to top

รีวิวลิปมัน IRA Natural แบรนด์ไทยรักษ์โลก ที่คุณภาพกับสีใช้ได้ทุกสถานการณ์

ira lip balm2

สวัสดีค่ะทุกคนนน บล็อกนี้มารีวิวจัดเต็มอีกแล้ววว ก็คือยกมาทั้งแบรนด์ แบบทั้งแบรนด์เลยจริงๆ 55555 กับลิปมันออแกนิกที่โด่งดังมากกกกก อย่าง ลิปมัน IRA Natural ที่เค้าไม่ได้มีดีแค่ผลิตภัณฑ์นะ แต่พอเอิร์ธได้มีโอกาสคุยกับคุณเจ้าของแบรนด์แล้ว ก็รู้สึกว่า ความจริงไอเท็มทุกอย่างเค้าคิดมาแล้วว่าจะเป็นยังไง ส่งผลดียังไง กับตัวคนใช้ กับโลก กับสิ่งแวดล้อมต่างๆ คือถือว่าเป็นแบรนด์ไทยรักษ์โลกที่ใส่ใจทุกอย่างมากๆ แล้วก็ถึงจะรักษ์โลก แต่คุณภาพสินค้าคือปัง ใช้ได้จริง ใช้ได้ทุกสถานการณ์ จะแต่งหน้าสายฝอก็ยังใช้ได้ เอิร์ธลองมาหมดแล้วจริงๆ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังทีละตัว ว่าเป็นยังไงบ้างคะ

 

ira lip balm1

 

IRA Natural

ก่อนอื่นขอมาเล่าเกี่ยวกับแบรนด์หน่อย เพราะเอิร์ธอินมากจริงๆ ค่ะทุกคน 5555 หลายคนอาจจะคุ้นชื่อเค้ากับคำว่าลิปมันไอราเนอะ เพราะสมัยก่อน ไอเท็มที่โด่งดังฮิตในทวิตเตอร์มากๆ ก็คือเหล่าลิปบาล์มหรือว่าลิปมันของเค้าเนี่ยแหละ แต่ว่าตอนนี้เค้ามีไอเท็มหลากหลายให้ได้เล่นกันค่ะ และทุกผลิตภัณฑ์ของเค้าก็ยังคงคอนเซ็ปต์ที่ว่า” สวยแบบยั่งยืน” คือจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ เน้นไปที่ส่วนผสมที่มาจากในไทยเพื่อได้ช่วยเกษตรกร แถมยังช่วยบำรุงได้แบบไม่ทำลายสุขภาพ แพ็กเกจต่างๆ ก็ใช้พลาสติกให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ

 

ira lip balm3

 

 

อย่างไอเท็มตัวแรกที่จะมาพูดถึงกัน ก็คือ

IRA LIP BALM แบบตลับ ทั้ง 5 กลิ่น

ราคา ตลับละ 150 บาท

 

ira lip balm8

ไอเท็มที่ทำให้ไอราโด่งดังมากๆ ก็คือตัวนี้เลยค่ะ เค้าจะเป็นลิปบาล์มที่มาในรูปแบบตลับ พกพาง่าย คงทน ซึ่งตัวตลับก็เป็นแบบอลูมิเนียมนะ หมุนง่าย คงทนเลย โดยเนื้อลิปเค้าบอกเลยว่าชุ่มชื้นมากกก แล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ โดยแบรนด์บอกว่า  ชุ่มชื้นยาวนาน 6 ชั่วโมงเลยนะ แถมยังช่วยลดอาการปากคล้ำจากส่วนผสมวิตามินอี แล้วก็ส่วนผสมจากธรรมชาติอีกเพียบ ทั้ง Macadamia Nut Oil ,Shea Butter และอื่นๆ

 

แต่ความดีงามที่ทำให้ทุกคนชอบมากก ก็คือกลิ่นค่ะ หอมแบบชวนหิวแต่ไม่เวียนหัวน้า ความจริงเค้ามี 7 กลิ่น คือข้าวเหนียวมะม่วงด้วย แต่ทางเอิร์ธไม่ได้เอามาถ่ายลงให้น้า อันนั้นคือหอมชวนหิวมากกกกกกกกกกกกกกก รีวิวนี้เลยมีเหลือ 5 กลิ่นที่หอมไม่แพ้กัน

 

ira lip balm10

  • Apple Mint : มีความหอมแบบสดชื่นน ละมุน เย็นๆ สบายปาก มีความสดชื่นของมิ้นต์ แล้วก็ความเฟรชของแอปเปิ้ลใครชอบความสดชื่น แนะนำค่ะ
  • Melon : ใครชอบเมล่อนกลิ่นนี้ก็ห้ามพลาดด มีความเย็นสดชื่น เหมือนเราได้กินเมล่อนทั้งลูกเลย 555
  • Original : จะเป็นกลิ่นของเชียบัตเตอร์และบีแวกซ์ค่ะ มีความนวลๆ คล้ายมะพร้าวต่างๆ
  • Hokkaido Milk : กลิ่นนี้เราชอบมากกกก ใครชอบความนมม มีความหอมละมุนนน อันนี้เหมือนกินนมอัดเม็ดเลยค่ะ
  • Lychee : อันนี้ก็ชอบมากกก แบบเบียดกลิ่นนมมาเลย เป็นกลิ่นลิ้นจี่ที่หอมมากกกกกกก ดมทีไรก็ฟินมากๆ ค่ะ

ira lip balm11

ส่วนผลการใช้ บอกเลยว่าปากนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่ค่อยแตกเลยค่ะ ยิ่งหน้าหนาวนะ โบกเข้าไป ก็คือปังงง

 

 

IRA ECO TUBE NATURAL LIP BALM

ราคา แท่งละ 198 บาท

 

ira lip balm eco4

อีกตัวที่หลายคนก็ชอบไม่แพ้กัน ทางเราก็ชอบบ ก็คือน้อง Eco Tube ค่ะ คือหลายคนอาจจะรู้สึกว่าใช้แบบตลับ แล้วมันปาดลำบาก ไม่พร้อมเอามือมาปาดทาปาก เค้าก็เลยมีเป็นแพ็กเกจรุ่นเป็นแท่งมาให้ โดยตัวนี้บอกเลยว่าแพ็กเกจรักษ์โลกมากกก เพราะทุกอย่างเป็นกระดาษ สามารถย่อยสลายได้หมด สารภาพเลยว่าตอนแรกก็มีฟีลว่าแบบเอ๊ะ แล้วมันจะทนเหรอ สรุปว่าทนนะคะ เพราะแบรนด์เค้าแจ้งว่า ทำมาจากกระดาษอาร์ตแบบพิเศษ เลยมีความทน คือมันอาจจะมียุ่ยตรงขอบบ้าง แต่ไม่มีเละเทะแน่นอน เวลาใช้ก็ ดันจากก้นของแท่งลิปเบาๆ ค่ะ  พอทาเสร็จก็ปิดฝากลับไปได้เลย ไม่เละเทะ

ira lip balm eco 6

 

ira lip balm eco7

เค้าจะมี 2 สูตรด้วยกัน ซึ่งเป็นสูตรใหม่ไม่เหมือนกับแบบตลับน้า เพราะแต่ละสูตรจะมีส่วนผสมพิเศษ

  • ชาเขียว จะมีส่วนผสมของสารสกัดชาเขียว (Green Tea Extract) ที่มีสารโพลีฟีนอลที่ชื่อว่า EGCC (Epigallo Catechin) ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการชะลอวัยเซลล์ริมฝีปาก รวมไปถึงป้องกันการอักเสบของริมฝีปากที่โดนทำลายจากรังสี UVA และ UVB จึงเหมาะแก่การใช้ตอนกลางวันเพื่อป้องกันการทำร้ายจากแสงแดด
  • พีช  มีวิตามินอี แล้วก็มีเชียบัตเตอร์ที่เพิ่มมากขึ้นจากแบบตลับถึง 20% เนื้อจึงจะมีความหนานุ่มขึ้นและชุ่มชื้นยาวนานค่ะ

ira lip balm eco5

 

2 ตัวนี้ชุ่มชื้นมากจริงๆ ค่ะ กลิ่นก็คือดีมากก พีชเป็นพีช ชาเขียวก็คือมัชฉะที่แท้จริง มีความละมุนน ปากนุ่ม ชุ่มชื้นนานมากกกกกกกกก

 

IRA HOLISTIC LIP SCRUB & MASK

ราคา แท่งละ 790 บาท

 

ira lip balm scrub1

ใครมีปัญหากังวลเรื่องริมฝีปากคล้ำ แห้งลอก ตัวนี้เหมาะค่ะ เพราะเค้าเป็นลิปสครับและมาสก์ในตัว โดยเค้าจะมี เม็ดสครับที่อ่อนโยนต่อริมฝีปาก อย่างสเต็มของไม้ไผ่และเปลือกเมล็ดอัลมอนด์  ช่วยสครับเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แล้วก็ยังมีมอยส์เจอร์แน่นๆ ที่ช่วยให้ปากชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ทั้ง อะโวคาโด บัตเตอร์ และอาร์แกน ออยล์ นอกจากนี้ยังช่วยให้ริมฝีปากกระจ่างใสและสุขภาพดีจากวิตามินซีและอีจากธรรมชาติที่ได้มาตรฐานอีโคเสิร์ช (ECOCERT) ด้วยค่ะ

ira lip balm scrub2

น้องเค้าจะมาเป็นแท่งไม้ไผ่ ที่สวยมากก โดยไม่ต้องใช้มือขัดให้วุ่นวายค่ะ เราสามารถหมุนออกมาแล้วก็ขัดได้เลย ตอนหมุนอย่าหมุนมาเยอะน้า ถ้าเราถูแรงๆ อาจทำให้หักได้ค่ะ โดยเราควรใช้เค้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ได้เลย

ira lip balm scrub3

ตัวนี้เอิร์ธลองใช้แล้ว ก็คือทาขัดไปเบาๆ เค้าไม่เจ็บ ไม่รู้สึกระคายเคืองเลยน้า พอขัดไปซักอาทิตย์ จะรู้สึกว่าปากดูอ่อนนุ่มลงค่ะ ความคล้ำก็ดูจางลง ปากดูสดใสขึ้น แบบไม่แห้งกรังด้วยย ดีงามเลยยย อ้อ! จะบอกว่าเค้ามีรีฟีลด้วยนะ

 

IRA VEGAN TINTED LIP BALM

ราคาแท่งละ 290 บาท

ira lip balm vegan1

มาต่อกันที่ไอเท็มสีสันกันบ้างค่ะ ตัวนี้เป็นลิปบาล์มที่มีสี ซึ่งสีชัดมากกกกกกกกกกก สามารถทาเป็นลิปไปเที่ยวแบบสายฝอได้เลยอะ แถมยังชุ่มชื้นแบบช่วยบำรุงได้มากๆ

ส่วนผสมตัวนี้เป็น Vegan ค่ะ โดยจะมีเชียบัตเตอร์ โกโก้บัตเตอร์ และแคนเดลิลลาแวกซ์ซึ่งเป็นแวกซ์ที่ได้จากพืชที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกา มีน้ำมันสวีทอัลมอนด์ แมคคาเดเมียนัทและโจโจ้บา แถมสีที่ใช้ก็นำมาจากแร่ธาตุธรรมชาติที่ได้รับมาตรฐาน ECOCERT ทำให้ตัวนี้สีแน่น แต่ยังชุ่มชื้นมากๆ

ira lip balm vegan2

รุ่นนี้จะมี 3 สีด้วยกันค่ะ

  • Cherry Blossom เป็นสีชมพูอมส้มนิดๆ
  • Thai Tea สีส้มสวย
  • Velvet Chocolate สีนี้เอิร์ธชอบมากสุด เพราะเป็นสีน้ำตาลอมส้มชมมพูนู้ดๆๆ ทาแล้วมันสวยมากก

ira lip balm vegan3

 

 

ลิปรุ่นนี้ถือเป็นอีกตัวที่เอิร์ธใช้บ่อยมากก ในช่วงนี้นะ เพราะเวลาออกไปข้างนอกก็ใส่หน้ากาก เราก็ขี้เกียจทาลิปแน่นมาก ก็ใช้ตัวนี้มันก็ทั้งบำรุง ทั้งมีสีสัน ให้หน้าไม่โทรมค่าา

 

IRA MOISTURE LOCK LIP GLOSS WITH ENFLEURAGE OIL

ราคา แท่งละ 550 บาท

ira lip balm gloss 1

ทุกคน ตัวนี้เป็นลิปที่ Story แน่นมากกกกกกก มีความช่วยเกษตรกรตั้งแต่ส่วนผสมที่จะเอามาทำ โดยเค้าจะใช้ น้ำมันมะพร้าวออแกนิคจากจังหวัดสมุทรสาครหนึ่งในแหล่งปลูกที่ดีที่สุดในประเทศไทยกับสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติต่างๆ ทั้ง สารสกัดดอกกุหลาบดามัสเซน่า สารสกัดว่านห่างจระเข้ ออกมาเป็นลิปกลอสที่ชุ่มชื้น แววาว แต่ไม่เหนอะหนะ สะบัดแล้วไม่ติดผม แถมกลิ่นของตัวนี้ก็ยังมีกลิ่นกาแฟหอมๆ ที่ไม่ได้ใส่กลิ่นง่ายๆ นะ แต่เค้ายังนำกาแฟสายพันธุ์เมล็ดกาฟาราบิกาจากบ้านดอยแม่ลัว จังหวัดแพร่ มาทำวิธีอองเฟลอราจ อารมณ์อบควันเทียน ทำให้ลิปออกม่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และดีต่อสุขภาพของเราค่าา บอกแล้วว่าเรื่องราวเค้าแน่น

 

ira lip balm gloss2

 

มีถุงผ้าไว้ใส่ลิปน่ารักกก

 

ira lip balm gloss3

ira lip balm gloss4

ลิปกลอสนี้ จะมี 4 สีด้วยกันค่ะ

  • Pleasant Pink : สีชมพูอ่อนที่ทาแล้วให้ฟีลน่ารักๆ
  • Warm Glow Nude : สีนู้ดน้ำตาลส้มๆ อมชมพูกำลังดี ทาได้ทุกสถานการณ์
  • Natural Orange : สีส้ม เปรี้ยวแซ่บ สดใส
  • Cherish Red : สีแดงก่ำๆ ที่ทาแล้วเซ็กซี่เบาๆ

 

ตัวนี้เอิร์ธว่ามันดีงามนะ คือเนื้อเค้าจะมีความเบา ไม่หนักปากเลย คือกลอสซี่วาวฉ่ำ แต่ไม่เหนอะ สะบัดผมแล้วไม่ติดปากให้หงุดหงิดใจจริงๆ ค่า

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับไอเท็มทั้งหมดอของไอรา จะบอกว่าความดีงามของเค้ายังไม่หมด เพราะในแต่ละช่วง ทางแบรนด์จะชอบนำรายได้ ไปบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ อีกด้วยนะคะ สามารถดูรายละเอียดการบริจาคต่างๆ ได้จากทาง Social ของแบรนด์เลยน้าา

 

พูดตรงๆ ว่าเอิร์ธอินจริง ชอบจริงง ไอเท็มของเค้าดีจริงๆ ใครที่มีความชอบ เป็นสายรักสุขภาพ รักษ์โลก หรืออยากหาไอเท็มดีๆ ให้ตัวเอง แนะนำเลยจริงๆ ค่ะ

 

พิกัด www.iranatural.com

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ

สวัสดีค่าาา

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter