to top

รีวิว 4 น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแบบผู้หญิง ๆ รายตัว

feminine-wash1-1

ฮัลโหลทุกคนนนนนนน วันนี้เอิร์ธมีรีวิวฉบับเฉพาะของผู้หญิงมาฝากกัน คือไหน ๆ ก็รีวิวผ้าอนามัยกันแล้วเนอะ ดังนั้นบล็อกนี้เอิร์ธเลยขอจัดเต็มกันกับเหล่าน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่เคยใช้มาเลยแล้วกันว่าเป็นยังไงบ้าาง ทั้ง Saugella,Dettol,Benice และ Latacyd เลย 5555 เขียนไปก็เขินไปนะ แต่ก็ตั้งใจจะทำแล้ว ดังนั้น มาเริ่มกันเลย

ความจริงเอิร์ธเคยลองมาหลายแบรนด์นะ คือก็เปลี่ยนไปตามที่หาได้ หรือมีอะไรออกใหม่ก็ลองอะ แต่ที่มีในท้องตลาดและหาซื้อง่าย ๆ ตอนนี้ก็จะมี 4 แบรนด์ดังนี้จ้า

1 Dettol Feminine Wash สูตร Sensitive อ่อนโยน

2 BeNice สูตร Extra Sensitive Skin สำหรับผิวอ่อนโยนมาก

3 Lactacyd สูตร White Intimate

4 Saugella สูตร Attiva ปกป้องเป็น 2 เท่า

สำหรับการทดสอบ เราจะดูกันทั้งหมด 3 อย่างค่า คือ

1 ราคาและปริมาณ

2 ลักษณะของน้ำยาว่าเป็นยังไงบ้าง ขุ่นหรือใส  มีกลิ่น มีน้ำหอมไหม

3 ความรู้สึกหรือผลการใช้ค่า

มาดูกันดีกว่าค่าา

1 Dettol Feminine Wash

ขนาด 220 ml. ราคา 215 บาท

ตัวนี้ลองซื้อมาเพราะเห็นว่าเป็นเดทตอล มันน่าจะมีการฆ่าเชื้อและสะอาด 5555 ตัวนี้จะเป็นสูตรพิเศษที่มีค่า pH-Balance ที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบางอย่างตรงนั้นค่าา ความเก๋คือนางผ่านการทดสอบจากสูตินารีแพทย์แล้วว่า ไม่ระคายเคืองผิวค่าา

2. BeNice สูตร Extra Sensitive Skin สำหรับผิวอ่อนโยนมาก

ขนาด 150 ml. ราคา 99 บาท

อันนี้ลองซื้อมาเพราะหลายคนบอกว่าดีค่ะ และอีกอย่างคือมันถูกด้วย 55555 ความจริงเคยใช้รุ่นสีชมพูมาแล้ว แต่ชอบอันนี้มากกว่าเพราะมันเหมาะสำหรับผิวอ่อนโยน มีส่วนผสมของน้ำแร่ ทำให้ไม่ระคายเคือง สมดุล แล้วก็อ่อนโยนด้วยจ้า

3. Lactacyd สูตร White Intimate

ขนาด 150 ml. ราคา 125 บาท

ตัวนี้เป็นแบรนด์แรกที่เคยลองใช้เลยนะ เหมือนแบบโตขึ้นมาก็รู้จักยี่ห้อนี้ 5555 เคยใช้มาหลายสีเหมือนกัน รู้สึกไม่ต่างกันมาก แต่ตอนที่ซื้อมีสีนี้เหลืออยู่ เลยเอามา 5555 ตัวนี้นางเก๋ตรง มีสารสกัดจากน้ำนมบริสุทธิ์และกรดแลคติก และสารสกัดจากธรรมชาติ อัลโกไวท์ และ แอ็คติโพน-บี ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าคืออะไร แต่พอหาข้อมูลนางบอกว่าช่วยให้ผิวตรงขาหนีบขาวขึ้น!!!! 5555 เอ้ออ เดี๋ยวลองดู!

4. Saugella Attiva

ขนาด 100 ml. ราคา 195 บาท

ตัวนี้แพงนะเอาจริง แต่เห็นหลายคนบอกว่าดี เอิร์ธเลยลองฉลากสีเขียว pH 3.5  ที่เค้าบอกว่าเหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกาย หรือคนที่มีประจำเดือน เพราะนางมีส่วนผสมพิเศษอย่าง ใบเสจ และใบไทม์ ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค การระคายเคือง ลดตกขาว ลดกลิ่นไรงี้ แล้วก็ไปอ่านรีวิวคนอื่นมา เค้าบอกว่าหญิงมีครรภ์หรือหลังคลอดก็ใช้ได้ นี่เลยมโนเองว่า มันต้องบอบบาง 55555

ราคาและปริมาณ

สำหรับราคาและปริมาณนะ มันจะแตกต่างกันทั้งหมด โดยอันที่ถูกที่สุดคือ BeNice ค่า เพราะราคาไม่ถึงร้อยแต่ขนาด 150  ml. เลย ซึ่งมันเท่ากับแลคตาซิตที่ราคาแพงกว่า ส่วนเดทตอลขนาดใหญ่มากค่าาา ใหญ่ที่สุดเลย 220 ml. ราคา 215 บาท ส่วนที่แพงที่สุดคือ Saugella ค่า เพราะขนาด 100 ml. ราคา  195  บาทจ้า

ลักษณะของน้ำยา

แต่ละตัวแตกต่างกันเลยจ้าา เริ่มจากเดทตอล ตัวนี้จะใสๆ ค่ะ มีกลิ่นนะ เป็นกลิ่นแป้งเด็ก ซึ่งแบบเอิร์ธไม่ชอบเลยยยยย มันแปลกๆ แต่เวลาใช้แล้วก็ไม่ได้ทำให้ตรงนั้นไม่โอเคนะ แต่แค่ไม่ชอบความรู้สึกตอนใช้ กลิ่นมันแปลกๆ จริงๆ 55555

แลคตาซิต ตัวนี้เป็นสีขาวจ้า เหลวๆ ตามคอนเซ็ปต์น้ำนมของนาง มีกลิ่นหอม ซึ่งกลิ่นนางโอเค ดูสะอาด แบบสดชื่น 555 แต่เวลาใช้ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อตรงนั้นเหมือนกันน้า สำหรับเรื่องกลิ่นอะ

BeNice ตัวนี้จะเป็นน้ำใสๆ ค่อนข้างมีฟองเยอะค่ะ มีกลิ่นหอมค่อนข้างสดชื่นเลย ดูแบบเอ้อ เหมือนครีมอาบน้ำ สดชื่นดีค่า

อย่างสุดท้ายคือ Saugella ค่า ตัวนี้เป็นน้ำสีขาวขุ่นๆ แต่ไม่มีกลิ่นนะ คือนางไม่มีน้ำหอม มันเลยจะมีกลิ่นของส่วนผสมต่างๆ แต่ก็รู้สึกสะอาดดีนะ แบบเหมือนอารมณ์เวชสำอางไรงี้ค่า

feminine-wash9

ความรู้สึกหรือผลการใช้

มา! บอกความรู้สึกกันรายตัวเลยจ้า ไม่ต้องมีรูปประกอบเนอะ 55555555 เดี๋ยวบล็อกโดนลบ 55555 เดทตอล : ตอนใช้ก็รู้สึกสะอาดดีค่ะ แต่มีความหงุดหงิดตรงกลิ่นนี่แหละ กลิ่นมันจะเป็นแป้งเด็กๆ พอใช้แล้วรู้สึกแปลกอะ แต่เรื่องความสะอาดโอเคค่ะ รู้
อาด ไม่ระคายเคือง ตกขาวไม่มี ดีอยู่ ติดตรงกลิ่นไม่ถูกจริตนี่แหละ ส่วนตกขาวก็ยังมีบ้าง แต่มันก็ดูลดลงนะ แต่ไม่หายขาดค่า แลคตาซิต: ตัวนี้โอเคค่ะ ด้วยความที่เคยใช้มานานก็รู้สึกโอเคค่ะ กลิ่นหอมสดชื่นดี ใช้แล้วสะอาด สบาย ไม่ระคายเเคือง แต่ก็ยังพอมีตกขาวบ้างค่า

BeNice : ตัวนี้อารมณ์คล้ายๆ แลคตาซิตนะ คือใช้แล้วสดชื่น มากลิ่นหอม อารมณ์เหมือนอาบน้ำ ใช้แล้วสะอาด สบายยยย แต่ก็ยังมีตกขาวอยู่บ้างเหมือนกันค่า

Saugella : ตัวนี้ไม่มีกลิ่นค่ะ ตอนใช้ก็เลยเฉยๆ แต่รู้สึกสะอาดนะ แบบมันดูมีความไอเท็มเวชสำอางจากคุณหมออะไรงี้ ใช้แล้วรู้สึกสะอาด สดชื่น ไม่ระคายเคือง สบายย ที่เก๋คือใช้แล้วมันไม่มีตกขาวเลย คือแบบไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่มันไม่มีตกขาวจริงๆ จะมีแค่ตอนใกล้ปจด.มาเท่านั้นเอง ชอบบบ

สรุป

แต่ละตัวมีความดีงามแตกต่างกันนะ
ความสะอาด ความเวชสำอาง ไม่ระคายเคือง ไม่มีตกขาว แบบดูแลจริงจังก็แนะนำ Saugella แต่ถ้าใครชอบความคุ้มค่า ความสดชื่น ก็อาจจะเป็น BeNice ใครที่ชอบกลิ่นหอมๆ ความละมุนน้ำนมก็แลคตาซิสเลยจ้า ส่วนใครที่อยากได้ทั้งความหอม การดูแลที่ดี สะอาด ก็ใช้เดทตอลเลยยย

นั่นละค่ะทุกคนนน  ที่เอิร์ธใช้ก็จะมีประมาณนี้แหละ 5555 เอาเป็นว่าครั้งหน้าถ้าจะมีอะไรมาบอกกันอีก อย่าลืมติดตามกันน้า บ๊ายบายยยย

 

ติดตามเอิร์ธ พร้อมอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram , Fanpage และ Twitter เลยค่ะ

fb iconIG ICONtw icon

ดูรีวิวเรื่องผู้หญิงๆ เพิ่มเติมได้ที่ : #women

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter