to top

อยากได้เครื่องสำอางจากเมืองนอกต้องสั่งยังไงดี

headpre

สวัสดีค่ะสาวๆ ถึงเมืองไทยของเราจะมีเครื่องสำอางให้เลือกเยอะแยะ แต่ก็ต้องยอมรับนะคะว่าเหล่าเมคอัพที่ขายอยู่ตามต่างประเทศที่ไม่ได้เข้าไทยเนี่ย มันล่อตาล่อใจซะจริงจริ๊งงงงง!  โดยเฉพาะอเมริกาที่อุดมไปด้วยไอเท็มใหม่ๆ เพียบบบบ

วันนี้เอิร์ธเลยขอมาแนะนำวิธีสั่งเครื่องสำอางจากอเมริกากันดีกว่า ว่าเอิร์ธมีวิธีสั่งยังไงบ้างจ้า

วิธีการสั่งของจากอเมริกาจะมีด้วยกัน 2 แบบจ้า ถ้า

1.สั่งของจากเว็บไซต์ให้มาส่งที่ไทยตามปกติ

วิธีนี้ใช้ได้กับเหล่าเว็บไซด์ที่มีบริการส่งมาประเทศไทยโดยตรงค่ะอย่างเช่น  iherb.com ซึ่งวิธีนี้จะไม่ต่างอะไรจากเวลาที่เราสั่งของตามเว็บไซด์ในไทยเลย เพียงแค่เราเข้าไปในหน้าเว็บสินค้า กดสั่งซื้อ แล้วจ่ายเงินเป็นบัตรเครดิต หรือ Paypal เราก็สามารถรอรับของมาส่งที่บ้านสวยๆ ได้เลย

iHerb1

 

แต่! วิธีนี้มีข้อจำกัดนิดหน่อยตรงที่

  • ควรเช็คอัตราค่าจัดส่งดีๆ ว่าแพงมากมั้ย บางเว็บก็แสนถูกคุ้มค่า บางเว็บก็แพ๊งแพงกว่าของที่สั่งมาอีก ดังนั้นจะซื้ออะไรลองคำนวณกันให้เยอะๆ นะจ๊ะ
  • เรื่องภาษีต้องลุ้นเอา อย่างที่บอกค่ะว่าสินค้าที่มานั้นส่งมาจากต่างประเทศโดยตรง ดังนั้นก็อาจจะเสี่ยงหน่อยที่จะโดนพี่ๆ กงศุล แกะกล่องมาคำนวณภาษีให้จ่ายกัน ซึ่งส่วนมากแล้วถ้าสินค้าราคาไม่เกิน 1,000 บาทก็จะไม่โดนจ้า แต่ถ้าเจ้าหน้าที่กงศุลดูแล้วว่าของนี้ราคาต้องแพงเกิน 1,000 บาทแน่ๆ แถมยิ่งเป็นเป็นกล่องใหญ่ด้วย ก็วัดดวงกันว่าจะโดนมั้ย ซึ่งส่วนมากก็จะโดนกันประมาณ ภาษี 30% + Vat 7% ค่ะ แต่ยังไงรบกวนหาข้อมูลเรื่องอัตราภาษีกันอีกทีนะคะ

ส่วนข้อดีของวิธีนี้ก็คือ สามารถซื้อของได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องผ่านคนกลาง ถ้าไม่โดนภาษีหรืออะไรเพิ่มเติมก็จะถูกและคุ้มค่าค่ะ

 

iherb2

  1. สั่งจากเว็บไซต์ที่ไม่ได้ส่งมาไทย

ขอยกตัวอย่างเว็บที่ตอนนี้ฮิตกันมากๆ ในการซื้อสินค้า ก็คือ Colourpop.com เครื่องสำอางที่ราคาถูก คุณภาพดี มีโปรโมชั่นลดบ่อย แต่! ไม่ส่งมาที่ไทยซะงั้น  ซึ่งถึงจะไม่มีบริการส่งมาไทย เราก็มีหนทางในการไปหาซื้อมาจนได้ ซึ่งเอิร์ธจะมาแนะนำทุกคนกันค่ะ

 

ColourPop1

ขออธิบายการสั่งของเป็นข้อๆ ไปแล้วกันน้า

1.ช็อปของตามปกติแต่ยังไม่ต้องกดจ่ายเงิน

ก่อนอื่นเราก็เลือกไอเท็มที่เราจะซื้อใส่ไว้ในตะกร้าให้เรียบร้อย แต่! อย่าเพิ่งจ่ายเงินนะคะ ให้เราไปคุยกับร้านชิปปิ้งก่อน

อย่างเอิร์ธเลือกใช้ร้าน US-HOP ค่ะ ซึ่งวิธีการชิปปิ้งก็คือเราต้องสมัครสมาชิกในเว็บเค้า จากนั้นเราก็จะได้เลขสมาชิกมา เพื่อใช้กรอกไปในที่อยู่เวลาสั่งซื้อค่ะ

 

ColourPop2

2.ใส่ที่อยู่ของร้านชิปปิ้งลงไปในเว็บไซด์ที่เราจะซื้อ

พอเราคุยกับร้านชิปปิ้งเรียบร้อยแล้ว เราก็กลับไปช็อปของพร้อมจ่ายเงินตามขั้นตอนปกติเลยจ้า แต่ในช่องของที่อยู่จัดส่งของ ให้เราใส่ที่อยู่ของร้านชิปปิ้งในอเมริกานั้นลงไป แทนที่จะเป็นที่อยู่ของเราในไทยจ้า ซึ่งแต่ละร้านชิปปิ้งก็จะมีที่อยู่และขั้นตอนที่ต่างกันไป อย่าง US-HOP เค้าจะให้เราใส่เลขสมาชิกลงไปแทนนามสกุลของเราจ้า

 

ColourPop3

 

3.รอเลข Tracking Number จากเว็บแล้วแจ้งกับร้านชิปปิ้ง

พอเราสั่งของไปแล้วซักประมาณ 3-7 วัน ทาง Colourpop เค้าจะส่ง Tracking Number มาให้เราทางอีเมลจ้า หลังจากนั้นเราก็นำ Tracking Number นี้ไปแจ้งกับทางร้านชิปปิ้งว่าไอเท็มของเรากำลังจะเดินทางไปยังโกดังที่อเมริกาแล้วนะยูววว รอรับให้ด้วย ซึ่งเราสามารถเช็คสถานะการส่งของว่า Colourpop ของเราไปถึงโกดังของเค้าได้ทางเว็บด้วยจ้า

รวมไปถึงแจ้งด้วยว่าของข้างในกล่องมีอะไรบ้าง เพื่อที่ร้านจะได้เช็คให้ว่า ของที่ได้มาครบหรือเปล่าค่า

 

  1. ของถึงโกดังแล้ว ได้เวลาส่งต่อมาไทย!

เมื่อของถึงโกดังปุ๊บ ร้านชิปปิ้งก็จะเตรียมส่งของมาที่ไทยจ้า โดยเอิร์ธจะเลือกให้เค้าส่งของมาทางเครื่องบินนะคะ เพราะรวดเร็วใช้เวลาประมาณ 7-10 วันจ้า ขั้นตอนนี้เราก็เตรียมตัวจ่ายเงินค่าชิปปิ้งได้เลย

 

  1. ของถึงไทยแล้ว จ่ายเงินค่าชิปปิ้งกันน

เมื่อของมาไทยทางร้านชิปปิ้งก็จะแจ้งว่า ของมาถึงไทยแล้วนะแก มาจ่ายตังค์ค่าชิปปิ้งด้วยยยย ซึ่งเราก็โอนเงินให้ร้านไปตามปกติ โดยของร้าน US-HOP จะคิดค่าขนส่งทางเครื่องบินกิโลกรัมละ 750 บาท + ค่าส่ง EMS หรือแมสเซ็นเจอร์ในไทยราคาจริง อย่างที่เอิร์ธเคยสั่งมาก็จะจ่ายประมาณ 850 บาทจ้า โดยที่เราไม่ต้องจ่ายค่าภาษีเพิ่มใดๆ แล้วค่ะ ทางร้านจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่างจ้า

 

  1. เปิดกล่องพร้อมฟิน

เมื่อของมาถึงมือแล้ว จะช้าอยู่ทำไม แกะกล่องมาฟินกันเถอะ 😀

 

image1

 

ข้อจำกัดของวิธีนี้

  • ควรซื้อของในปริมาณที่เยอะหน่อยคะ เพราะเค้าคิดน้ำหนักเป็นกิโลกรัม ถ้าสั่งมาแค่ 3-4 แท่งจะไม่คุ้มค่าส่งนะจ๊ะ แนะนำว่าให้รวมๆ กันกับเพื่อนสั่งมาจะเวิร์ก หรือรวมของจากหลายๆ เว็บให้มาส่งในรอบเดียวกันก็คุ้มดีค่ะ
  • ถ้าสั่งของจากหลายเว็บมาส่งต้องมั่นใจว่าของจะมาในเวลาที่ใกล้เคียงกันนะคะ เพราะร้านจะตัดรอบของที่ส่งมาทุกอาทิตย์ สมมุติว่าเราสั่ง Colourpop มา 2 บิล แต่ของมาส่งคนละอาทิตย์กัน เท่ากับเราต้องจ่ายค่าชิปปิ้งมาไทย 2 รอบเลยนะ ดังนั้นแนะนำว่าสั่งล็อตเดียวใหญ่ๆ ไปเลยดีกว่าค่ะ
  • อาจต้องใช้เวลานานหน่อย เพราะต้องผ่านการจัดส่งหลายรอบค่า

ข้อดีของวิธีนี้

ไม่ต้องเสียภาษีใดๆ เพราะทางร้านจะรับผิดชอบของให้เราเลยจ้า

 

เย้ แค่นี้เราก็จะได้เครื่องสำอางจากเมืองนอกมาเพิ่มความสนุกให้เราแล้ว เอิร์ธว่าวิธีนี้ดีสำหรับไอเท็มที่ยังไม่มีขายในไทยนะคะ เพราะบางครั้งการที่เราสั่งเครื่องสำอางที่มีขายในบ้านเราอยู่จากเมืองนอก พอมาคำนวณค่าส่งนู่นนี่แล้วราคาไม่ได้ต่างกันเลยจ้า แถมซื้อในบ้านเราได้ของเลยทันทีแบบไม่ต้องรอด้วย ยังไงก็ขอให้ช็อปกันอย่างมีสติและคุ้มค่านะคะสาวๆ

 

เจอกันใหม่บล็อกหน้าหรือจะติดตามเอิร์ธได้ที่ Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

DISCLAIMER : Non Sponsored

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter