to top

เคล็ดลับช่วยให้ สีผมติดทน ที่ฟอกมาอยู่นานนนน ไม่หลุดไปไหนง่ายๆ โดยเฉพาะ สีเทา

loreal-gery-hair1

ฮัลโหลทุกคนนนนนนนนน วันนี้เอิร์ธจะมาบอก เคล็ดลับ การดูแลผม สีเทา ที่ ฟอก มาให้ สีผมติดทน อยู่แน่นทนนานกันค่าา คือเอิร์ธเคยทำทำสีเทามาแล้ว 2 ครั้ง การทำ ผมสีเทา เนี่ยมันต้องฟอก ฟอกกันจนผมเป็นสีขาว หรือ เหลืองอ่อนเลยแหละ เจ้าสีเทามันถึงจะติด ซึ่งพูดตรงๆ ว่า พอทำไป ไม่ก็จะอยู่ได้ไม่นานอะค่ะซิส เพราะ! พอเราสระๆ ไอเจ้าสีเทา ที่อยู่บนผม มันก็จะ ละลายน้ำ หลุดออกไป หมดเลยย ฮืออออออ โดยปกติถ้าดูแลไม่ดี ก็สระผม 4 – 5 ครั้ง ก็หลุดหมด เหลือแต่ผมสีทองแล้วจ้าาา

 

ล่าสุด เอิร์ธได้ไปทำผมสีเทามา กับทาง L’oreal Professional มาค่ะ ต้องบอกก่อนว่าพื้นผมเอิร์ธอะ เคยฟอกผมมาแล้ว 3 ครั้ง ตรงปลายๆ แล้วมาครั้งนี้ก็ฟอกกันต่ออีกจ้าา แต่ฟอกแค่ครั้งเดียว โดยทำแบบ  Balayage คือเน้นไล่สีผมจากเข้มไปอ่อน ให้ดูมีมิติมากยิ่งขั้น

 

loreal-gery-hair11

 

แอบเล่า ขั้นตอนการทำนิดนึงแล้วกัน ขั้นแรกก่อนฟอกผม ก็จะมีการบำรุงผมเพื่อทำให้ผมไม่เสียมากตอนฟอกก่อน ด้วย L’oreal Smartbond ที่ช่วยเข้าไปบำรุงผมได้อย่างล้ำลึกค่ะ จากนั้นก็ทำการฟอกทิ้งไว้จนสีผมของเอิร์ธอ่อนลง พร้อมจะทำสี

 

loreal-gery-hair

สีที่เอิร์ธทำจะเป็นสีโทนใหม่ของลอริอัลเลยค่ะ กับโทนเมทาลิค ที่เป็นสีเทาเข้ม แล้วมีประกายเหลือบๆ เมทาลิค ซึ่งเป็นสีที่ชอบมากก อยากจะล็อกผมเก็บไว้นานๆ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ทำสี + บำรุงให้สีแน่นก็จะมีตามนี้เลยค่าา

loreal-gery-hair12

ใครที่มีช่างประจำใช้สีผมของลอริอัล ก็ลองให้เค้าดูสี แล้วผสมตามได้นะ อาจจะได้ สีออกมาแบบเอิร์ธก็ได้ค่า

หลังจากนั้นก็มาบำรุงและล็อกสีผมให้สวย ไม่หลุดง่าย และช่วยให้ผมไม่เสียกันด้วย Power Mix Booster ค่ะ จะบอกว่าตัวนี้เค้าใช้ให้แล้วผมนุ่มมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก แบบเห็นความต่างเลยอะ ขนาดฟอกมาอย่างหนัก เป็นทรีทเม้นท์ที่เริ่ดมาก เอิร์ธก็ว่าจะไปหาทำตามร้านอยู่เหมือนกันค่ะ ถ้าเจอแหล่งแล้วก็จะบอกนะ 5555

loreal-gray-har27

 

เสร็จรียบร้อยค่าาา กลายมาเป็น ผมสีเทาเข้ม ที่มีประกายเมทาลิค ไล่สีสวยงามแบบ Balayage เอิร์ธชอบมากกกกก อยากให้สีผมอยู่นานๆ ค่ะ พูดเลย เอิร์ธเลยพยายามรักษาสีผมให้อยู่นานๆ นานให้ได้มากที่สุดค่ะ

loreal-gery-hair1

 

จากที่ทุกคนอ่านกัน ก็น่าจะเห็นว่าทางลอริอัล ก็พยายามบำรุงผมเอิร์ธเต็มที่แล้ว ให้ไม่เสีย + ให้สีผมอยู่นาน แต่พูดตรงๆ น้า เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วยส่วนนึงค่ะ เพราะถ้าละเลย มันก็หลุดไว วันนี้เอิร์ธเลยมีเคล็ดที่เอิร์ธทำมาบอกต่อกัน จะเป็นยังไง มาดูเลยย

 

เคล็ดลับช่วยให้ สีผมติดทน ที่ฟอกมาอยู่นาน

1. งดสระผมด้วยน้ำน้ำอุ่น 

น้ำอุ่นเนี่ย ตัวการทำสีผมหลุดเลยจ้าาา  ดังนั้นเวลาสระผม อยากให้งดน้ำอุ่นน้า หรือถ้าทนไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ใช้น้ำอุ่นแบบร้อนน้อยที่สุด แล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็น กลั้นใจ 1 ที ก็จะช่วยให้ผมอยู่นานขึ้นค่ะ

 

2. หมัก + สระผมด้วย Silver Shampoo

อันนี้สำคัญมากกกกกก แชมพูปกติจะชอบมีตัวที่ทำให้สีหลุดออกง่ายนะ ดังนั้นเราจึงควรเลือกแชมพูสำหรับคนทำสีผมโดยเฉพาะ ยิ่งถ้าคนฟอกแล้วทำโทนเทา หม่นๆ ยิ่งต้องมีแชมพูเฉพาะ หรือที่เรียกว่า Silver Shampoo เค้าจะเป็นแชมพูสีม่วงๆ น้ำเงินเข้ม เวลาสระกันก็ห้องน้ำม่วงทั้งห้อวไปเลยจ้า (แต่ล้างออกนะ)  555 ตัวนี้มันจะไปช่วยฆ่าสีเหลืองในผมทำให้สีผมหม่นๆ ของเราติดทนนานขึ้นค่ะ ที่เอิร์ธใช้ก็จะเป็นของ L’oreal นี่แหละจ้า ขวดเทาๆ แบบนี้ค่ะ

 

เอิร์ธแอบได้เคล็ดลับจาก K. Rob ที่ทำสีผมให้เอิร์ธด้วยนะ ว่าทุกอาทิตย์ก่อนสระให้เราใช้ Silver Shampoo หมักผมก่อนซัก 15-20 นาที แล้วก็สระผมปกติ ซึ่งมันก็ช่วยได้จริงๆ ค่า

 

loreal

 

3. ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสีผม

อย่างที่บอกไปจ้า ว่าบางผลิตภัณฑ์เค้าช่วยรักษาผมเสีย แต่ไม่ช่วยรักษาสีนะจ๊ะ นางจะทำให้สีหลุดดด!!  ดังนั้นจึงควรเลือกใช้แทบจะทุกผลิตภัณฑ์ให้รักษาสีผมหมด อย่างลอริอัลเองก็มี Serieexpert A-OX Vitamino Color ที่ช่วยรักษาสีผม และ ช่วยบำรุงผมให้นุ่มสวย ไม่เสียด้วยจ้า

 

loreal

 

4. อย่าสระผมบ่อย

นี่ไม่ได้บอกให้ซกมกนะ แต่มันคือเรื่องจริงงงง!!  ตั้งแต่ฟอกมา เอิร์ธก็พยายามดูแลผมให้ไม่เหม็นไม่สกปรกให้มากที่สุด เพราะเราสระบ่อยไม่ได้ 555 จากที่สระวันเว้นวัน เป็นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งไปเลยจ้าา โอ๊ยอายย แต่แหม สมัยนี้อะเนอะ Dry Shanpoo , Hair Mist ซื้อมาติดบ้านเลยค่ะ งานฉีดวนไปปป

 

5. ไปทำทรีทเม้นท์ + Wax สีผม ที่ร้านทำผม

ก็ต้องพูดกันตรงๆ ว่าถ้าอยากสีผมแน่นทนนาน ก็ต้องมีการเสียเงินกันบ้างค่ะซิส 5555 การทำทรีทเม้นท์ต่างๆ ที่ร้านก็จะสามารถช่วยให้ผมสวย นุ่ม เสียน้อยลง รวมไปถึงช่วยรักษาสีผมได้ด้วยค่ะ ถ้าใครอยากให้สีชัดขึ้น ก็แนะนำให้ Wax เคลือบไปเลยจ้าาา ผมไม่เสีย ไม่ต้องเสียเวลามาทำสีใหม่ แล้วก็ได้สีผมที่สวยเหมือนเดิมด้วยย

 

ที่เอิร์ธทำคร่าวๆ ก็มีแค่นี้นะจ๊ะ แต่เชื่อสี ว่าแค่นี้ก็ทำให้สีผมติดทนนานขึ้นเยอะเลย อย่างครั้งแรกเอิร์ธไม่ได้ดูแล พอสระผมไป 3-4 รอบ สีก็ไปเกือบหมดแล้วจ้า แต่รอบนี้อยู่กันได้นานถึง 6-7 รอบเลย สีก็ยังทนอยู่ ดีงามมมมมม

มันอาจจะดูยุ่งยากนะ แต่! เอิร์ธอยากให้ทุกคนคิดว่า ถ้าเราลงทุนไปทำผมหลักพันกันแล้ว เราจะยอมให้เงินที่จ่ายไปหายไปในไม่กี่อาทิตย์เหรอ? ดังนั้น ยอมดูแลผมกันเถอะค่ะ แล้วผมจะสวยจนทุกคนทักตลอดจริงๆ : D

 

แล้วเจอกันใหม่ บล็อกหน้านะคะ จุ๊บบบบบบบ <3ติดตามเอิร์ธ พร้อมอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram , Fanpage และ Twitter เลยค่ะ

fb iconIG ICONtw icon

ดูรีวิวต่างๆ เกี่ยวกับผม  ได้ที่  #hair

 

Sponsor by L’oreal Professional

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter