to top

รีวิวประสบการณ์คนผิวบอบบางใช้วิตามินซีเข้มข้นอย่าง melano cc

melano cc1

สวัสดีค่าา ทุกคน ห่างหายจากการเขียน บล็อก ไปนาน มันน่าตีมือจริงๆ!! หนีไปสิงที่ Facebook , Twitter มาตั้งนาน แหะๆ แต่วันนี้กลับมาแล้วค่ะ เพราะเอิร์ธมี ไอเท็มเด็ด มาแนะนำกันค่ะ กับ Melano CC วิตามินซี เอสเซ้นซ์ วิตามินซีเข้มข้น จากประเทศญี่ปุ่น ค่ะ

 

melano cc1

 

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับน้องตัวนี้กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ แต่เอิร์ธขอเล่าหน่อยแล้วกัน เพราะเอิร์ธไปร่วมงานเปิดตัวเค้ามา แล้วก็ได้ความรู้มาแน่นมากกก เลยอยากบอกต่อ 5555

 

Melano CC Vitamin C Essence

ขนาด  20 ml. ราคา 480 บาท 

น้องเมลาโนซีซี เค้าเป็น เอสเซ้นซ์ วิตามินซีเข้มข้น จากประเทศญี่ปุ่น ค่ะ ที่มีส่วนผสมของ Pure Vitamin C เข้มข้น เป็นส่วนผสมหลักจ้า โดยตัวนี้เป็นสินค้าที่ขายดีอันดับ 1 ในญี่ปุ่นเลยนะ  คุณสมบัติของเค้าก็คือช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดเลือนรอยสิว และจุดด่างดำต่างๆ พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนขึ้นเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ใน 14 วันค่ะ

 

melano cc2

จุดเด่นอีกอย่างนึงของเค้าก็คือ ราคา ของเค้าที่ เบ๊าเบา สวนทางกับส่วนผสมหลักเลย เพราะอย่างที่บอกไปว่าเค้าใช้ Pure Vitamin C แท้ๆ อัดแน่นอยู่ในหลอด ซึ่งน้องเพียววิตซีนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูงค่ะ ส่วนมากจะอยู่ในเคาน์เตอร์แบรนด์ใหญ่ๆ กัน แต่ Melano CC เค้าก็นำมาใช้ เพื่อจะได้บำรุงผิวได้อย่างเต็มที่ เพราะน้องเพียววิตซีนี้สามารถบำรุงผิวได้ดีกว่าวิตามินซีสังเคราะห์ทั่วไป มากๆ เลยค่ะ

ส่วนใครที่กังวลว่าใช้เพียววิตามินซีแบบนี้แล้วจะเสื่อมหรือเสียง่ายหรือเปล่า จะบอกว่าไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะเค้าใช้เป็นหลอดทึบป้องกันแสง แถมปลายหลอดของเค้าก็กันอากาศเข้าไปอีก ดังนั้น มั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่พังก่อนใช้หมดแน่นอน แต่ก็มีข้อเสียนิดนึงคือบีบออกมายากหน่อย ยิ่งถ้าใช้ใกล้หมดนะ ต้องออกแรงบีบกันมากพอสมควรเลยจ้า แต่ก็ต้องบีบให้หมดหลอดค่ะ เพราะของเค้าดีจริง ใช้แรงเท่าไหร่ ก็ไม่ติด แต่ต้องใช้ให้หมดจนหยดสุดท้าย 5555555

melano cc4

เนื้อของตัวนี้จะเป็นเหมือนออยล์ค่ะ คือเป็นเอสเซ้นซ์ที่เนื้อมันๆ ลื่นๆ หน่อย ไม่มีสีค่ะ ตอนแรกที่ลองก็กังวลมากว่าเฮ้ย! จะซึมเหรอ หน้าจะมันมั้ย แต่พอเกลี่ยเท่านั้นแหละ เอ้อ ซึมไวอยู่นะพอซึมไปปุ๊บก็จะแห้งไปเลยค่ะ สามารถที่จะทาสกินแคร์ตัวต่อไปได้เลยทันทีค่ะ

melano cc5

melano cc6

อ้ะ! รู้รายละเอียดกันแน่นเบอร์นี้แล้ว ได้เวลามาดูผลการใช้กันแล้วค่ะ

สารภาพกันตรงๆ ว่าตอนแรกเอิร์ธหวั่นใจมาก ว่าจะแล้วจะรอดมั้ยนะ เพราะเอิร์ธเป็นคนที่ผิวบอบบางและแพ้ง่าย! ใช่ค่ะ ไม่ต้องเลื่อนขึ้นมองหน้าแล้วทำหน้าสงสัยกัน 555 เห็นหน้าตาแบบนี้คือผิวเอิร์ธจะไวต่อความเป็นกรดมาก กรดผลไม้ กรดวิตามินต่างๆ  BHA AHA ต่างๆ ถ้าแรงเกินไป ผิวเอิร์ธจะแดง แล้วก็แสบทันทีเลยค่ะ

ครั้งแรกที่เอิร์ธลองตัวนี้ก็คือเอาลองแต้มที่ข้อพับแขน คอ หลังหูก่อน สรุปว่าไม่เป็นอะไร ก็เลยลองแต้มที่หน้าค่ะ แล้วก็ลองใช้อย่างต่อเนื่องเลย เอิร์ธใช้ตัวนี้เป็นขั้นตอนที่ 2 ค่ะ คือใช้หลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ แล้วก็ใช้ตัวนี้ทาต่อเลย ก่อนจะทาด้วยเซรั่ม และครีมเป็นขั้นตอนต่อไปค่ะ ส่วนปริมาณ เอิร์ธไม่ได้ฟิกเลยอ่า ก็บีบๆ มาแล้วก็ทาให้ทั่วใบหน้า ก็โอเคค่า

ตอนใช้ไม่มีอาการระคายเคืองใดๆ นะคะ ไม่แสบผิว ไม่มีผื่นแดงเกิดขึ้น ไม่รู้สึกร้อนหน้า สามารถใช้ได้เป็นปกติเลยค่ะ เนื้อ เอสเซ้นซ์ก็อย่างที่บอกว่าซึมง่าย นวดเข้าผิวไปแป๊บเดียว ก็สามารถทาครีมต่อได้แล้วค่ะ

melano cc7

ผลการใช้

หลังจากใช้ครบ 14 วัน เอิร์ธรู้สึกว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ คือหน้าดูไบรท์ขึ้นเลยนะคะ สังเกตได้จากการใช้รองพื้นที่ใช้ประจำเลย คือปกติใช้แล้วจะสีพอดีผิวเอิร์ธ แต่ช่วงนี้รู้สึกว่ารองพื้นมันเข้มขึ้นประมาณครึ่งสเต็ปค่ะ เหมือนผิวเรากระจ่างใสขึ้นจริงๆ จุดด่างดำต่างๆ ก็ดูจางลงนะคะ แต่ถามว่ามันหายหมดไปมั้ย ช้าก่อนที่รัก ใจเย็นๆ ต้องใช้เวลามากกว่านี้ค่ะ แต่เอิร์ธก็จะใช้อย่างต่อเนื่องนะคะ เพราะมันดูจางลงไปจริงๆ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องพร้อมกับบำรุงผิวด้านอื่นๆ คู่ไปด้วย ก็มีโอกาสที่จะจางลงไปได้มากค่ะ ส่วนเรื่องกระชับรูขุมขน เอิร์ธรู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นนะคะ แต่ยังไม่เห็นผลชัดเจนค่ะ อาจต้องใช้อย่างต่อเนื่องไปค่ะ

melano cc 8

รอยสิวจางลง สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอบนหน้าดูจางลง

สรุปโดยรวมเอิร์ธค่อนข้างชอบเลยนะ เพราะเค้าใช้ง่าย แล้วเอิร์ธก็ไม่แพ้ด้วย และเห็นการเปลี่ยนแปลงได้จริงค่ะ เอิร์ธแอบบอกเคล็ดลับที่เอิร์ธทำด้วย คือเอิร์ธเอามาทาขาหลังอาบน้ำทุกคืนเลย เอามาทาก่อนทาโลชั่นทับอีกทีค่ะ เพราะขาเอิร์ธลายจากการเกายุงกัด พอเอิร์ธทาไปก็รู้สึกว่ารอยดูจางลงไปนะคะ ประทับใจ

ใครที่มองหาไอเท็มที่ช่วยให้ ผิวขาวใสราคาเบ๊าเบา เอิร์ธก็แนะนำตัวนี้เลยค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขาเลยค่ะ

 

ก่อนจบบล็อกนี้เอิร์ธมีเคล็ดลับสำหรับคนที่ผิวบอบบางแล้วอยากใช้วิตามินซีแบบเอิร์ธมาฝากกันจ้า

ขั้นแรกเลยก็คือให้ลองก่อนค่ะ ห้ามลองที่หน้า เดี๋ยวหน้าแหกเด้อ ลองทาที่คอ หลังคู ข้อพับก่อน ถ้าไม่มีอาการแสบ แดง คัน ก็ค่อยๆ ขยับขึ้นมาทาช่วงกรอบหน้าข้างแก้มค่ะ พอเรามั่นใจว่าไม่แพ้ ก็ค่อยทาทั้งหน้าตามปกติค่ะ

อย่างที่ 2 ก็คือลองเปลี่ยนวิธีการทาค่ะ ปกติเราจะทาพวกเอสเซ้นส์เป็นขั้นตอนต้นๆ ใช่มั้ยคะ ลองเปลี่ยนเป็นทาบางๆ ในขั้นตอนสุดท้าย พวกครีมต่างๆ ที่เราทาไปก่อนหน้า จะไปช่วยลดความเข้มข้นของวิตามินซีออกไปค่ะ ก็จะช่วยให้เราไม่ระคายเคือง แต่ยังสามารถได้รับการบำรุงผิวอยู่จ้า

อย่างที่ 3 เลยคือ ใช้ตอนที่ผิวแข็งแรง ไม่แนะนำให้ใช้ช่วงที่หน้าแพ้อยู่ หรือเป็นสิวเห่อๆ อยู่ เพราะถึงวิตามินซีจะอ่อนโยนแค่ไหน แต่ก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มมากขึ้นค่ะ ดังนั้นแนะนำให้บำรุงผิวให้แข็งแรงก่อน แล้วเราค่อยมาเพิ่มความไบรท์ให้ผิวกัน

 

บล็อกนี้บอกหมดเปลือกเลยอะ ทั้งเคล็ดลับการใช้ และผลการรีวิวต่างๆ แบบนี้ต้องแชร์แล้วแหละ 555555 ถ้าชอบก็อย่าลืมกดแชร์กันไปนะจ๊ะ หรือถ้าใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถถามได้ใน inbox FB ได้เลยค่า

 

แล้วเจอกันใหม่ บล็อกหน้านะคะ จุ๊บบบบบบบ <3 ติดตามเอิร์ธ พร้อมอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram , Fanpage และ Twitter เลยค่ะ

fb iconIG ICONtw icon

ดูรีวิว Skincare ต่างๆ ได้ที่#skincare

** Sponsor ที่ผลการรีวิวจริงทั้งหมดเลยค่า

 

 

 

 

 

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter