to top

รีวิว Jung Saem Mool รองพื้นเกาหลีที่ใช้แล้วโคตรงานผิว สวย ฉ่ำ เนียนของจริง!

Jung-Saem-Moolciver

สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เอิร์ธกลับมาอีกแล้วจ้า พร้อมกับไอเท็มที่บินตรงมาจากเกาหลี  ไม่ใช่อยู่ดีๆ นางบินมานะ เอิร์ธเองนี่แหละ ที่บินไปตำนางมาจากเกาหลีกับ  Jung Saem Mool Essential Star-cealer Foundation รองพื้นแบบตลับที่ใช้แล้วผิวงามมากกกกกกกก ฉ่ำมากกกกกกกก เนียนมากกกกกก โอ๊ยยย รักนางมากจริงๆ นี่พูดเลย!!

 

Jung-Saem-Mool7

กล่องเลอะ เช็ดไม่ออก เซ็งงง ==

Jung Saem Mool

เป็นแบรนด์เครื่องสำอางของ Makeup Artist ชื่อดังของเกาหลีอย่าง คุณ Jung Saem Mool ที่เค้าดังมากๆ มีโรงเรียนสอนแต่งหน้า มีร้านแต่งหน้าทำผมที่มีแต่ celeb ไปทำ มีแบรนด์เป็นของตัวเองที่ทุกคนชอบ อารมณ์คุณแม่ป้อม วินิจบ้านเรานี่ละ ซึ่งสมัยก่อนเราจะต้องไปซื้อเครื่องสำอางเค้าที่โรงเรียนซึ่งไกลโพ้นมากก แต่ว่าตอนนี้เค้ามาเปิดร้านสวยงามที่ย่าน Garosu-gil ให้เราได้เสียเงินกันค่ะ

Jung-Saem-Mool12re

ขอแว๊บพาไปดูร้านนางนิดนึง เพราะมันสวยเว่อร์! นางจะเป็นทั้งร้านขายคสอ. คาเฟ่ และอารมณ์ Co Working Space ที่ให้ทุกคนมา Workshop สอนแต่งหน้า มานั่งเล่นพูดคุยกัน และที่สำคัญ ถ่ายรูปได้ทุกมุม มันเริ่ดตรงนี้ค่ะคุณขา!

Jung-Saem-Mool9

จะมานั่งแต่งหน้า หรือเม้าท์มอยก็ได้

Jung-Saem-Mool11

Jung-Saem-Mool10

มุมคาเฟ่ค่ะ จะมีความป่าไม้นิดนึง แต่สวย ถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ แก 5555

อ้ะ! มากันที่รองพื้นของเราค่ะ ตัวนี้เป็นไอเท็มเด็ดที่อยากให้ทุกคนลองเลยจริงๆ กับ Jung Saem Mool Essential Star-cealer Foundation ที่เค้าจะเป็นรองพื้นในตลับสีดำ มาพร้อมคอนซีลเลอร์และพัฟพร้อมใช้งานค่ะ ตอนซื้อก็ไม่ได้รู้หรอกว่ามันเป็นไง พี่ที่ไปด้วยบอกว่าดี เราก็ซื้อตาม แต่พอวันนี้มาเปิดเว็บนางจะทำรีวิว เอ้อ! นางได้รางวัล allure Editor’s Pick ด้วยนะ ไม่ธรรมดา!

ความจริงรองพื้นแบบนี้เค้าจะมี 2 รุ่นค่ะ คือ  Essential Star-cealer Foundation ตลับด้านแบบที่เอิร์ธใช้ที่จะได้ความ Matte นิดนึงค่ะ และ  Essential Star-cealer Foundation Illuminous ตลับเงาที่จะเป็นรุ่นฉ่ำวาวค่ะ แต่! เชื่อเอิร์ธเถอะ ว่าอากาศบ้านเราอย่าเอา  Illuminous  มาเลย ยังไงก็ไม่รอด เชื่อน้อง!!

Jung-Saem-Mool14

Jung Saem Mool Essential Star-cealer Foundation

ราคา 42,000 Won หรือ 1,240 บาท

 

Jung-Saem-Mool4

Jung-Saem-Mool1

ตัวนี้จะเป็นตลับสีดำขนาดใหญ่ค่ะ ด้านในจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือถาดรองพื้น ที่เราต้องกดปุ่มด้านข้าง ให้รองพื้นไหลออกมาตามรู ตรงกลางที่เป็นคลื่นๆ คือถาดผสม และด้านขวาคือคอนซีลเลอร์ สีเดียวกัน ซึ่งเค้าจะมาพร้อมกระจกและพัฟ ไว้พร้อมใช้งานค่ะ

Jung-Saem-Mool2

พัฟของนางจะเป็นสีเหลี่ยมสีดำที่นุ่มมากกก ละเอียดมากกก สามารถเกลี่ยรองพื้นได้ดี เนียน แต่มันจะกินเนื้อรองพื้นเหมือนกันนะ แล้วก็ตรงที่จับขาดง่ายเว่อร์ นี่ก็ขาดไปละ เซ็งอยู่ 5555

อ้อ! ที่เห็นเป็นรอยๆ สีครีมๆ น้ำตาล นั่นไม่ใช่ลายนางนะจ๊ะ เอิร์ธใช้มันจนเยินเองค่ะ ไม่ต้องตกใจ! 55555

Jung-Saem-Mool5

เลอะหน่อย ไม่ต้องตกใจไปค่ะ 55555

เวลาใช้ตัวนี้เราก็ต้องกดที่ปุ่มด้านข้างเพื่อให้เนื้อรองพื้นออกมาค่ะ จากนั้นก็สามารถใช้พัฟหรือแปรงทาได้เลย หรือจะนำมาปาดที่ช่องตรงกลาง แล้วเอาคอนซีลเลอร์มาผสม ก็จะช่วยให้รองพื้นแน่น ปกปิดดีขึ้นได้ด้วยนะ

เนื้อเค้าจะเป็นกึ่งๆ ครีม กึ่งๆ น้ำค่ะ คือเอิร์ธว่ามันไม่เหลวเกินไป ไม่ข้นเกินไปทาไปแล้วเกลี่ยง่าย เนียน ไม่หนักผิว  ผิวดูฉ่ำมากกก ส่วนคอนซีลเลอร์ก็ใช้แล้วไม่เป็นคราบค่ะ ทาแล้วกลืนไปกับรองพื้นเลย ปกปิดได้ดี แถมยังให้ลุคฉ่ำๆ เหมือนกันอีกด้วย

ยิ่งถ้าทารองพื้นผสมกับคอนซีลเลอร์นะ โอ้โห! เนียนกริ๊บ ฉ่ำมากกก ชอบมากกกกกกก

Jung-Saem-Mool3

เอิร์ธใช้สี 23 Medium – Deep ค่ะ ซึ่งเป็นสีที่เข้มที่สุดจ้าาาา นางจะมีทั้งหมด 4 สี ซึ่งขาวสไตล์คนเกาจ้าาาาา ==  ดังนั้นใครที่ผิวเข้ม เค้าขอโทษด้วยย เค้าเองยังเกือบจะไม่รอดเลย ฮืออออ

Jung-Saem-Mool8

มาดูผิวกันค่ะ อันนี้เอิร์ธทาแบบใช้คอนซีลเลอร์ผสมกับรองพื้นน้า จะเห็นว่า มันจะให้ลุคไม่หนามาก เบาสบายผิว ไม่หนา ไม่หนักหน้า ทาแล้วดูเป็นงานผิวธรรมชาติ ปกปิดได้ดีระดับนึงเลย มีความฉ่ำๆ นัวๆ แบบที่ใครก็ดูไม่ออกว่าแต่งหน้ามา นี่ไม่ได้เว่อร์นะ นี่พูดจริง! 5555

คือมันจะดูเนียนๆ นวลๆ ใสๆ สไตล์เกาหลี แต่ปกปิดริ้วรอยได้โอเค ถ้าตรงไหนอยากปกปิดเพิ่ม ก็เอาคอนซีลเลอร์ทาทับไป แถมใช้ไปซักพัก ผิวจะฉ่ำ วาวแบบเกาหลีสุดๆ คือชอบมากจริงๆ

Jung-Saem-Mool6

เรื่องความกันน้ำ กันเหงื่อ มันก็กันระดับนึงนะ คือถ้าอยู่ในห้องแอร์หรือที่ไม่ร้อนมาก โอ๊ยย สวยฉ่ำทน ตอนใช้ที่เกาหลีคือฟินมากจริงๆ แต่พูดกันตรงๆ ว่าพอมาเจออากาศไทย นางก็ตายนะ! มีเยิ้มบ้าง มีมันบ้าง ยิ่งถ้าเหงื่อออกนะ เอ้อ มีหลุดจ้า แต่เอิร์ธก็มีวิธีแก้โดยการใช้แป้งทาทับ + ตบรองพื้นเพิ่มมันเข้าไปค่ะ เพราะผิวสวยมากจริงๆ ยอมม ชั้นยอมเติมวนไปค่ะ

ใครที่ผิวมัน เอิร์ธว่าเอิร์ธไม่แนะนำนะ เพราะมีสิทธิ์จะเยิ้มได้จ้า แต่ถ้าใครอยากลองก็ลองดูววววว~ ไม่ว่ากัน 5555

เอิร์ธใช้ตัวนี้ตอนที่ไปไลฟ์แต่งหน้ากับบอกต่อค่ะ จะเห็นว่าผิวมันดูฉ่ำจริงๆ เนียนจริงๆ ชอบมากกกกกกกกกกกกก

bohktoh1

สรุปนะ ตัวนี้นางทำมาให้คนเกาหลีอะ! แต่คนไทยก็ใช้ได้นะ 55555 พูดจริงๆ คนที่ใช้ชีวิตอยู่เกา ผิวคนเกา ตัวนี้คงแบบเป็นรองพื้นที่ดีที่สุดแล้ว เพราะขนาดเอิร์ธเป็นคนไทย เอิร์ธยังชอบนางมากๆ และใช้ได้ดีขนาดนี้ คือชอบมากจริงๆ กับงานผิวที่ฉ่ำ สวย เนียนปกปิดดี แต่บางเบา ไม่หนาไม่หนักผิว แต่ก็ยังมีขัดใจเรื่องเฉดสี การคุมมัน การติดทนนิดๆ ถ้านางปรับได้นะ จะยิ่งรักมากกกกขึ้นไปอีกเลย 55555 ส่วนคนผิวมันเอิร์ธยังไม่แนะนำน้า เกรงว่าจะเยิ้มไปค่าา

ความจริงเอิร์ธมีไอเท็มจาก  Jung Saem Mool  ที่ซื้อมาอีกเยอะนะ เดี๋ยวจะลองใช้แล้วจะเอามารีวิวให้ดูนะจ๊ะ ว่าเป็นยังไง ส่วนใครที่อยากลองก็ต้องไปหากันไกลนิดนึงค่ะ ที่กาโรนู่นนน แต่รับรองคุ้ม เชื่อนี่

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fb icon           IG ICON              tw icon

ดูรีวิวไอเท็มต่างๆ ของ Jung Saem Mool ได้ที่ #JungSaemMool

ดูรีวิวรองพื้นแบรนด์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ #foundation 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter