to top

เล่าประสบการณ์เรียนแต่งหน้าที่ Tiny Make Up Professional

Tiny Makeup4

สวัสดีค่าทุกคนนนนนนนน วันนี้เอิร์ธมีรีวิวมาฝากกันอีกแล้ว แต่ไม่ใช่เครื่อสำอาง หรือของกินนอะไร แต่เป็นรีวิวประสบการณ์การเรียนแต่งหน้าที่ Tiny Make Up Professional ที่เอิร์ธไปเรียนมานี่แหละ คือถ้าใครตาม FB หรือ Twiiter เอิร์ธก็จะเห็นว่าเอิร์ธรีวิวเล่าไปบ้างแล้ว แต่เดี๋ยวมาเล่ากันแบบเต็ม ๆ ในบล็อกนี้แล้วกันเนอะ เผื่อใครที่อยากเรียนจะได้อ่านกันง่าย ๆ ค่า

 

ต้องเล่าก่อนว่าถึงจะเป็นบล็อกเกอร์ แต่ชะนีคนนี้แต่งหน้าไม่เป็นค่ะทุกคนนนนน ที่เห็นแต่ง ๆ ได้เนี่ย คือการฝึก ฝึก ฝึกมาอย่างบ้าคลั่ง (ขนาดฝึกแล้วนะ ยังไม่สวยเลยคิดดู ==) เอิร์ธเลยอยากพัฒนาตัวเองให้แต่งเป็น แต่งได้ค่ะ อยากมีความรู้ด้วยแหละ เวลาที่เพื่อน ๆ มาถามเรื่องเทคนิคต่าง ๆ จะได้ตอบได้ เอิร์ธเลยหาที่เรียนแต่งหน้าค่ะ จนมาเจอโรงเรียน Tiny Make Up Professional ที่สอนโดยครูเปานี่แหละจ้า คือตอนแรกก็หาอยู่หลายที่ แต่พอมาดูราคา + สถานที่ โอ้โห เหมือนมันเกิดมาเพื่อเราจริง ๆ เพราะใกล้บ้านมากกก โรงเรียนตั้งอยู่ในถิ่นรามอินทรา และที่สำคัญคือเชื่อในฝีมือครูเปาเลยตัดสินใจอินบ็อกไปจองแล้วโอนเงินเลยย

Tiny Makeup8

 

อันนี้ IG ครูเปาค่ะ เอิร์ธก็ดูฝีมือครูจากในนี้แหละ ประทับใจมากก

 

Screen Shot 2560-11-08 at 10.37.01 PM

 

สำหรับคลาสที่นี่มีหลายคลาสค่ะ แต่เอิร์ธเริ่มต้นจากการลงคอร์สแต่งหน้าตัวเองก่อนราคา 3,500บาท เรียนแค่ 1 วัน ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์หรืออะไรไปเลย เอาไปแค่ชุดสวย ๆ 1 ชุดพอ เพราะพอแต่งหน้าเสร็จ โรงเรียนจะจัดสตูให้เราได้ถ่ายรูปเก็บไว้ค่า

คอร์สแต่งหน้าตัวเอง ก็จะสอนทุกขั้นตอนการแต่งหน้าเลยว่าเรามีปัญหาตรงไหน และควรแก้ด้วยอะไร สอนแก้กันทีละจุดตั้งแต่ Base ไปยัน Point Makeup ต่าง ๆ ให้เราแต่งหน้าตัวเองออกมาได้สวย ไปงานได้แบบไม่ต้องพึ่งช่าง

 

Tiny Makeup10

 

ครูที่สอนคอร์สแต่งหน้าตัวเองจะไม่ใช่ครูเปาน้า ครูหวาน+ครูเกด ผู้ช่วยครูเปาแต่สอนดีมากกก ใช้คำพูดเข้าใจ เทคนิคดี ตลก สนุก ประทับใจมาก

อันนี้คือลุคที่เอิร์ธให้ครูสอนค่ะเอิร์ธจัดเต็มสโมกกี้อายเลย เพราะเอิร์ธแต่งไม่เป็น เลยพยายามแต่งหนัก ๆ ยาก ๆ ไว้ก่อน แล้วในชีวิตจริงเราค่อยมาปรับให้เบาลง ใครจะเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ได้น้า

Screen Shot 2560-11-08 at 10.31.44 PM

Screen Shot 2560-11-08 at 10.31.36 PM

Tiny Makeup11

 

พอจบคอร์สก็รู้สึกเลยว่าต้องมาเรียนคอร์สโปรหรือคอร์สแต่งหน้าคนอื่นเพิ่ม เพราะหน้าตัวเองเรารู้เทคนิคแล้ว แต่เราทำงานตรงนี้เลยอยากรู้เยอะ ๆ จะได้ตอบคำถามคนอื่นที่สภาพผิวหรือมีปัญหาต่างจากเราได้ เอิร์ธเลยตัดสินใจหาเวลาลงเรียน คอร์สแต่งหน้าประกอบอาชีพ (Professional) ที่สอนแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้าลูกค้า สำหรับใครที่อยากเป็นช่างแต่งหน้าเต็มตัวโดยจะเรียน 4 วันตั้งแต่ 10 โมง ยัน 5-6 โมงค่ะ เอิร์ธเลือกลงคอร์สแบบเรียน 4 วันรวดไปเลย จะได้ไม่ลืมเทคนิคต่าง ๆ 555 โดยค่าเรียนก็จะอยู่ที่ ราคา 18,900 บ. พร้อมได้คสอ. กลับบ้านไปเลย แต่ใครมีของตัวเองจะเอาไปก็ได้นะ

อันนี้สอนโดยครูเปา ครูเกด ครูหวาน คลาสนึงจะมีไม่เกิน10 คนค่ะ แต่เอิร์ธไปเรียนช่วงเดือนตุลาที่โรงเรียนหยุดเยอะ คลาสเอิร์ธเลยอบอุ่น 12 คนเต็มไปเลย 5555

ที่ครูรับไม่เกิน 10 คนก็เพราะว่าจะเหลือที่นั่ง 2 ที่ ไว้สำหรับศิษย์เก่าที่เรียนไปแล้วแต่ยังมีติดขัด อยากจะมาเรียนซ้ำได้เข้ามาเรียนฟรีค่า แล้วก็ครูจะได้ประกบได้ทั่วถึง แต่ถึงจะเรียน 12 คนก็ประกบทั่วถึงนะ ไม่พลาดไปเลยจริง ๆ อันนี้ไม่ได้อวย

 

Tiny Makeup9

บรรยากาศห้องเรียนก็จะเป็นประมาณนี้ค่า เหมือนสตูดิโอ Backstage ไรงี้

Day 1

เรียนงานผิว

วันแรกจะเป็นการเรียนงานผิวค่ะ เรียนกันตั้งแต่การเลือกรองพื้น การดูประเภทว่าผิวไหนเหมาะกับรองพื้นตัวไหน ลักษณะยังไง การลงผิว ปิดรอย ไฮไลท์ เฉดดิ้งซึ่งแบบอึ้งมากกกกกกก! บางอย่างมันไม่มีใน Youtube อะ คือต้องมาเรียนแล้วเจอประสบการณ์จริง ถึงจะเข้าใจเลย โดยเมื่อเราเรียนทฤษฎีไปแล้ว ก็จะมาปฏิบัติค่ะ โดยการจับคู่กับเพื่อนแล้วสลับกันลงผิวเลย โอ๊ยย ลงรองพื้นกันมันส์เลยค่าาา  พอเราแต่งเสร็จ ครูก็จะมาตรวจงาน แล้วก็เช็คว่าผ่านไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็บอกเทคนิคในการแก้ไขค่ะ

คือวันแรกเอิร์ธยังเอ๋อ ๆ อยู่ แต่งหน้าไม่ทันจ้าาาา ช้าสุดอะไรสุด จนไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูเลย โถวชีวิตตตต TT

Day 2

เรียนแต่งตาและปัดแก้ม

วันที่2เรียนแต่งตา และปัดแก้มค่ะ ครูก็จะสอนว่าถ้าเราเจอรูปตาแบบไหน เจอปัญหารูปตาต่างๆ เราจะต้องแก้ยังไง ซึ่งแบบแกเอ๊ยยยยยย ปกติก็แต่งมาแต่ตาโปน ๆ  ของตัวเอง พอได้มาเรียนจริง ๆ โหวว ความรู้แน่น เข้าใจเลย ว่าทำไมที่เราพยายามแต่งแบบชาวบ้านเค้ามันพังทุกที 555555 ครูบอกเคล็ดลับหมด ยิ่งพอลองไปปฏิบัติจริงนะ โอ้โห รู้เลย ว่าเราจะแต่งยังไง

Tiny Makeup12

 

ผลงานของเอิร์ธในวันนั้น เอิร์ธแต่งให้กับพี่ต้าร์ค่า พี่เค้าเบ้าตาสวยมากกกกกกกกกก ผิดกับตาโปนของเอิร์ธเลย แต่งสนุกเลย 5555

Tiny Makeup13

 

Day 3

เรียนเขียนคิ้ว ทาปาก และ Complete Look

วันนี้จะเป็นวันที่เราต้องแต่งหน้าให้เสร็จแบบ complete โดยเราก็ผลัดกันแต่งกับเพื่อนในเวลาจำกัดที่กดดันเหมือนเราทำงานจริง ๆ ซึ่งแบบมันไม่ง่ายนะแกกก ! กดดันสุดด แต่ก็มีครูคอยช่วยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดค่า ซึ่งวันที่ 3 นี้จะเลิกเรียนช้าหน่อย เพราะเหมือนเป็นการเก็บรายละเอียดทั้งหมดจริง ๆ อย่างคลาสเอิร์ธก็กลับกันทุ่ม 2  ทุ่มค่า แต่บางคลาสดึกกว่านั้นก็มีนะ ครูบอกมา 5555

ผลงานของเอิร์ธค่า เอิร์ธแต่งพี่แยมที่ในคลาสที่เรียนด้วยกันค่าาา

Tiny Makeup 16

Day 4

วันสอบ 

แก ทุกการเรียนมันก็ต้องมีการสอบบบ!  ที่นี่ก็เหมือนกัน วันนี้เหมือนการเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นโรงแรมคือมีเจ้าสาวหรือลูกค้าจริง ๆ มาให้เราแต่ง พร้อมช่างผม และเวลาที่จำกัด! โดยนักเรียนเองต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมค่ะ ทั้งตัวเองที่ต้องสวยมาตั้งแต่เช้า เพราะจะมีการถ่ายรูป อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องรีบมาแต่เช้าเพื่อเตรียมทำความสะอาดข้าวของ และจัดเตรียมสถานที่ รวมไปถึงเราต้องเตรียมนางแบบมาเองด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่มีนางแบบจริง ๆ ทางโรงเรียนก็จะหาให้ค่า โดยเราก็จะต้องเสียค่ารถให้นางแบบประมาณ 500 – 1,000 บาท แล้วแต่ความมืออาชีพของนางแบบจ้า

 

Tiny Makeup4

 

อย่างที่บอกว่าเราต้องมีช่างผมด้วย โดยโรงเรียนก็จะหาให้เหมือนกันค่ะ เราก็จ่ายเงินให้ช่างผมเลยในราคา 350 บาท แต่ถ้าใครทำเองได้ แล้วจะทำเองก็สามารถทำได้เลยจ้า ส่วนเสื้อผ้า เครื่องประดับต่าง ๆ ทางโรงเรียนมีให้ยืมค่าา แต่ถ้าใครจะหิ้วมาเอง ก็ได้เหมือนเดิมจ้า

 

Tiny Makeup17

 

ความยากของวันนี้คือเราต้องออกแบบลุคแต่งหน้าที่ต้องการ ทั้งผม เสื้อผ้าว่าอยากให้ออกมาแบบไหน อย่างเอิร์ธก็อยากได้หวาน ๆ อมชมพู นิด ๆ แต่ยังคงความ Minimal อยู่ 555 น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น 555555

พิมพ์ไปก็ขำไปนะ แต่ตอนสอบจริงมันกดดันนะแก แบบมีเวลากำหนด มันอารมณ์เหมือนอยู่ใน Backstage หรือรายการแข่งทำอาหาร Top chef  ที่จะวุ่นวาย ช่างก็ทำผมไป ดึงหัวนางแบบไป เราก็ต้องแต่งหน้าไปให้ดีที่สุด ครูตรวจงานเป๊ะทุกจุด ถ้าไม่ผ่านก็ซ่อมไปจนกว่าจะผ่าน แต่ครูก็จะมาช่วยตลอด ๆ เลยค่า ถ้าเราแต่งหน้าผ่านก็ไปเลือกชุดมาใส่ก่อน เสร็จก่อนได้ก่อน กินข้าวก่อน โอ๊ยยย นี่มันเรียลลิตี้ชัด ๆ แต่ก็สนุกนะ เป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอ ซึ่งถ้าเรารับงานจริง ๆ ก็ต้องเจอแบบนี้แหละ 555555

 

นี่ค่า ผลงานของเอิร์ธเอง เอิร์ธแต่งให้เพื่อนเอิร์ธ ก็นับว่าเป็นบุญที่เพื่อนสวยอยู่แล้ว แต่งออกมาเลยดี 555555

Tiny Makeup7

Tiny Makeup1

Tiny Makeup3

 

พอแต่งเสร็จ ครูเปาก็จะมา Comment งานเราทีละคนหน้าห้องค่ะ เพื่อให้ทุกคนได้รู้เทคนิคแบบครบถ้วน เพราะแต่ละคนก็จะพลาดไม่เหมือนกัน เราจะได้เก็บรายละเอียดได้ครบค่ะ

Tiny Makeup2

 

หลังจากนั้นก็ถ่ายรูปพร้อมรับใบประกาศค่า ซึ่งเราสามารถนำรูปนั้นไปใช้ทำพอร์ทได้เลย ทางโรงเรียนก็จะถ่ายและส่งให้ค่า

Tiny Makeup19

 

ความรู้สึกหลังเรียน

หลังจากที่เรียนมา เอิร์ธรู้สึกประทับใจมากจริง ๆ นะ อันนี้แบบไม่จกตา ไม่เว่อร์  ไม่อวย คือมันดีมากอะ  เอิร์ธได้ความรู้เยอะมากก เทคนิคต่าง ๆ ที่ไม่เคยรู้ก็ได้รู้ รู้วิธีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รู้ไปยันแหล่งซื้อของ วิธีการทำงานจริง คือครูบอกหมดเลย แล้วครูทุกท่านคือตั้งใจสอนมากก ขนาดเพื่อนเอิร์ธที่ไปเป็นแบบยังบอกเลยว่า ครูมีความตั้งใจมาก ๆ แล้วไม่ต้องกลัวว่าเราทำไม่ได้ครูจะดุ ครูตลกและเป็นกันเอง กว่าเอิร์ธจะเขียนคิ้วได้ก็นานเหมือนกัน ครูยังไม่ว่าเลย 55555

ที่ชอบอีกอย่างคือ ครูสอนเข้าใจง่ายมาก ทำให้เราเข้าใจจริง ๆ ไม่ใช่จำไปใช้แล้วผิด ถ้าเราไม่เข้าใจครูจะย้ำ ยกตัวอย่างบ้าง วาดรูปบ้างเพื่อให้เราทำงานได้จริง รวมไปถึงเข้ามาช่วยดู-แก้จนเราเข้าใจและทำได้ เหมือนพี่สอนน้อง ไม่ต้องใช้ภาษาเทพให้ดูโปร แต่สอนให้น้องเข้าใจและทำได้ ซึ่งมันดีมากอะสำหรับเอิร์ธ

นอกจากนี้เอิร์ธยังชอบความใส่ใจของครูที่เค้าจริงใจกับเราจริง ๆ แบบตอนเรียนครูพูดเลยว่า ครูสอนพื้นฐานและความเข้าใจให้ทุกคนสุดท้ายแล้วใครจะเก่งไม่เก่งขึ้นอยู่กับการฝึกฝน ซึ่งครูยินดีให้มาฝึกกะครู อย่างที่บอกไปว่า ถ้าใครเรียนไปแล้วทำไม่ได้อยากจะมาเรียนซ้ำ สามารถมาเรียนได้เลยฟรี ไม่คิดเงิน เรียนซ้ำเท่าไหร่ก็ได้จนกว่าจะเป็น หรือถามครูได้ตลอดจะมีกรุ๊ปนักเรียนที่เข้ามาปรึกษากันได้  หรือใครที่อยากทำพอร์ท อยากฝึกฝนก็เข้ามาที่รร.แล้วแต่งได้เลย ครูจะ Commentงาน ช่วยดูให้ฟรี มีเสียแค่ค่าหยอดกล่องสำหรับไว้ซักชุดแค่นั้น ไม่กี่บาท

Tiny Makeup20

 

สรุปนะ เอิร์ธชอบมาก และประทับใจมากกกกก มันคุ้มค่าจริง ๆ สำหรับเอิร์ธนะ ได้ความรู้แน่นมาก ดีงามม ส่วนเอิร์ธเองก็จะฝึกไปเรื่อย ๆ ตามที่ครูบอก แล้วก็อาจจะหาโอกาสเรียนคอร์สแฟชั่นกะครู ซึ่งคอร์สนั้นเป็นคอร์สที่แอดวานซ์กว่า หรือเรียนที่อื่นเพื่อหาความรู้เพิ่มเติม อย่างเรียนทำผมอะไรพวกนี้ เอาเป็นว่าถ้าได้ไปเรียน ก็จะมาอัพเดทกันในบล็อกหรือตามโซเชี่ยลต่าง ๆ อีกน้าาา

 

สำหรับใครที่อยากเรียนก็สามารถเข้าไปดูได้ที่

Tiny Make Up Professional

FB : www.facebook.com/MakeupbyPao

Web : 

Tel : 081 814 3244

โรงเรียนตั้งอยู่ที่ถนนปัญญารามอินทรา ใกล้ ๆ แฟชั่นไอส์แลนด์ค่าาา

Tiny Makeup 21

 

โอเคค่ะทุกคนนน แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ

ติดตามเอิร์ธ พร้อมอัพเดทของอร่อย ๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่ Instagram , Fanpage และ Twitter เลยค่ะ

fb iconIG ICONtw icon

ดูรีวิวการแต่งหน้าของเอิร์ธได้ที่ #makeup

 

 

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter