to top

วิธีเลือกสีรองพื้น YSL ALL HOURS FOUNDATION ปาดครบ 22 เฉดสี

ysl-all-hours-foundation2

ถ้าพูดถึงรองพื้นที่ทุกคนฮือฮามากๆ ในตอนนี้ แน่นอนค่าว่าต้องเป็น YSL ALL HOURS FOUNDATION รองพื้น Night-Proof ที่เค้าเคลมมาว่าติดทนยาวนานกันไปทั้งวันทั้งคืน ซึ่งฮิตขนาดนี้ แน่นอนค่ะ ว่าเอิร์ธจะไม่มีในครอบครองไม่ได้นะจ๊ะ เอิร์ธมีมาอยู่ในมือแล้ว แถมมีครบทั้ง 22 สีเลยด้วย เย้!

ysl-all-hours-foundation1

YSL ALL HOURS FOUNDATION 

ราคา 2,500 บาท

สำหรับตัวนี้ เค้าอยู่ในตระกูล ENCRE DE PEAU ค่ะ จุดเด่นของเค้าคือความ Night-Proof ที่ติดทนนานตลอด 24 ชม. ทั้งวันทั้งคืนกันไปเลย  อารมณ์ว่าแต่งหน้าตอนเช้า ไปทำงาน กินข้าว จนปาร์ตี้เสร็จ หน้าก็ยังสวยเป๊ะเหมือนแต่งหน้าใหม่ๆ แถมยังให้ลุคที่สวย ดูสุขภาพดี งานผิวกำมะหยี่สไตล์ YSL ที่สวยธรรมชาติ ไม่หนา สบายผิวค่ะ นอกจากนี้ยังมี SPF 20 ที่ช่วยกันแดดและเป็นสูตร Oil Free ด้วยค่า

 

แพ็กเกจของเค้าเป็นหัวปั๊มค่ะ ใช้ง่าย เวลาใช้ก็กดออกมา 2-3 ปั๊มแล้วก็ทาได้เลย ส่วนเรื่องความสวยของขวดไม่ต้องพูดถึงค่ะ YSL นะคะ ไว้ใจได้เลยว่าดีแน่นอน

ysl-all-hours-foundation3

เอิร์ธมีได้ลองใช้รองพื้นตัวนี้มาหลายครั้งแล้วค่ะ ทั้งวันเบาๆ และวันลุยๆ ตัวนี้เอิร์ธว่าเอาอยู่เลยนะ สิ่งที่เอิร์ธชอบเลยคืองานผิวที่าปุ๊บ สวยปั๊บ! แทบไม่ต้องทาแป้งก็สามารถเซ็ตตัวอยู่ได้ คือทาออกมาแล้วได้ผิวลุคกำมะหยี่จริงๆ

 

ysl-all-hours-foundation12

เรื่องปกปิดก็สามารถปกปิดได้ระดับดีค่ะ สามารถทาบิ๊วเพิ่มได้ถ้าต้องการปกปิดแบบแน่นๆ

ysl-all-hours-foundation6

ส่วนเรื่องความติดทน ตัวนี้ติดทนค่อนข้างโอเคค่ะ กันน้ำ กันเหงื่อ ถามว่ามีหลุดไหม มีหลุดบ้างค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับลอกหายไป  โดยเคล็ดลับที่เอิร์ธชอบทำเลยคือ ใช้มือเกลี่ยค่ะ จากที่เอิร์ธลองมานะ ใช้ฟองน้ำ หรือแปรง ทาแล้วจะไม่เนียนเท่ามือค่า

ysl-all-hours-foundation7

ysl-all-hours-foundation13

 

มาดูเรื่องสีกันค่ะ เอิร์ธว่าสีของเค้าค่อนข้างดร็อปหรือออกซิไดซ์เร็วไปนิดนึง ทำให้เวลาเลือกซื้อรองพื้น ต้องเลือกใช้รองพื้นที่สว่างกว่าตัวเอง 1 เฉดจ้า แต่ไม่ต้องกลัวนะว่า เอ๊ะจะไม่มีเฉดสีของชั้นหรือเปล่า แก๊! มันมี 22 สี เลยนะ!

ysl-all-hours-foundation9

รองพื้นตัวนี้เค้าจะมีทั้งหมด 22 เฉดสีค่ะ ตั้งแต่สว่างไปยันเข้มมากๆ คือเยอะมากจนเอิร์ธมั่นใจว่า มันต้องมีซักเฉดแหละน่าที่เข้ากะเรา 555 แต่จากการที่เอิร์ธลองใช้ รองพื้นตัวนี้จะค่อนข้างออกซิไดซ์เร็วค่ะ คือทาไปซักพักประมาณ 5 นาที สีจะเข้มขึ้นประมาณ 1 เฉด แต่หลังจากนั้น เค้าจะไม่ดร็อป ไม่หมองลงแล้ว เหมือนเค้าออกซิไดซ์แค่ตอนแรกค่ะ  หลังจากนั้นก็จะเป็นเฉดสีเดิมไปตลอดเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม 555

โดยสีของเค้าจะแบ่งออกเป็น 3 เฉดค่ะ

 

BD

จะเป็นโทนสีเหลือง เอิร์ธว่าเหมาะกับผิวคนไทยมากที่สุดค่า จากรูปเอิร์ธเทียบให้ดูว่าสีที่ทาเสร็จใหม่ๆ กับผ่านไป 5 นาทีจะเห็นว่าสีจะดูเข้มขึ้นประมาณ 1 Step ค่า

ysl-all-hours-foundation11

 

B  

เป็นโทนสีกลางๆ ไม่เหลืองไป ไม่ชมพูไป คนไทยใช้ได้ค่า แถมเฉดสีมีให้เลือกเยอะมากด้วย

yslb

 

BR

อันนี้โทนชมพูเลยค่าา ใครที่อันเดอร์โทนชมพูแดงๆ จัดไปปป

yslbr

 

จากรูปจะเห็นว่าทุกเฉดจะมีความเข้มขึ้นไป 1 Step ค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไป มันไม่ใช่ปัญหาจริงๆ แต่เพื่อความชัวร์วันนี้เอิร์ธเลยมีเคล็ดลับการเลือกรองพื้นตัวนี้มาฝากกันจ้า

 

เคล็ดลับการเลือกรองพื้น YSL ALL HOURS FOUNDATION

ปกติเวลาเราเลือกรองพื้นเราทำยังไงคะ ปาดที่ท้องแขน ใช่มั้ย?

จะว่าไปวิธีนี้ก็ไม่ผิดค่ะ แต่มันไม่ใช่ทั้งหมดนะจ๊ะ มันจะต้องมีขั้นตอนกันต่อ!

ด้วยความที่รองพื้นของ YSL มี 22 เฉด การที่ปาดที่ท้องแขนก่อนเป็นวิธีที่ถูกต้องแล้วค่า โดยเอิร์ธแนะนำให้เราเลือกรองพื้นซัก 2-3 เฉดที่คิดว่าใกล้เคียงกับเรามาปาดที่ท้องแขนก่อน เพื่อดูว่าสีนี้แหละใกล้เคียงกับชั้น อย่างของเอิร์ธพอมาดูจะเห็นว่า เฉด BD25 B30 BD30 และ BR30 ใกล้เคียงมากที่สุด แต่ BR มันชมพูเกินไป เอิร์ธเลยตัดออกค่ะ ผู้เข้ารอบมีแค่ 3 ตัว 555

 

ysl-all-hours-foundation14

จากนั้นก็นำรองพื้นทั้ง 3 สีที่เราเลือก มาปาดลงที่แนวกรามค่า ปาดไปเลยไม่ต้องกลัว เอิร์ธแนะนำให้ปาดทุกสีไว้ที่ด้านเดียวกันค่ะ จะได้เห็นเปรียบเทียบกันชัดๆ เลย  แล้วก็เวลาปาดอย่าปาดชิดกันมากน้า เหลือที่ไว้สำหรับเกลี่ยรองพื้นนิดนึงด้วยค่า

ysl-all-hours-foundation4

 

หลังจากนั้นก็เกลี่ยเลย แล้วดูว่าเฉดไหนกันนะ ที่เข้ากับผิวเรามากที่สุด โดยเทียบกับคอ หู และโดยรวมทั้งหน้าค่ะ

 

ysl-all-hours-foundation5

 

แล้วก็รอค่ะ รอดูว่าสีก็ออกซิไดซ์มั้ย จะไปเดินเล่นในห้างก็ได้ หรือถ้ารีบก็รอซัก 5-10 นาที แล้วมาดูกันว่าตัวไหนเข้ากับผิวเรามากที่สุด อย่างเอิร์ธผู้เข้ารอบคือ B30 และ BD25 ค่าาา

ysl-all-hours-foundation15

 

อีกปัญหานึงที่ทุกคนชอบเจอเวลาไปซื้อก็คือไฟเหลืองใช่ไหมคะ! ไม่ต้องกังวลอีกแล้วจ้า อุปกรณ์ที่ช่วยเราได้ก็คือโทรศัพท์นี่แหละ ไฟแฟลชในมือถือมันคือเครื่องมือป้องกันหน้าลอยค่ะ แค่เราเปิดไฟในโทรศัพท์แล้วเอามาส่องหน้า ก็จะช่วยให้ได้รองพื้นที่เป๊ะกับผิวแล้ว

 

ถ้ารองพื้นผิดสีทำยังไงดี ?

เรื่องนี้มันเกิดกันได้ค่ะทุกคน ไม่ต้องตกใจร้องหาแต้มบุญกันไป 555 ถ้ารองพื้นมันต่างจากสีผิวเราไม่กี่เฉด สิ่งที่ทำก็คือแก้มันจ้า โดยถ้ารองพื้นสว่างไป ครึ่งหรือ 1 เฉด เราก็ใช้บรอนเซอร์หรือแป้งสีเข้มๆ ค่อยๆ ปัดไป ก็เริ่ดเว่อร์! แต่ถ้ามันเข้มไป ก็กลับกันเลย ใช้แป้งขาวๆ สว่างๆ ปัดให้ทั่ว มันก็จะช่วยให้ผิวของเราไม่ผิดเฉดไปมากค่า  หรือบางทีเอิร์ธกจะชอบใช้รองพื้นที่สีสว่างกว่ามาทาเพิ่มบริเวณกลางหน้าพวกหน้าผาก แก้ม จมูกค่ะ ทำให้เป็นไฮไลท์สายฝ. ไปเลย ก็เป็นการแก้ไขแบบเฉพาะกิจได้นะจ๊ะ

 

แต่ถ้าเราได้รองพื้นที่มันผิดเฉดมากไปจริงๆ แนะนำให้รองหารองพื้นอื่นๆ มาผสมค่ะ ก็จะได้รองพื้นเนื้อที่เราชอบและสีผิวที่พอดีแล้วค่า

 

อ้ะ! เรียกได้ว่าจัดเต็มกันแบบเต็มที่นะคะ ใครที่สนใจก็ไปหาซื้อกันได้ที่เคาน์เตอร์  YSL ทุกสาขา ในราคาราคา 2,500 บาทค่ะ เอิร์ธตั้งใจทำบล็อกนี้เว่อร์ หวังว่าทุกคนอ่านแล้วจะเป็นประโยชน์น้า แล้วเจอกันใหม่ค่า

 

ดูรีวิวต่างๆ ของ YSL ได้ที่ #YSL

Review : ปากแดงสายร็อก! ด้วยลิปสติกใหม่จาก YSL

Review : เคล็ดลับหน้าแน่น ไม่เยิ้ม ที่อยู่หน้าเตาปิ้งย่างยังทนได้!

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fb icon           IG ICON              tw icon

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter