to top

เปลี่ยนที่นอนใกล้กรุงเทพ หาไอเดียมาทำงานที่ Siam@Siam Design Hotel Pattaya

siam@siam-pattaya

สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้เอิร์ธมีรีวิวมาฝากกันอีกแล้ว  อ๊ะๆ ! แต่บล็อกนี้เอิร์ธจะยังไม่พาสาวๆ ไปอัพเดทเรื่องบิวตี้กันนะ แต่ว่าจะพาทุกคนเปลี่ยนที่นอนไปหาไอเดียและแรงบันดาลใจกันที่โรงแรมใกล้กรุงเทพอย่าง Siam@Siam Design Hotel Pattaya

 

 

เคยได้ยินคำว่าบรรยากาศดีๆ สถานที่ใหม่ๆ จะทำให้เราเกิดไอเดียดีๆ ขึ้นมามั้ยคะ เอิร์ธเป็นคนนึงที่เชื่อว่ามันจริงนะ เพราะงานของเอิร์ธเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ค่อนข้างเยอะ ซึ่งบางทีมันก็มีช่วงที่คิดงานไม่ออก ไอเดียไม่มา การที่เราได้เจอสถานที่ หรืออะไรใหม่ๆ ก็ทำให้ไอเดียดีๆ ผุดออกมาเพียบ! เหมือนกับการที่เอิร์ธไปได้ไปพักโรงแรม Siam@Siam ครั้งนี้ที่เอิร์ธได้ชาร์ทแบตพร้อมได้แรงบันดาลใจมาอีกเพียบเลยจ้า

 

siam@siam-pattaya36

 

Siam@Siam Design Hotel Pattaya

เป็นโรงแรมสีน้ำเงินที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับอัลคาซ่าร์บนถนนพัทยาสาย 2 โซนพัทยาเหนือค่ะ ถ้าใครที่ขับรถมาจากมอเตอร์เวย์จะ ก็แนะนำให้พุ่งตรงไปที่เส้นเลียบหาดกันก่อน แล้วค่อยเลี้ยวซ้ายเพื่อทะลุกลับมาที่ถนนพัทยาสาย 2 เพราะเส้นนี้เค้าเป็นทางวันเวย์ค่ะ

 

สำหรับใครที่ขับรถมาก็สามารถขับวนไปจอดที่ชั้น 2-5 ก่อนจะลงลิฟต์มาเพื่อเช็คอินกันที่ล็อบบี้ค่ะ

เมื่อเข้ามาเช็คอินก็จะได้เจอกับพนักงานที่เตรียมให้บริการเป็นอย่างดี อย่างช่วงที่เอิร์ธไปเป็นช่วงที่มีทัวร์เช็คอินเยอะมากๆ แต่พนักงานก็ไม่ปล่อยให้เราเคว้งคว้าง รีบเข้ามาแนะนำพร้อมช่วยยกกระเป๋าเพื่ออำนวยความสะดวก แถมยังมี Welcone Drink เป็นน้ำอัญชันมะนาวอร่อยๆ มาให้ดื่มดับกระหายกัน

siam@siam-pattaya1

 

siam@siam-pattaya2

 

สำหรับใครที่มาพักที่นี่จะต้องมีค่ามัดจำห้องจำนวน 500 บาทด้วยนะจ๊ะ เอิร์ธแนะนำว่าเตรียมเงินไว้ก่อนล่วงหน้าก็ดีน้า

 

บรรยากาศของโรงแรมจะเน้นไปที่สีสันจัดจ้าน โดยมีสีน้ำเงินและม่วงเป็นหลัก พร้อมกับงานดีไซน์เก๋ๆ แรวไทยโมเดิร์น ซึ่งดูแล้วสดใสเหมือนกับอยู่ในดงงานอาร์ทเลยจ้า สมกับที่เป็น Design Hotel จริงๆ ค่ะ

 

เดินเลยล็อบบี้มาอีกนิดก็จะเจอกับ Car Bar ที่เป็นบาร์นั่งเล่นชิวๆ มีความเก๋ตรงที่เค้าเอารถมาทำเป็นเก้าอี้นั่งค่ะ

 

siam@siam-pattaya3

siam@siam-pattaya4

siam@siam-pattaya5

siam@siam-pattaya6

 

แล้วพี่พนักงานก็พาเราขึ้นไปที่ห้อง พร้อมแนะนำการใช้ลิฟต์ที่เราจะต้องมีคีย์การ์ดเท่านั้นถึงจะขึ้นไปที่ห้องได้ โดยเราจะสามารถขึ้นไปได้เฉพาะชั้นของห้องเราและสระน้ำกับห้องอาหารเท่านั้น อย่างเอิร์ธอยู่ชั้น 21  ก็สามารถขึ้นไปได้ที่ชั้น 21 และสระน้ำชั้น 24 ห้องอาหารชั้น 6 เท่านั้นค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ซึ่งเอิร์ธชอบมากๆ เลย ดูปลอดภัยดีค่ะ

 

siam@siam-pattaya23

 

ห้องที่เอิร์ธพักเป็นห้อง Leisure Class ค่ะ

มาถึงห้องแล้วก็อย่าลืมเอาคีย์การ์ดเสียบเพื่อเปิดไฟนะจ๊ะ และสิ่งที่เอิร์ธชอบอีกอย่างนึงของเค้าก็คือ ทุกสวิตซ์ไฟเค้าจะมีบอกว่าเป็นไฟของส่วนไหน ซึ่งจุดนี้เอิร์ธว่าดีมากๆ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งสุ่มกดไปเรื่อยๆ ว่าปุ่มนี้คือไฟดวงไหนกันนะ

 

siam@siam-pattaya7

 

ความเก๋อีกอย่างนึงของเค้าก็คือ เค้าจะมีปลั๊กให้ใช้เยอะมากๆ หลายจุดเลย รวมแล้วเกือบ 10 ปลั๊กเลย ทำให้ไม่ต้องแย่งกันใช้ รวมไปถึงมีการต่อสาย USB , HDMI เข้า TV ด้วยนะจ๊ะ แต่เอิร์ธลองใช้สายเสียบ USB To TV ปรากฏว่าใช้ไม่ได้แหละ ไม่รู้ทำไม

 

siam@siam-pattaya14

 

อีกจุดนึงที่เอิร์ธว่ามันน่ารักดีก็คือป้าย Do Not Disturb ของเค้าที่เป็นแปรงทาสี เก๋ดีค่ะ เอิร์ธเอิร์ธชอบบ 5555

siam@siam-pattaya8

 

สำรวจจุดต่างๆ ของห้องกันดีกว่า

ชั้นวางรองเท้าของเค้าก็เก๋ค่ะ เป็นลิ้นชักอยู่ข้างๆ ประตู

siam@siam-pattaya9

 

 

บรรยากาศในห้องจะเป็นสีฟ้า ส้ม แล้วก็ขาว เมื่อเดินเข้าไปก็จะเจอกับแผงกั้นสีฟ้าที่กั้นระหว่างเตียงกับประตู

siam@siam-pattaya10

 

 

เตียงใหญ่ สะอาดและนอนสบายดีค่ะ หมอนและผ้าห่มของเค้าสะอาด ดูใหม่ และจัดไว้อย่างเรียบร้อย

siam@siam-pattaya11

 

พร้อมกับมีโซฟาสีฟ้าไว้นั่งทำงานชิวๆ

 

siam@siam-pattaya12

 

แน่นอนค่ะ สิ่งที่เอิร์ธมองหาก่อนก็คือโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ ซึ่งเค้าก็จะเป็นโต๊ะเล็กๆ พร้อมโคมไฟ แต่ความพีคอยู่ตรงโต๊ะเค้าที่ตั้งอยู่ใกล้หน้าต่างซึ่งแสงดีมากๆ แบบที่สามารถแต่งหน้าทำ How To ได้เลย 5555

siam@siam-pattaya13 siam@siam-pattaya19

 

โซนบาร์ในห้องเค้าก็มีอุปกรณ์ครบครันทั้ง ชา กาแฟ กาน้ำร้อน ตู้เย็น แก้วต่างๆ ตั้งแต่แก้วกาแฟยันแก้วไวน์เลยจ้า 555

siam@siam-pattaya15 siam@siam-pattaya16

 

ห้องน้ำของเค้าจะแบ่งออกเป็นโซนๆ ค่ะ คือโซนอ่างล้างหน้า ห้องน้ำแบบฟักบัว ห้องส้วมและตู้เส้อผ้าที่เปิดได้ 2 ด้าน พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ อย่างแปรงสีฟัน ไดร์ สบู่ และแชมพู

siam@siam-pattaya17 siam@siam-pattaya18

 

วิวจากห้องพักก็สวยไม่เบาค่ะ ห้องนี้จะเห็นทั้งโซนเมืองและโซนทะเลเลย แต่จะเน้นไปที่วิวเมืองซะมากกว่าค่ะ

siam@siam-pattaya20

 

 

งานพาโนราม่าก็มา

siam@siam-pattaya21

 

นอนกลิ้งไปมาบนเตียงแล้วก็มาพบกับความประทับใจนึงบนจอทีวีค่ะ เพราะเค้ามี Welcome Massage จากโรงแรมถึงเราด้วย น่ารักมากๆ

 

siam@siam-pattaya22

 

พักในห้องกันจนหายเหนื่อยแล้วก็ถึงเวลาขึ้นไปดูจุดไฮไลท์ของเค้ากัน นั่นก็คือสระน้ำทั้ง 2 ชั้นของเค้า

มาดูกันที่ชั้น 24 ซึ่งเอิร์ธชอบสระน้ำนี้มากที่สุด

ชั้นนี้เค้าจะมี Bar เล็กๆ ไว้สำหรับให้นั่งผ่อนคลายด้วยค่ะ พอเดินไปก็จะเจอกับสระน้ำกึ่งๆ Out Door ที่มีด้วยกันหลายสระเลย แต่จะเป็นสระเล็กๆ สำหรับแช่น้ำ โดยจะมีประมาณ 5 สระพร้อมน้ำวนๆ ให้เราได้นวดตัว 4 สระ และสระใหญ่ที่มองเห็นวิวทะเลอีก 1 สระ และเก้าอี้ชายหาดกลางน้ำที่นอนแล้วบอกเลยว่าชิวสุดๆ

 

siam@siam-pattaya25

siam@siam-pattaya26

siam@siam-pattaya28

 

ความฟินของชั้นนี้คือลมเย็นๆ ที่พัดอยู่ตลอดเวลาทำให้เรารู้สึกชิวมากๆ พร้อมกับวิวดีๆ ที่มองทีไรก็เพลิน จนไม่อยากจะออกไปไหน ทั้งเล่นน้ำไป แวะพักมาทำงานคือฟิน เหมือนกับได้พักผ่อนจริงๆ ค่ะ

siam@siam-pattaya56

 

ข้างๆ สระน้ำก็จะมีที่นั่งไว้ให้นั่งชิว หรือทำงาน โดยตรงจุดนี้มีไวไฟมาถึงแล้วก็แรงด้วย แถมยังมีปลั๊กเยอะมากๆ ให้เราได้ใช้ชาร์ทแบตคอมหรือโทรศัพท์ค่ะ

 

siam@siam-pattaya31

siam@siam-pattaya24

 

วิวจากชั้น 24 ฟินมากกกกก

siam@siam-pattaya53

แอบแว๊บขึ้นไปชั้นบน ซักน่อย เวลาจะขึ้นไปชั้น 25-27 เราจะต้องไปเปลี่ยนลิฟต์ที่ชั้น 24 ข้างๆ บาร์ค่ะ

สำหรับชั้น 25 เค้าจะเป็นฟิตเนสเล็กๆ ไว้ให้ได้ออกกำลังกาย พร้อมมีล็อกเกอร์เล็กๆ ไว้เก็บของด้วย

 

siam@siam-pattaya29 siam@siam-pattaya30

 

 

ขึ้นมาชั้น 27 ค่ะ

ชั้นนี้ก็จะมีไฮไลท์ที่เรียกได้ว่า ถ้าใครไม่มาถือว่าไม่ได้มาพักที่ Siam@Siam นะจ๊ะ กับมัจฉานุ รูปปั้นพ่นน้ำสวยๆ พร้อมกับที่นั่งชิวริมน้ำ ชั้นนี้จะเป็น Out Door ค่ะ เหมาะสำหรับการพก Oil มาทาผิวแล้วอาบแดด

 

ส่วนวิวของชั้นนี้ก็เก๋ไม่แพ้กัน เพราะสามารถมองเห็นวิวได้แบบพาโนราม่า เห็นทั้งเวิ้งหาดของพัทยา และตัวเมืองพัทยาได้แบบเต็มที่

 

siam@siam-pattaya36

siam@siam-pattaya32 siam@siam-pattaya33 siam@siam-pattaya34 siam@siam-pattaya35  siam@siam-pattaya37

ตกเย็นชั้น 27 นี้ก็จะกลายเป็นบาร์รับลมชิวๆ สำหรับ Hang Out กันค่ะ หรือจะเอางานมานั่งปั่นแบบเอิร์ธก็ได้นะ เพราะไวไฟของเค้าก็มีให้ใช้แถมยังไวอีกด้วย

อ้อ! สำหรับวันอาทิตย์เค้าจะมีกิจกรรม Sunday Social ที่มี DJ มาเปิดแผ่นให้ฟังชิวๆ ทั้งวันด้วยนะ แหมม ถ้าได้นั่งชิวๆ เคล้าเพลงเพราะๆ คงฟินไม่เบา

 

พูดกันตรงๆ ว่าเวลามาพัทยาเอิร์ธไม่ชอบเล่นน้ำ 555 แต่จะชอบดื่มด่ำอยู่ในโรงแรมมากกว่า ตอนเย็นเอิร์ธกับแฟนเลยตัดสินใจฝากท้องไว้กับห้องอาหาร Big Fish ที่เค้ามีบุพเฟ่ต์ซีฟู้ดและบาร์บีคิวกันในราคา คนละ 650 บาท ไม่รวมน้ำ แต่ถ้าใครอยากจะจิบไวน์ด้วยเค้าก็จะมีราคาบุพเฟ่ต์อยู่ที่ประมาณ 950 บาทค่ะ

siam@siam-pattaya46

 

อาหารของเค้าก็จะเป็นบุพเฟ่ต์อาหารทะเลที่เราสามารถเลือกตักเองแล้วนำไปให้เชฟปรุงให้เราได้

siam@siam-pattaya45

 

ไฮไลท์สำหรับเอิร์ธยกให้เป็นขาปูอลาสก้า พร้อมกับหอยนางรมที่บอกเลยว่าสด กินเพลินเลยsiam@siam-pattaya47 siam@siam-pattaya44

 

อาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยก็มีค่า

siam@siam-pattaya43 siam@siam-pattaya42 siam@siam-pattaya41

 

ของหวานของเค้าก็เยอะมาก เอิร์ธเอิร์ธชอบ 5555

siam@siam-pattaya48

 

 

หลังจากพุงกางก็ได้เวลามาทำงานต่อที่ห้องค่ะ ทางโรมแรมเค้ามีขนมและผลไม้ให้เราได้หม่ำไปด้วย แต่ที่ฟินที่สุดก็คือวิวดีๆ จากหน้าต่าง ที่ทำให้การทำงานฟินมากยิ่งขึ้น เสียดายที่เค้าไม่มีระเบียง ไม่อย่างนั้นคงจะชิวไม่เบาค่ะ

 

อย่างที่เอิร์ธบอกไปว่าไวไฟของที่นี่เค้ามีทุกที่และไวมากๆ เห้ยอันนี้พูดจริงๆ แบบไม่ได้อวย เอิร์ธไม่เคยใช้ไวไฟโรงแรมไหนในประเทศไทยที่ไวขนาดนี้มาก่อน ที่นี่เอิร์ธสามารถอัพบล็อกไปได้ ดู VDO ของตัวเองในยูทูปได้โดยที่ไม่ทำให้ติดขัด และที่สำคัญคือมีไวไฟให้เล่นแทบทุกที่ ทั้งห้องนอน สระน้ำ ห้องกินข้าว หรือแม้แต่ห้องน้ำยังมีเลย 5555

 

siam@siam-pattaya40 siam@siam-pattaya39

 

วิวจากห้องนอนตอนกลางคืนค่ะ

siam@siam-pattaya38

 

หลังจากนอนพักกันแบบเต็มอิ่ม หลับสบายและหลับสนิทกับแอร์ที่เย็นฉ่ำ ก็ได้เวลามาทานอาหารเช้ากันแล้วค่ะ

 

อาหารเช้าที่นี่สามารถทานได้ตั้งแต่ 6.00-10.30 น. ซึ่งคนอย่างเอิร์ธเอิร์ธฟาดไป 9 โมงครึ่งค่าาา โถววว TTT ทำไงได้มันนอนสบายยย ;P

 

อาหารเค้าจะเป็นบุพเฟ่ต์อาหารเช้านานาชาติ มีทั้งอาหารเช้าไทยๆ อย่างน้ำเต้าหู้ กับข้าวต่างๆ หรือจะเป็นขนมปัง ไส้กรอก รวมไปถึงแพนเค้ก และของหวานต่างๆ ทั้งผลไม้ โยเกิร์ตที่มีให้เลือกทานเยอะมากๆ ค่ะ

siam@siam-pattaya49 siam@siam-pattaya51 siam@siam-pattaya52 siam@siam-pattaya50

 

เพราะตื่นสายก็เลยต้องรีบอาบน้ำและเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง ทำให้แพลนที่วางไว้ว่าจะว่ายน้ำชิวๆ แอบล่ม ฮือออ ไม่อยากกลับกทม. เลยค่ะ แต่ก็ต้องกลับ 55555

 

เอาล่ะ ! มาให้คะแนนโรงแรมนี้กันหน่อยดีกว่า

สำหรับโรงแรมนี้เอิร์ธชอบมากๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะสระว่ายน้ำชั้น 24 ของเค้าที่ชิวมากก จนอยากจะกลับไปอีก อ้อ! แต่ถ้าใครที่อยากจะไปว่ายน้ำแบบจริงจังบอกเลยว่าไม่เหมาะนะคะ เพราะสระน้ำเค้าค่อนข้างเล็กและตื้น แต่สำหรับเอิร์ธที่เน้นการแช่น้ำ บอกเลยว่าฟินสุด!

ที่ชอบอีกอย่างนึงก็คือไวไฟของเค้าที่สัญญาณดีมากๆ ผู้หญิงติดโซเชี่ยลอย่างเอิร์ธคือฟิน รวมไปถึงอาหารที่อร่อย การบริการของพนักงานที่น่ารักมากๆ ยิ้มแย้มและพร้อมให้บริการตลอดเวลา นอกจากนี้บรรยากาศและการตกแต่งของโรงแรมก็ทำให้เอิร์ธได้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพียบเลยค่ะ

 

อีกเรื่องที่เป็นความฟินส่วนตัว ก็คือมุมต่างๆ ของเค้าสามารถถ่ายรูปได้เยอะมากๆ แถมแสงก็ดีนะคะคุณ ในห้องนอนของเค้าสว่าง ไม่มืด เหมาะกับการขนโปรดักข์ไปถ่ายรีวิว หรือว่าถ่ายรูปมาอัพไอจีกันจ้า 555

 

คะแนน

ความสวยงามและบรรยากาศ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

ความสะดวกสบาย ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

พนักงานและบริการ  ♥ ♥ ♥ ♥

ความคุ้มค่า ♥ ♥ ♥ ♥

 

siam@siam-pattaya55

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Facebook : Siam At Siam Design Hotel Pattaya

และ  www.siamatpattaya.com

 

 

Sponsor by :

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter