to top

สครับหนังศรีษะบ๊ายบายหัวมันน่ารำคาญด้วย IKOO JOIN THE SCRUB

ikoo scrub11

ฮัลโหลสาวๆ วันนี้มีไอเท็มปังๆ มาแนะนำกันอีกแล้วค่าาา บอกเลยว่าใครที่ผมมัน หัวมัน หรือมีอาการคันหนังศรีษะต้องอินเลิฟกะสิ่งนี้ เพราะเราใช้แล้วบอกเลยว่า  สบายหัวมากแม่ สิ่งนั้นก็คือ IKOO JOIN THE SCRUB หรือสครับหอมๆ ที่ช่วยดูแลหนังศรีษะของเราจ้าา

ikoo scrub2

IKOO JOIN THE SCRUB

ราคา 590 บาท

อย่างที่ทุกคนรู้ค่ะ ว่า Ikoo เป็นแบรนด์ที่ดังในเรื่องผลิตภัณฑ์สำหรับผมที่มาจากเยอรมนี ซึ่งเค้ามีไอเท็มอยู่หลายตัวมากก ทั้งหวี แชมพู ทรีทเม้นท์ต่างๆ สำหรับตัวนี้เป็นของใหม่ค่ะ เป็น Cleansing Scalp Scrub หรือสครับที่ช่วยทำความสะอาด พร้อมบำรุงหนังศรีษะของเราให้ทั้งคลีนและสุขภาพดี บ๊ายบายอาการหัวมันต่างๆ

ikoo scrub7

เห็นหน้าตาเค้าดูสดใสแบบนี้ แต่แบรนด์นี้เค้าสายธรรมชาตินะคะ ส่วนผสมต่างๆ ของเค้าคือเป็น Vegan โดยอย่างในสครับตัวนี้จะมีส่วนผสมของ Hibiscus Extract หรือสารสกัดจากดอกชบา ที่มีวิตามินเยอะมากช่วยบำรุงหนังศรีษะของเรา พร้อมยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ รวมไปถึงความมันออกไปได้ด้วยค่ะ แถมสครับนี้ยังไม่มีซิลิโคนแอลกอฮอล์ แล้วก็ Mineral-Oil ด้วยจ้า

ikoo scrub19

ที่เห็นเม็ดๆ สครับนี้ก็ไม่ใช่สารสังเคราะห์ที่ไหนแต่เป็นเกลือ Sea Salt เม็ดใหญ่ที่จะมาช่วยสครับหนังศรีษะให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดไป ซึ่งไม่เจ็บ ไม่บาดหัว แล้วก็ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ  เพราะเค้าจะละลายไปเองตามธรรมชาติ

เนื้อของเค้าจะเป็นครีมที่มีสครับผสมอยู่ ค่อนข้างเหนียวเลยแต่ใช้ไม่ยากนะ แล้วเค้าก็จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ช่วยให้สดชื่นมากๆ เวลาสระผม บอกเลยว่าฟินมากกกกก

ikoo scrub6

ikoo scrub22

วิธีการใช้ก็ง่ายมากจ้าา

คือให้เราใช้เค้าเป็น ขั้นตอนแรกก่อนจะสระผม โดยทำให้ผมเปียกก่อน แล้วก็เอา IKOO JOIN THE SCRUB  ไปสครับเบาๆ ให้ทั่วหนังศรีษะเลย ค่อยๆ สครับนะคะ อย่าทำแรงมาก เดี๋ยวระคายเคืองเอาได้ คือเค้าก็เหมือนสครับหน้านั่นแหละ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเราออกแต่ห้ามขัดแรงจ้า

ikoo scrub23

สครับจนทั่วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เวลาล้างเค้าจะมีฟองออกมาเหมือนเวลาเราสระผมเลย ซึ่งเอิร์ธชอบตรงนี้มากนะ มันทำให้ล้างออกง่าย คือเอิร์ธเคยใช้มาหลายตัวอยู่ บางตัวเป็นครีม ไม่แปลงร่างเป็นฟอง ทำให้เสียเวลาล้างนานมาก แต่ตัวนี้เค้าเปลี่ยนไปเป็นฟอง แล้วก็ล้างออกได้แบบสบายๆ เลย

หลังจากนั้นก็สระผม แล้วก็ตามด้วยทรีทเม้นท์หรือครีมนวดได้เลยค่ะ

ikoo scrub21

ikoo scrub24

ผลการใช้

โอ้โห บอกลยว่าสบายหนังศรีษะสบายมากกกกก กู๊ดบายหนังหัวมันที่แท้จริง แล้วอย่างที่บอกว่าตอนสครับอะไม่เจ็บ มีกลิ่นหอม แถมล้างง่ายก็คือฟินมากก ไม่เปลืองเวลาด้วย แล้วพอทำเสร็จจากที่หัวมันๆ ก็คือโล่งสบาย ยิ่งใช้คู่กับแชมพู Ikoo Detox ก็คือยิ่งสบาย หัวมันน้อยลงมากก ยืดเวลาสระผมได้ดีเลย 55555 แถมพอใช้ผ่านไป หัวก็ไม่มันมากขึ้น ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองเลยจ้าา

อ้อแต่เค้าก็มี ข้อควรระวังอยู่หน่อยน้า

สำหรับใครที่หนังศรีษะค่อนข้างบอบบางมากๆ แห้งมากๆ  หรือกำลังมีแผล มีปัญหาระคายเคืองอยู่ ยังไม่แนะนำให้สครับนะคะ เพราะมันก็เหมือนเราผิวแพ้ง่าย หรือเป็นแผลอยู่ ถ้ายิ่งไปสครับก็อาจจะยิ่งไปกวนเค้าให้ยิ่งระคายเคืองไปใหญ่ เหมือนขัดผิวขัดหน้านั่นแหละ อีกอย่างคือทำอย่างเบามือน้า แล้วก็ไม่แนะนำให้ทำบ่อยมาก แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ

อ้อ! ตัวสครับเค้าจะเน้นคลีน+ดูแลหนังศรีษะน้า ไม่ได้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผมให้นุ่มลื่นมากนัก ดังนั้นแนะนำให้ใช้ทรีทเม้นท์บำรุงผมคู่กันไป จะได้ผมสวยทั้งปลายผม ทั้งหนังศรีษะจ้า

ikoo scrub20

ขอมาแนะนำ  Step ที่เอิร์ธใช้กับเจ้าตัวนี้กันค่ะ

Step 1 : Ikoo Join The Scrub ใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกตอนผมเปียก สครับเบาๆ แล้วล้างออก

Step 2 : สระผมด้วย Ikoo Detox Shampoo อีก 1-2 รอบ ที่เลือกใช้สูตรนี้เพราะเค้าช่วยคลีน + ดูแลหนังศรีษะอีกรอบ ใช้ร่วมกันแล้วสบายหัวมากกกกกกกกกก

เอิร์ธมีทำรีวิวแชมพูของ Ikoo ไว้ทุกสูตรเลย ดูได้ที่ : รีวิวแชมพู Ikoo

Step 3 : บำรุงผมด้วย Ikoo Detox Conditioner ความจริงใช้ครีมนวดสูตรอะไรก็ได้แหละ แต่ทางเราชอบใช้เข้าคู่กับแชมพู 5555

Step 4 : ไดร์ผมให้แห้ง โดยใช้ไดร์คู่กับหวี Ikoo Paddle X Pop รู้เปล่าว่าคนชอบละเลยขั้นตอนการไดร์ผม ซึ่งมันคือต้นเหตุของผมมัน หนังหัวอับเลยน้าา เอิร์ธเองจ้า เคยเป็นมาก่อนแล้วว ต่อให้เราบำรุง + คลีนผมยังไง แต่เราไม่เป่าผมให้แห้งไว ทิ้งผมชื้นๆ ไว้นานๆ มันก็จะเหมือนผ้าอับๆ อะ ที่จะเกิดการหมักหมม มีกลิ่น ระคายเคือง จนผมมัน คันเยอะมากกก ดังนั้น พอสระผมเสร็จ แนะนำให้รีบมาเป่าผมให้แห้งค่ะ

ikoo scrub17

ikoo scrub18

ยิ่งใช้คู่กับตัว Ikoo Paddle X Pop  ยิ่งเริ่ดเพราะเค้าจะมีรูตัว X ช่วยระบายความร้อนออกจากผม ทำให้ผมไม่ร้อนเกินไปจนเสียค่าา เพิ่มเติม ยิ่งมีไดร์ปังๆ เป่าแรงๆ ยิ่งเริ่ดดด นี่คือแอบเชียร์ไดสันไปด้วยในตัว เริ่ดจริง 5555555555

สรุปน้า เอิร์ธค่อนข้างชอบเลย เพราะมันช่วยดูแลหนังศรีษะให้สบายจริงๆ แล้วการที่เพิ่มมาอีกสเต็ปก็ไม่ได้กินเวลามาก สมมุติเราสระผมอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ก็อาจจะใช้เค้าแค่อาทิตย์ละครั้งในวันว่างๆ คู่ไปกับการขัดผิวขัดหน้าก็คือดี เพราะมันค่อนข้างเห็นผลชัดว่าหัวมันโล่งงง สบาย และสะอาดจริงๆ

แล้วถ้าถามว่าตัวนี้เหมาะกับใคร เอิร์ธขอสรุปง่ายๆ ว่า

เหมาะกับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาหนังศรีษะมัน อับ หรือมีอาการคันจากการหมักหมมค่า เคยปะแบบเกาหัวแล้วมีคราบติดเล็บมาอ่าา เอิร์ธว่าควรเลย เพราะจะได้ทำความสะอาดเอาเซลล์ที่ตายแล้ว+สิ่งสกปรกออกไปจ้า

ความจริง ไม่ต้องรอให้มีปัญหาก็ได้นะ แต่ใช้เพื่อคลีนก่อนก็ได้เลยค่าา

 

ikoo scrub12

ใครสนใจก็หาซื้อได้ที่

IG : ikoo_thailand

FB : ikooThailand

Shopee : https://bit.ly/2Jc8PY9

และร้าน EVEANDBOY จ้า

วันนี้ไปก่อนแล้ว เจอกันใหม่บล็อกหน้านะจ๊ะ หรือจะตามไปอัพเดทกันทุกวันได้ที่ IG : Earthpynn เลยค่าา <3

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter