to top

เมื่อสายล้มวัวกับสายเนื้อ Beginner เปิดประสบการณ์ใหม่กับ A5 เนื้ออาคิตะนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ

akita-siamatsiamlogo2

สวัสดีค่ะทุกคนน วันนี้เอิร์ธกลับมายั่วน้ำลายทุกคนให้หิวกันอีกแล้วโดยเฉพาะสายเนื้อ!! ที่บอกเลยว่างานนี้มีท้องร้องแน่ๆ ส่วนใครที่ไม่ใช่สายเนื้อเอิร์ธว่าก็ไม่ควรพลาดเหมือนกันนะ เพราะอย่างคุณแฟนของเอิร์ธที่เป็นสายฝึกหัดทานเนื้อขั้น Beginner ก็ถึงกับฟินสุดๆ เหมือนกันค่ะ

 

จะว่าไปเอิร์ธเองก็สายล้มวัวที่หม่ำมาค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยลองลิ้มรสของเนื้อA5 ซักที ใฝ่ฝันมานานว่าจะต้องละเลียดเจ้าเนื้อนี้ให้ได้ แล้วก็เหมือนฝันเป็นจริงคะ เพราะเอิร์ธได้รับเลือกจาก Revu ให้เอิร์ธได้มาลิ้มลองอาหารอร่อยๆ พร้อมบรรยากาศดีๆ บนดาดฟ้าใจกลางกรุงเทพ ที่ The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ

 

 

akita26

 

The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ

เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ “กัสโต้ กรูเมต์” คือใช้วัตถุดิบนานาชาติมาทำเป็นอาหารอร่อยๆ ที่มาความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ที่หม่ำแล้วจะรู้สึกถึงกลิ่นอายของธรรมชาติเบาๆ ค่ะ

akita18

 

akita25

 

 

ร้านนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 25 ของสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ ที่มีความพิเศษคือเป็น Roof Top ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพได้รอบตัวถึง 360 องศา แถมการเดินทางของเค้าก็ไม่ยากเลย แค่ลงรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเดินออกทางประตูที่ 1 แล้วเดินตรงไปเล็กน้อยทางซอยเกษมสันต์ 3 ก็จะถึงโรงแรมที่ตั้งอยู่ปากซอยกันแล้ว

 

140210 AW Siam@Siam BKK Map copy

cr : www.siamatsiam.com

 

 

ทางขึ้นไปร้านก็ไม่ยากเลยนะคะแค่เข้าโรงแรมมาแล้วเลี้ยวซ้าย ขึ้นลิฟท์กดไปที่ชั้น 25 ก็จะถึง The Roof Gastro แล้วค่ะ

 

 

akita20

 

akita21

 

บรรยากาศโรงแรมแค่เข้าไปก็สามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นไทยที่ผสมกับศิลปะและงานดีไซน์ต่างๆ ที่มองปุ๊บก็นึกถึง สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล ปั๊บ เพราะไม่ว่าจะที่พัทยาหรือกรุงเทพเค้าก็จะมีซิกเนเจอร์เก๋ๆ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอิร์ธ

 

ขึ้นไปถึงชั้น 25 ก็ได้รับการต้อนรับจากพี่ๆ พนักงานที่น่ารักมากๆ ความจริงคือดีงามตั้งแต่ก้าวเข้าโรงแรมกันแล้ว ทั้งเรื่องการยิ้มแย้ม และการบริการที่เอาใจใส่กันตลอดตั้งแต่การเดินไปส่งที่โต๊ะและการบริการต่างๆ ที่เค้าจะมาคอยดูแลเราตลอดไม่แพ้กับโรงแรมที่พัทยาจนเอิร์ธรู้สึกได้ว่านี่แหละคือความพิเศษของ สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ลเลยค่ะ

 

 

akita22

 

akita23

 

akita24

 

 

สำหรับบรรยากาศนั้นไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะมันสวยมากๆ ยิ่งช่วงที่เอิร์ธไปเป็นเวลา 2 ทุ่มตึกทุกตึกเปิดไฟหมด เคล้ากับลมเย็นๆ ที่พัดสบายๆ บอกเลยว่าแค่บรรยากาศก็ทำให้อิ่มกันสุดๆ แล้วค่ะ เพราะสวยจริงๆ

 

akita25 akita27 akita28 akita31

 

 

เสพย์บรรยากาศกันแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอยแล้วค่ะ กับอาหารที่ทยอยมาเสิร์ฟทีละจาน เริ่มจากออเดิร์ฟอย่างขนมปังฝรั่งเศสที่กรอบนอกนุ่มในเสิร์ฟพร้อมกับเนยที่ทานคู่กันแล้วเรียกน้ำย่อยในตัวให้ออกมาพร้อมหม่ำมากๆ เลยค่ะ

 

akita19-2

 

 

ไฮไลท์ที่เอิร์ธจะได้ทานในวันนี้ก็จะเป็น 3 เมนูที่ทำจากเนื้อเกรด A5 เนื้ออาคิตะ นำเข้าจากญี่ปุ่น เนื้อวัวที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจากการแข่งขันประกวดวากิว โอลิมปิก ปี 2013 โดยเจ้าเนื้อนี้เป็นเกรดเดียวกับเนื้อมัตสึซากะและเนื้อโกเบที่เราคุ้นเคยกันเลยนะ แต่เนื้ออาคิตะจะมีจุดที่เด่นกว่าตรงที่เค้าจะมีเนื้อแดงและไขมันที่พอดีกัน ไม่เหมือนเนื้ออื่นๆ ที่จะมีมันเยอะกว่า ทำให้เนื้ออาคิตะทั้งนุ่ม และมีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยค่ะ ซึ่งในไทยก็มีแต่ The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ นี่แหละค่ะ ที่นำมาเสิร์ฟให้เราหม่ำเป็นที่แรก!!

akita19

 

 

 

1. A5 Akita Rump Sashimi

ราคา 800 บาท++

 

akita3

 

 

จานแรกที่ได้ทานจะเป็นซาซิมิเนื้ออาคิตะ A5 ส่วนสะโพกที่มีความนุ่มและแน่นอร่อยทั้งตัวเนื้อแดงและตัวไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อ ทานคู่กับซอสพอนสึพร้อมต้นหอมและซอสงาผสมวาซาบิที่มีความหอมมัน

 

 

akita1

 

 

เมนูนี้ตอนแรกเอิร์ธก็กลัวๆ ว่าแฟนที่เป็นสายกินเนื้อ Beginner ที่แอบทานไม่ได้เพราะเป็นซาซิมิสดๆ แต่ผิดคาดเลยค่ะ แฟนเอิร์ธสามารถทานได้อย่างอร่อยเลย ทั้งการทานคู่กับซอสพอนสึที่จะมีความเปรี้ยวนิดๆ ทำให้เวลาทานรู้สึกเข้ากับความหอมมันของเนื้อ โดยที่ไม่ทำให้เนื้อเสียรสไป

อีกตัวนึงก็คือซอสงาที่มีความหอมมันเพิ่มความมันให้กับเนื้อ ซึ่งเอิร์ธชอบมากๆ เลยนะคะ เพราะยิ่งทำให้เนื้อหวาน หอม อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน

 

 

akita2

 

 

สายล้มวัว : จานนี้อร่อยมากๆ ค่ะ ซาซามิเนื้อ A5 นุ่มๆ ที่มีความแน่นของเนื้อวัวแบบที่กัดไปแล้วมีความฉ่ำของเนื้อแทรกออกมา ทานคู่กับซอสทั้ง 2 อย่างที่เข้ากันสุดๆ โดยเฉพาะซอสงาที่เพิ่มความหอมมันได้มากขึ้นอีก จานนี้ให้ไปเลย 4.5/5 ค่ะ ขอหักตรงเนื้อที่ชิ้นใหญ่และหนาไปหน่อย ทำให้ทานลำบากค่ะ

สายเนื้อ Beginner : จานนี้ไม่มีความคาวแบบที่คิดไว้เลย ทานไปแล้วไม่มีกลิ่นของเนื้อแบบที่กังวล มีแต่กลิ่นที่หอมอร่อย ตัวเนื้อเหนียวนุ่มกำลังดี  ทานกับวาซาบิคู่กับซอสพอนสึแล้วอร่อยให้คะแนนอยู่ที่ 3/5 คะแนนครับ เพราะว่าเนื้อชิ้นใหญ่ไปนิดนึงทำให้สาย Beginner ทานยากไปหน่อยต้องหั่นแยกชิ้นนิดนึง

 

 

 

2. A5 Braised Akita Shank in Carrot Stew

ราคา 1,400 บาท++

akita4

 

 

เมนูที่ 2 ก็ยังอยู่ที่เนื้ออาคิตะ  กับสตูว์เนื้อที่นำเนื้อไปตุ๋นกับเบียร์ และผักต่างๆ ประมาณชั่วโมงกว่าๆ จนนุ่มราดด้วยซอสไวน์แดงขลุกขลิกที่หนืดๆ นิดๆ เสิร์ฟคู่กับมันบดเนื้อเนียนและเบบี้แครอทที่นุ่มละมุน อร่อย

 

 

akita5

 

 

จานนี้เค้าตุ๋นเนื้อมาเปื่อยจริงๆ ค่ะ ทานแล้วเนื้อนุ่มละมุนมากๆ กัดไปแล้วมีน้ำซอสและน้ำจากเนื้อที่ไหลแทรกออกมาเบาๆ เคี้ยวไปแล้วละลายในปากเบาๆ บอกเลยว่าฟินนน

 

akita7

 

akita6

 

สายล้มวัว : เมนูนี้ฟินมากๆ ค่ะ เพราะเนื้อของเค้าที่ตุ๋นมาได้เข้ากับน้ำซอสเบาๆ ทำให้กัดไปแล้วละลายในปากเลยทีเดียว ยิ่งทานคู่กับมันบดที่เนียนนุ่มมากๆ แล้วนั่นยิ่งฟินไปใหญ่ค่ะ แต่เอิร์ธว่าเมนูนี้มีกลิ่นความเป็นเนื้อน้อยไปนิดนึงทำให้ขอตัดคะแนนไปที่ 4/5 ค่ะ

สายเนื้อ Beginner : จานนี้ทานง่ายกว่าจานแรก คงเป็นเพราะเนื้อที่ตุ๋นมาอย่างดีแล้ว เนื้อตัวจานนี้นุ่มละมุนดี ไม่เหนียวเลย ทานกับน้ำซอสที่มีความหวานๆ เค็มๆ นิดๆ ยิ่งทำให้อร่อย กลมกล่อม ชอบมากๆ เอาไป 5/5 คะแนน

 

 

 

3. A5 Pan Seared Rump with Foie Gras

ราคา 1,800 บาท++

 

akita8

 

 

จานสุดท้ายกับไฮไลท์ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของไฮไลท์ค่ะ เพราะเค้าจะเป็น A5 เนื้ออาคิตะ ส่วนสะโพกที่นำไปย่างเบาๆ ให้สุกเฉพาะด้านนอก แต่ด้านในยังเป็นเนื้อฉ่ำๆ ที่กัดไปแล้วมันชุ่มฉ่ำมากๆ

 

akita9

 

 

พร้อมกับฟรัวกราหรือตับห่านที่ย่างมาแอย่างดีไม่แพ้กัน กัดไปแล้วมาความชุ่มฉ่ำออกมาจากด้านในเนื้อตับห่าน

 

 

akita10

 

 

ราดมาพร้อมกับซอสไวน์แดงและวาซาบิที่มีความเข้ากัน เคียงคู่มากับมันม่วงบดที่เพิ่มความหวานมันให้จานนี้

เวลาทานจานนี้แนะนำให้หั่นฟรัวกรามาทานเคียงคู่กับเนื้อและน้ำซอสนิดๆ ที่บอกเลยว่ากินไปแค่คำเดียวก็รู้สึกฟินจนแทบจะลอยขึ้นฟ้าเลยค่ะ

 

 

akita11

 

สายล้มวัว : บอกเลยว่านี่คือที่สุดของที่สุด!! ด้วย Texture ของเนื้อที่มีความหอมจากการย่างที่อร่อยหอมกำลังดี บวกกับการที่กัดเข้าไปแล้วก็เจอความฉ่ำและหอมหวานของเนื้ออาคิตะแบบที่ยังไม่สุกอีก โอ๊ยย นี่มันคือความลงตัวที่ดีงาม แถมยังเจอความฟินคูณสองเข้าไปอีกกับฟรัวกราที่มันอร่อย หอม กัดเข้าไปแล้วที่ความชุ่มฉ่ำและมันที่ละลายในปาก ยิ่งทานคู่กับซอสไวน์แดงที่มีวาซาบิให้รสเค็มๆ เผ็ดๆ นิดๆ บอกเลยว่าถูกใจมากๆ เอาไปเลย 10/5 ให้เกินกว่าคะแนนเต็มอีก คิดดู!!!

สายเนื้อ Beginner : จานนี้อร่อยดีนะ ด้วยความที่มีฟรัวกรามาตัดทำให้ทานกับเนื้อแล้วเข้ากันดีมากๆ อร่อย กลมกล่อม เนื้อนุ่มไม่เหนียวเหมือนจานแรก กินคู่กับซอสวาซาบิแล้วเพิ่มรสชาติดี ขอให้อยู่ที่ 4/5 คะแนนครับ

 

akita12

 

ครบแล้วค่ะกับ 3  จานที่เอิร์ธได้หม่ำมา เห็นอย่างนี้อิ่มมากๆ เลยนะคะ ตอนแรกเอิร์ธกับแฟนตั้งท่ากันเต็มที่ว่าจะสั่งอาหารมาทานเพิ่ม เอาเข้าจริงมันอิ่มเหมือนกันนะเธอ จนเราต้องเบนเข็มไปที่ของหวานค่ะ กับทีรามิสุอร่อยๆ ที่ทานแล้วมีความหวานมันจากครีม และความขมจากช็อกโกแลตที่ทานแล้วไม่เลี่ยนเลย

 

akita13

 

 

นอกจากอาหารอร่อยๆ แล้วสิ่งที่โดดเด่นของเค้าก็คือบรรดาเหล่าเครื่องดื่มที่มีให้เลือกหลากหลายค่ะ อย่างเอิร์ธก็ได้ลิ้มลอง  2 ตัวด้วยกันคือ

 

 

akita14

 

Mint Apple Berry

ม็อกเทลที่มีความหอมและเปรี้ยวรวมอยู่ในแก้วเดียว ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ

 

 

akita15

 

 

Mint Apple Flower

ม็อกเทลอีกหนึ่งแก้วที่มีความหอมดอกไม้ๆ สมชื่อ ทานแล้วจะรู้สึกหวานๆ เหมือนได้อยู่ในสวนดอกไม้เลยค่ะ

 

akita16

 

 

ความจริงThe Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ นี้เค้าไม่ได้อาหารเด็ดแค่เนื้อ A5 เนื้ออาคิตะ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่นเท่านั้นนะ แต่เค้ายังมีเมนูเด็ดๆ โดยเฉพาะ Hot Stone หรืออาหารต่างๆ ที่นำมาย่างบนหินร้อน อย่างเนื้อ Tenderloin หรือซีฟู้ดต่างๆ อีกด้วยจ้า

 

ใครที่สนใจอยากลองชิมเนื้อ A5 เนื้ออาคิตะ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่นแบบเอิร์ธบอกเลยว่าอย่าช้าค่ะ เพราะตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นพิเศษอยู่ด้วย

 

เพียงแค่ไปทานเมนูเนื้อ A5 เนื้ออาคิตะ 1 เมนูก็จะได้รับคูปองพิเศษลุ้นตั๋วเครื่องบิน ไปกลับ กรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง พร้อมบัตรรถไฟฟ้า JR East เพื่อใช้เดินทาง 1 สัปดาห์ สำหรับ 2 ท่านด้วยค่ะ

ขอบอกว่ายิ่งสั่งเมนูเนื้อหลายเมนู ก็มีสิทธิ์ได้รับคูปองมาลุ้นเพิ่มด้วยนะ อย่างเช่นเอิร์ธได้หม่ำเมนูเนื้อไป 3  เมนูก็จะได้รับคูปอง 3 ใบไปลุ้นกันเลยค่าา หมดเขตสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้นนะคะ บอกเลยว่าห้ามพลาด!!!

 

akita29

 

อาหารก็ดี บรรยากาศก็เด็ดขนาดนี้ เอิร์ธว่าร้านนี้น่าสนใจไม่เบานะคะ โดยเฉพาะโอกาสพิเศษไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันครบรอบ เซอร์ไพส์ขอแต่งงาน หรือแม้แต่วันพิเศษกับคนพิเศษไม่ว่าจะเป็นแฟน ครอบครัวหรือเพื่อน ก็เหมาะมากๆ เลยค่ะ

 

akita36 akita37

 

สำหรับการแต่งตัวมาร้านนี้ เอิร์ธแนะนำว่าขอให้มาแบบจัดเต็มกันนิดนึงนะคะ เพราะร้านเค้าบรรยากาศดีมากๆ เหมาะกับการถ่ายรูปค่ะ แต่ไม่ต้องถึงกับลากหางปลามานะ แค่เป็นเดรสสั้นๆ สวยๆ กับสีปากคู่ใจก็เริ่ดไม่เบาเลยค่ะ  ส่วนผมก็แนะนำว่ามัดหรือรวบสวยๆ กันผมปลิวก็จะช่วยให้ถ่ายรูปออกมาได้เป๊ะขึ้น โดยเฉพาะช่วง 6 โมงครึ่งที่พระอาทิตย์กำลังตกนะ เอิร์ธว่าสวยสุดๆ เลยค่ะ

 

akita30

งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณ The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ เเละ Revu ที่ให้โอกาสเอิร์ธได้ไปลิ้มลองอาหารอร่อยๆ อย่างเนื้อ A5 เนื้ออาคิตะนำเข้าจากญี่ปุ่นค่ะ

 

ใครสนใจก็สามารถไปทานกันได้ที่ The Roof Gastro สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที www.siamatsiam.comwww.facebook.com/siamatsiambangkok

e-mail : fbrsvn@siamatsiam.com และเบอร์โทรศัพท์ 0-2217-3000 ค่ะ

โดยร้านจะเปิดเวลา 18.30-23.00 ค่ะ เอิร์ธแนะนำให้โทรจองดีกว่า Walk In เข้ามานะคะ เพราะคนค่อนข้างแน่นตลอดเวลาเลยค่ะโดยเฉพาะวันหยุดจ้า

 

หรือที่ใครอยากจะลองไปพักที่ Siam @ Siam เอิร์ธก็มีรีวิวโรงแรมของเค้าที่พัทยามาฝากกันด้วยจ้า ดูได้เ

ลยที่ : SIAM@SIAM DESIGN HOTEL PATTAYA

 

siam@siam-pattaya

 

 

งานนี้เอิร์ธเอาเมนูมาฝากกันด้วยจ้า

 

akita32 akita33 akita34 akita35

 

ปิดท้ายกันด้วย VDO Vlog Review สั้นๆ ค่าา

 

 

งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณ Revu.net  มากๆ เลยค่ะ ที่ให้โอกาสเอิร์ธได้มาลิ้มรสเนื้อ A5 กับเค้าแล้ว 😀

แล้วครั้งหน้าเอิร์ธจะมีอะไรดีๆ มาแนะนะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ :)

 

Sponsor by :

 

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter