to top

รีวิวเปรียบเทียบโฟมล้างหน้า Hada Labo สูตรเก่า vs สูตรใหม่

hada1

ฮัลโหลสาวๆ วันนี้เอิร์ธมีรีวิวเปรียบเทียบมาให้ทุกคนดูกันอีกแล้ว ชอบจริงๆ รีวิวแบบนี้ เพราะเอิร์ธเองก็จะได้รู้ผลตอนที่ทดลองใช้นี่แหละ ว่ามันเป็นยังไง อย่างวันนี้เอิร์ธก็มี โฟมล้างหน้า Hada Labo ที่ตอนนี้เค้ามีสูตรใหม่ Smooth Face Wash ออกมาให้เล่นกันถึง 2 สูตร ซึ่งเอิร์ธก็จะเอามาลองเปรียบเทียบกับสูตรเก่าที่เอิร์ธใช้อยู่อย่าง Softening & Whitening กันค่ะ ว่ามันเป็นยังไงบ้าง

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้โฟมล้างหน้าของ Hada Labo กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ ตอนนี้เค้ามีสูตรใหม่ออกมาค่ะ นั่นก็คือ Hada Labo Smooth Face Wash  หรือโฟมล้างหน้าที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มทุกครั้งที่ล้าง คือเรียกง่ายๆ ว่าล้างหน้าไปบำรุงผิวไปในขั้นตอนเดียวนี้แหละจ้าโดยรุ่นนี้เค้าจะมีผสมหลักอย่าง  Super Hyaluronic Acid ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ และ Smooth สมชื่อจ้า  ซึ่งรุ่นนี้จะมี 2 สูตรด้วยกันค่ะ

hada3

Hada Labo Smooth & Moisturizing Face Wash 

แถบสีม่วง-ส้ม

สูตรนี้จะเน้นไปที่ความสะอาด เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ด้วยส่วนผสมหลักอย่าง Super Hyaluronic Acid ที่ช่วยบำรุงผิวได้ล้ำลึกแบบที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ 2 เท่าเลยนะ แถมยังมีสารสกัดจากดอกคลารี่ ที่ช่วยคงความชุ่มชื่นได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง พร้อมโจโจบา บีดส์ เม็ดเล็กๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและสดชื่นได้ทันทีค่ะ ตัวนี้เอิร์ธชอบค่ะ ใช้ไปจะหมดหลอดแล้วดูสิ 5555

hada2

Hada Labo Smooth & Brightening Face Wash

แถบสีชมพู-เขียว

สูตรนี้ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเหมือนกันค่ะ เพราะมีส่วนผสมอย่าง  Super Hyaluronic Acid เหมือนกัน แต่จะมีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นแดงเพิ่มเข้ามา เพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม และสะอาดไม่แพ้กันค่า

มาดูที่รุ่นเก่ากันบ้างค่ะ ความจริงเค้าจะมีด้วยกัน  4 สูตร ตามความต้องการและตามสภาพผิวกันไป แต่ที่เอิร์ธใช้อยู่จะเป็น Hada Labo Softening + Whitening ค่า

hada4

Hada Labo Softening + Whitening Face Wash

แถบสีฟ้า-ชมพู

คุณสมบัติของตัวนี้คือเป็นโฟมล้างหน้าที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ด้วยสารสกัดจากองุ่นแดง สารสกัดจากเมล็ดงา และ Hyaluronic Acid จ้า

อ้อ! จุดเด่นอีกอย่างนึงของโฟมล้างหน้า Hada Labo ทุกตัวก็คือ ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี ดังนั้นผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ หายห่วงจ้า แอบบอกว่าใช้ได้จริงๆ นะเพราะช่วงที่ผ่านมาหน้าเอิร์ธแพ้มากก ก็สามารถใช้ได้โดยที่ไม่ระคายเคืองค่า :)

เอิร์ธจะทดสอบทั้งหมด 4 อย่างค่ะ

  1. เนื้อของผลิตภัณฑ์ว่าแต่ละตัวเป็นยังไง ต่างกันยังไงบ้าง
  2. ดูฟองโฟม  เอิร์ธจะลองตีโฟมด้วยเครื่องตีฟองในปริมาณโฟมเท่าๆ กัน แล้วดูสิว่าตัวไหนจะได้ฟองนุ่มนิ่มกว่ากัน
  3. ความรู้สึกตอนล้างหน้า
  4. ความรู้สึกหลังล้างหน้า

hada9

 

เอาล่ะ! มาเริ่มการทดลองกันเลยดีกว่า

 

 

Processed with VSCO with j2 preset

 

 1. เนื้อของผลิตภัณฑ์

Smooth & Moisturizing : เนื้อเป็นสีขาวมีกลิ่นสไตล์ Hada Labo ที่เอิร์ธว่ามันเหมือนนม แต่ไม่ใช่น้ำหอมนะ 555 เอิร์ธชอบ มีเม็ดโจโจบา บีดส์เล็กๆ ปนอยู่ แต่ไม่เยอะมาก เกลี่ยไปแล้วไม่บาดผิวค่ะ

Smooth & Brightening : เนื้อจะเป็นสีขาวเหมือนกับรุ่น Moisturizing เลย แต่ไม่มีเม็ดบีดส์ เนื้อจะเหลวกว่านิดหน่อยค่ะ

Softening + Whitening : เนื้อเป็นครีมโฟมเนื้อแน่นและเข้มข้นที่สุดค่ะ คล้ายกับตัว Brightening  แต่ข้นกว่าเยอะเลย

Processed with VSCO with j2 preset

2.ฟองโฟม

Smooth & Moisturizing : ตัวนี้โฟมนุ่มมากค่ะ ตอนแรกคิดว่ามีเม็ดบีดส์แล้วจะตีไม่ค่อยขึ้นแต่โฟมก็เยอะ แน่นค่ะ  ในเนื้อโฟมก็จะมีเม็ดบีดส์ผสมอยู่ด้วย ล้างแล้วฟินจริงๆ

Processed with VSCO with hb2 preset

Smooth & Brightening : ตัวนี้ก็โฟมนุ่มพอๆ กันค่ะ นุ่มมาก แต่ไม่แน่นเท่าสูตรเก่านะ แต่ก็ตีฟองขึ้นง่าย เวลาใช้แล้วรู้สึกฟิน นุ่มนิ่ม สบาย มือไม่ได้สัมผัสหน้าเลยจ้า

Processed with VSCO with hb2 preset

Softening + Whitening : ตัวนี้เนื้อแน่นที่สุดเลย โฟมมีความนุ่มแน่น สบายมากก ตีฟองขึ้นง่ายมากก ล้างแล้วฟินดีค่ะ

Processed with VSCO with hb2 preset

3. ความรู้สึกตอนล้างหน้า

Smooth & Moisturizing : ถึงจะตีโฟมเป็นฟองฟูนุ่มแล้ว แต่ตอนล้างก็ยังรู้สึกได้ถึงเม็ดบีดส์ที่ช่วยขัดผิวค่ะ แต่ก็ไม่รู้ระคายเคืองเลยนะ น่าจะเพราะฟองโฟมจะช่วยลดการเสียดสี ทำให้ไม่รู้สึกบาดผิวหรือเจ็บเลย มีแต่ความสบายผิวมากก รู้สึกสะอาด ผ่อนคลาย ฟีลลิ่งดีมากกกก เอิร์ธชอบตัวนี้ที่สุดด

Smooth & Brightening : ตัวนี้เวลาล้างจะรู้สึกนุ่มๆ ละมุนๆ ค่ะ คือรู้สึกได้ถึงความลื่นๆ ชุ่มชื่นเลยนะ ฟองโฟมค่อนข้างแน่น ทำให้มือไม่สัมผัสโดนหน้าเลย ดังนั้นจึงรู้สึกเบาสบายผิวสุดๆ ค่ะ

Softening + Whitening : ด้วยความที่เค้าเนื้อแน่นสุด ทำให้ตอนล้างรู้สึกมันส์มากกก 5555 เพราะโฟมเค้าแน่นมากๆ ล้างแล้วสนุก รู้สึกสะอาดสะใจค่า 55555

hada labo foam2

4. ความรู้สึกหลังล้างหน้า

Smooth & Moisturizing : หลังจากล้างหน้าด้วยตัวนี้เสร็จ จากผิวที่มันๆ มีสิ่งสกปรก รู้สึกเลยว่าผิวสะอาดมากค่ะ ไม่มัน ไม่แห้งตึง ไม่รู้สึกเอี๊ยดๆ ไม่เจ็บผิวจากเม็ดบีดส์ด้วย คือผิวดูนุ่มๆ จับไปแล้วลื่น ดูสมูทขึ้นจริงๆ ค่า

Smooth & Brightening : ผลของตัวนี้ก็ใกล้เคียงกับตัวแรกค่ะ คือรู้สึกสะอาด อ่อนโยน ไม่แห้งตึง ผิวดูนุ่ม สมูทขึ้น รู้สึกว่าผิวสดใสขึ้นนิดนึงแต่ก็ยังไม่มาก อาจต้องใช้เวลามากกว่านั้นค่า

Softening + Whitening : ปิดท้ายด้วยสูตรเก่า ตัวนี้ล้างหน้าสะอาดไม่แพ้ตัวอื่นๆ ค่ะ ช่วยให้ผิวดูนุ่มนิ่มด้วย แต่ลองแล้วเค้าแอบไม่สมูทเท่า 2 สูตรใหม่นะ คือผิวไม่มัน ไม่แห้งตึง แต่จับไปแล้วจะมีความนุ่มลื่นไม่เท่าสูตรใหม่ค่า ยิ่งเป็นคนผิวแห้งอย่างเอิร์ธยิ่งเห็นได้ชัดเลย

hada labo foam1

 

สรุปนะคะ เอิร์ธว่าทุกตัวดีหมด แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหนนะ คืออย่างใครที่ชอบให้ผิวนุ่มๆ พร้อมบำรุงให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เอิร์ธว่าสูตรเก่า Softening + Whitening ตอบโจทย์เลย แต่ถ้าใครที่อยากจะเพิ่มเติมเรื่องความชุ่มชื่นขึ้นมาหน่อย ก็ใช้สูตรใหม่ Smooth & Brightening เลยจ้า ส่วนใครที่อยากจะได้ผิวที่นุ่มและชุ่มชื่นสุดๆ ไม่เน้นความกระจ่างใสมากแบบเอิร์ธก็ใช้ สูตร Smooth & Moisturizing ได้เลยจ้า

อ้ะ ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกกันได้เลยนะ แต่ที่แน่ๆ เลยคือเอิร์ธคอนเฟิร์มว่าทุกสูตรใช้แล้วสะอาดจริงๆ คือเอิร์ธใช้แล้วสิวไม่ค่อยมีเลย เพราะล้างได้สะอาดมากก แต่ที่สำคัญคือผิวนุ่มขึ้นจริงๆ แบบผิวนุ่ม ลื่น สมูทมากๆๆๆ จริงๆ จ้า นึกผิวของมิว นิษฐาออกปะ คือได้ฟีลลิ่งนั้นจริงๆ ไม่ได้โกหก 5555 และที่สำคัญคือผิวไม่ระคายเคืองด้วย เพราะโฟมนุ่มจนมือไม่ได้โดนผิวเลยจ้า เด็ดด!

 

ใครสนใจก็หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือตามร้านค้าต่างๆ ได้เลยจ้า หาซื้อง่าย เค้าเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าจะไปหาจากไหน 5555 โอเค! แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่ Instagram  , Fanpage และ Twitter เลยค่ะ

fb icon           IG ICON              tw icon

 

ดูรีวิวเกี่ยวกับ Hada Labo ได้ที่  #hadalabo

ดูรีวิวเกี่ยวกับสกินแคร์ ได้ที่ #Skincare

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter