายกับไฮไลท์เม็ดไข่มุกในตำนานค่ะ ตัวนี้จะเป็นคอลเลคชั่น Summer 2015 คือ Guerlain เค้าจะมีไฮไลท์แบบนี้หลายคอลเลคชั่นค่ะ ซึ่งแต่และไอเท็มก็จะมีสีที่แตกต่างกันไป อย่างโทนน้ำตาล หรือโทนชมพูบ้าง

 

hilight12

 

อย่างตัวนี้จะเป็นเม็ดไข่มุก Rainbow มีสีขาว ฟ้า ชมพู ส้มผสมกัน ทำให้สีที่ออกมา จะเป็นสีขาวสว่างๆ เป็นสีไข่มุกมากๆ ค่ะ

จุดเด่นของตัวนี้นอกจากแพ็กเกจแล้วก็คือกลิ่นหอมเอกลักษณ์ของ Guerlain ที่ปัดทีไรก็หอมฟุ้งไปทั้งหมด

 

hilight13

 

เนื้อของตัวนี้ค่อนข้างละเอียดมากๆ แต่จะบางเบาค่ะ ต้องปัดย้ำหลายๆ ครั้งหน่อย ถึงจะได้สีที่ชัดเจน หรือบางครั้งก็ใช้ตัวพัฟที่มากับตลับทาไปเลยดีกว่า

หลังจากที่ทาจะเห็นว่าตัวนี้จะให้วิ้งที่บางเบาแต่จะละเอียดมากๆ เหมาะสำหรับปัดทั่วหน้าให้มีประกายเบาๆ ไม่เน้นไฮไลท์เฉพาะจุดค่ะ

hilight20

ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าจะยังมีขายอยู่หรือเปล่านะคะ แต่สนนราคาอยู่ดี 2,630 บาทค่า

 

เอาล่ะ! ดูครบทั้ง 4 แบรนด์แล้ว เรามีลองปาดสีเปรียบเทียบกันดีกว่า

เอิร์ธแบ่งเฉดสีเป็น 2 โทนนะคะ

 

– โทนส้มๆ แดงๆ

ซึ่งจะมีด้วยกัน 4 ตัวคือ Hourglass Dig Light , Radiant Light , M.A.C Soft and Gentle และ Becca Champagne Pop

จะเห็นว่า ตัว Hourglass ไม่ค่อยวิ้งมาก เน้นปรับสีผิวให้ดูนวลเนียนเพราะด้วยความที่เค้าเป็นแป้งซะมากกว่า ไม่ได้เคลมว่าเป็นไฮไลท์โดยตรง จึงช่วยแค่ปรับสภาพผิวให้ดูมีมิติเล็กๆ ค่ะ แต่ M.A.C และ Becca ออกตัวเลยว่า ชั้นนี่แหละไฮไลท์ จึงมีวิ้งกันจัดเต็ม ยิ่งเจอกับแสงแดดนะ ยิ่งส่องประกายสวยมากๆ

hilight15

 

– โทนสีขาวมุก

ก็จะมี Hourglass สี Incandescent Light , Becca สี Pearls และ  Guerlain Meteorites Rainbow Pearls

กรุ๊ปนี้จะเห็นว่า Hourglass ก็ยังคงไม่วิ้งมากเท่า Becca แต่ก็จะมีวิ้งเพิ่มขึ้นกว่า 2 สีที่รีวิวไป ส่วน Becca ก็ยังคงความวิ้งวับสมกับสีชื่ออย่างไข่มุก ส่วน Guerlain ก็จะเนื้อคล้ายๆ กับ Hourglass ที่เป็นเหมือนแป้งไว้ช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้น แต่จะมีเม็ดชิมเมอร์ที่ใหญ่กว่า Hourglass ค่า

hilight16

 

 

ถ้าถามเอิร์ธว่าตัวไหนเริ่ดกว่ากัน เอาจริงว่าตอบได้ยากมากค่ะ เพราะทุกสี ทุกแบรนด์สวยทุกตัวและเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป อย่างHourglass ที่เหมาะกับวันที่อยากแต่งหน้าใสๆ เป็นธรรมชาติ ไม่หนักมาก  ,Becca ก็เหมาะกับการแต่งหน้าจัดเต็มวิ้งกันขั้นสุด ส่วน M.A.C เองก็เหมาะกับการวันที่ต้องการหน้าฉ่ำๆ วาวๆ แต่ไม่จัดเต็มมาก  และ Guerlain ก็ใช้สำหรับวันที่ต้องการหน้าวิ้งไปงานกลางคืนค่ะ

HILIGHT22

 

ใครสนใจตัวไหนก็อดใจรออีกนิดแล้วกันนะจ๊ะ เค้ากำลังจะเข้าไทยกันแล้ว เพราะความจริงแต่ละแบรนด์ก็มีสีอื่นๆ ให้เลือกปาดๆ ถูๆ กันอยู่นะคะ

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

DISCLAIMER : ไม่ได้รับเงินจากการเขียนรีวิว สินค้าบางชิ้นซื้อเอง บางชิ้นได้รับของแต่งผลการใช้เป็นความรู้สึกจริงทั้งหมดค่ะ

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter