to top

กำลังฮิตใช่มั้ย งั้นขอจัดผมสีเทาให้เข้าเทรนด์กับ Phoenix At One

phoenix9

ได้ยินเหล่าแม็กกาซีนและเว็บ Beauty แทบจะทุกที่ ทุกสำนักบอกว่าปีนี้เทรนด์ผมสีเทามาแรง! แหมม ฮอตขนาดนี้ เอิร์ธเลยขอเปลี่ยนสีผมตัวเองให้เทากันบ้างแล้วละ แต่!!!  เอาตรงๆ ว่าก็กล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าทำเคมีกับผมในช่วงนี้ เพราะผมอิร์ธค่อนข้างเสียมากๆ จากการกัดผม แต่พี่สาวที่สนิทกันถึงกับบอกว่า ไม่ต้องรอแล้ว! ไปทำเลย พี่เค้าเลยแนะนำให้เอิร์ธทำที่ Phoenix At One ร้านทำผมชื่อดังในสยาม ที่ตอนนี้เค้าเปิดอีก 1 สาขาใหม่ คือที่สยามสแควร์วัน ชั้น 3 ค่ะ

 

phoenix1

 

มา! มาพูดถึงสภาพผมก่อนทำกันก่อนดีกว่า

ผมเอิร์ธจะเป็นผมที่ความยาวเลยบ่ามานิดนึงค่ะ สภาพผมจะค่อนข้างเสียมาก ฟูแบบไม่เป็นทรง ผมแห้งกรอบสุดๆ และสีผมจะเป็นสีทองไล่สีจากการทำสีผมครั้งที่แล้วไว้ ซึ่งก็สวยอยู่แล้วนะ แต่มันทองมานานจนอยากเปลี่ยน 5555

 

phoenix2

 

 

เอิร์ธเข้ามาที่ Phoenix โดยไม่มีช่างประจำค่ะ ซึ่งก็เหมือนโชคดีมากๆ ที่เอิร์ธได้ทำผมกับพี่อุ้ม พี่อุ้มนี่เอิร์ธได้ยินข่าวจากเพื่อนๆ มาว่าเค้าเป็นช่างทำสีที่เก่งมากๆ และสีผมที่พี่อุ้มทำจะยิ่งสวยเมื่อสีเฟด พร้อมกับพี่โก้ที่มือเบาและพิถีพิถันมากๆ นอกจากนี้พี่ๆ ทีมงานอีกเยอะเลยค่ะ

 

โจทย์ที่เอิร์ธให้พี่อุ้มไปคือ หนูขอทำสีเข้มค่ะ หรือสีอะไรก็ได้ที่ไม่ค่อยหลุด ซึ่งจากการปรึกษากับพี่อุ้ม พี่อุ้มก็แนะนำให้เอิร์ธทำสีเทาอมม่วงนิดๆ เพื่อที่จะไปกลบสีเหลืองทองให้น้อยลง เวลาเฟดแล้วจะได้สีหม่นๆ ธรรมชาติ สวย

 

phoenix3

 

มา! เริ่มได้ เนื่องจากผมเอิร์ธกัดไล่สีปลายไว้ดีอยู่แล้ว พี่อุ้มจึงลงสีทั่วผมเอิร์ธและเว้นโคนไว้นิดนึง เพื่อให้สีออกมาสม่ำเสมอที่สุดค่ะ ซึ่งพี่ๆ เค้าตั้งใจทำมากๆ ดูได้จากการนวด การค่อยๆ ลงสี และสังเกตผมอยู่ตลอด เรียกได้ว่า 3 ชม. ที่นั่งทำผมนั้น แทบไม่ได้ห่างจากตัวเอิร์ธเลย

 

phoenix6

 

ลงปลายผมเสร็จ ก็ลงที่โคนผม ก่อนจะไปนวดเพื่อให้สีซึมเข้าสู่เส้นผมจ้า

 

ทำเสร็จออกมาแล้ว แต่เนื่องจากปลายผมเอิร์ธค่อนข้างแห้งมากๆ พี่อุ้มจึงแนะนำให้เอิร์ธตัดผมออกนิดนึงเพื่อให้ผมดูสุขภาพดีมากขึ้นค่ะ

phoenix4

phoenix5

 

ท๊าดาา ผมหลังทำเสร็จใหม่ๆ เป็นสีเทาม่วง ที่ไล่สีตามที่กัดไว้ตอนแรกแบบสวยงามมาก โดยตรงโคนผมจะเป็นสีออกน้ำตาลหม่นๆ เล็กน้อย ส่วนปลายก็จะเป็นสีเทาอมม่วงชัดเจนค่ะ

 

phoenix7

แต่! อย่างที่บอกค่ะ ว่าผมที่พี่อุ้มทำ จะสวยมากๆ ตอนที่เฟดแล้ว ซึ่งเอิร์ธก็ได้ถ่ายรูปตอนเฟดเก็บไว้ให้ด้วยนะคะ โดยเอิร์ธสระผมไปทั้งหมด 5 ครั้งค่ะ จะสระประมาณวันเว้นวัน แต่บางวันก็เว้นห่างประมาณ 2 วันครั้งค่ะ

phoenix8

 

รูปสระครั้งที่ 1  (อย่าตกใจกับหน้าสดของเค้านะ) สระครั้งแรกเตรียมการไว้อย่างดีค่ะ ว่าสีจะต้องหลุด เลอะเทอะเต็มผ้าเช็ดตัว แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย หลุดน้อยมากๆ แล้วสีก็ยังสวย อมม่วงๆ ดูเทาอมม่วง ชอบมากๆ ค่ะ

รูปสระครั้งที่ 2 สีม่วงเริ่มหลุดออกนิดนึงค่ะ เริ่มมีสีเทาๆ หม่นๆ มากขึ้น ตรงส่วนของโคนผมที่ไม่ได้กัดก็เริ่มมีสีหม่นๆ มากขึ้นเช่นกันค่ะ

รูปสระครั้งที่ 3 สีม่วงเริ่มหลุดออกมาเยอะขึ้น จนผมเริ่มจะกลายเป็นสีเทาทั่วศรีษะ มีแค่ปลายๆ ผมที่ติดม่วงนิดๆ ปนด้วยสีน้ำตาลหน่อยๆ ซึ่งเอิร์ธชอบช่วงนี้มากที่สุดเลยนะคะ เพราะเค้าจะเป็นสีเทาหม่นๆ สวยมากก

รูปสระครั้งที่ 4 สีม่วงเริ่มหลุด สีน้ำตาลเริ่มเข้ามาแทนที่แต่ยังมีความหม่นๆ เทาๆ นิดนึงค่ะ

รูปสระครั้งที่ 5 ช่วงนี้เป็นอีกสีที่ชอบมากๆ อยากจะหยุดผมให้เป็นสีนี้ไปตลอดดดดดดด เพราะผมจะออกมาเป็นสีน้ำตาลหม่นๆ อมเทาที่สวยมากก ถ้าครั้งหน้าทำผมอีกก็อยากได้แบบนี้เลยจ้า

 

phoenix10

 

สำหรับตอนนี้สีเทาต่างๆ ก็หลุดออกไปเกือบหมดแล้วค่ะ แต่ผมของเอิร์ธก็ไม่กลับไปทองเหมือนเหมือนกันแล้ว เป็นสีทองหม่นๆ กำลังสวยดีค่ะ :)

 

สำหรับราคาการทำผมของเอิร์ธครั้งนี้ โดยปกติการทำสีจะขึ้นอยู่กัยความยาวของผม สภาพผมและลูกเล่นต่างๆ ค่ะ ที่ช่างต้องประเมินราคาค่ะ ถ้ามีการกัดก็อาจจะแพงหน่อย แต่ถ้าทำสีและความยาวเท่าเอิร์ธก็จะเริ่มต้นที่  3,500 บาทค่ะ

 

ใครอยากดูการทำสีผมแบบเต็มๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ VDO นี้เลยนะคะ

 

หวังว่าจะชอบเอิร์ธในลุคผมสีเทานี้นะจ๊ะ ส่วนครั้งหน้าเอิร์ธจะทำผมสีอะไร เดี๋ยวจะแวะมาอัพเดทกันนะคะสาวๆ

 

เจอกันใหม่บล็อกหน้าหรือจะติดตามเอิร์ธได้ที่ Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter