to top

แฉ! Colourpop ของจริง Vs ของปลอม เช็คกันไว้จะได้ไม่โดนหลอก

youtube cover colourpop

สวัสดีค่ะทุกคนนน

บล็อกวันนี้บอกเลยว่าเอิร์ธตั้งใจทำมากๆ ค่ะ เพราะเราจะมาแฉ! ลิปสติก Colourpop Ultra Matte Lip ลิปตัวดังจากอเมริกาที่หลายคนชอบมากๆ แต่ด้วยความที่เค้าไม่ได้มีร้านขายในไทยอย่างเป็นทางการ ส่วนมากก็จะเป็นร้านหิ้วหรือพรีออเดอร์เท่านั้น ทำให้ความเสี่ยงต่อการจะเจอของปลอมนั้นค่อนข้างสูงค่ะ

งานนี้เอิร์ธก็เลยไปเสาะหาลิปสติกของปลอมมาเปรียบเทียบกับของแท้ในกรุกันดีกว่า ว่ามีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้าง เวลาสาวๆ ซื้อจะได้ไม่โดนหลอกกันค่ะ

มีแบบ  VDO มาฝากกันก้วย หรือจะดูแบบรูปชัดๆ ก็เลื่อนลงไปดูกันเลย

 

เอิร์ะจะขอแบ่งการเช็คของแท้กับของปลอมเป็น 2 ส่วนด้วยกันค่ะ คือ
– กล่อง
– แท่งลิปสติก

กล่อง

สำหรับความต่างที่เอิร์ธลองเทียบกันในตัวกล่องจะมี 3 ส่วนค่ะ

1.ความหนา-บางของตัวหนังสือ

ตัวหนังสือสีดำของเค้าแทบจะทุกตัวบนกล่องจะมีความหนาบางไม่เท่ากันค่ะ โดยที่ของแท้ใช้ font ที่บางกว่า ส่วนของปลอมจะเป็นตัวหนังสือที่หนากว่าค่ะ

colourpop1 colourpop2

2.รอยตัดที่ฝากล่อง

จากที่เอิร์ธได้ดูฝากล่องของทั้งของจริงและของปลอม สิ่งที่ต่างกันก็คือฝากล่องของจริงจะมีรอยตัดด้านข้าง 2 ด้านค่ะ ส่วนของปลอมจะไม่มีรอยตัดอะไรเลย

colourpop4 colourpop3

3.สติกเกอร์ชื่อสี

อันนี้จากที่เอิร์ธหาข้อมูลมาของปลอมจะเป็นเหมือนกันแทบทุกอันเลยค่ะ คือตัวหนังสือบนสติ๊กเกอร์จะบางๆ เลือนๆ และตัวหนังสือก็จะสั้นๆ ป้อมๆ ค่ะ เทียบกับของแท้ที่จะตัวหนังสือชัดและเป็น font คล้ายๆ กับข้างกล่องค่ะ

colourpop5

เปิดมาดูที่แท่งลิปสติกกันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับแท่งลิปสติกนี่มีความต่างกันเยอะมากเลย

แท่งลิปสติก

1.ความสูง

ถ้าเทียบกันแล้วลิปแท่งจริงจะสูงกว่าของปลอมค่ะ โดยขนาดของจริงถ้าเทียบโดยประมาณจะขนาดเท่าๆ กับหน้าจอไอโฟน 6  คือวัดจากด้านล่างของไอโฟน 6 แท่งจะสูงประมาณหน้าจอด้านบนพอดีเลยค่ะ

colourpop6

Screen Shot 2559-11-10 at 1.18.24 PM

2.ฝานูน-เรียบ

ตรงบริเวณฝาด้านบนค่ะ สังเกตได้ง่ายๆ เลยคือ ของปลอมฝาจะเรียบตรงแบบที่สามารถวางตั้งบนพื้นได้ค่ะ แต่ถ้าของแท้ฝาจะนูนๆ โค้งๆ นิดนึง แบบที่ไม่สามารถตั้งกับพื้นได้ค่ะ

colourpop7

3.ความหนา-บางของโลโก้และตัวหนังสือ

ส่วนนี้เหมือนกับตัวกล่องเลยค่ะ คือโลโก้และตัวหนังสือของแท้จะต้องบาง ของปลอมจะหนากว่าค่า

colourpop8 colourpop9

4.สติกเกอร์บอกชื่อสี

สติกเกอร์บอกชื่อสีที่หลอดก็เหมือนกับหน้ากล่องอีกเช่นกันค่ะ คือของแท้จะเป็นสีขาวชัดเจน font ก็จะเหมือนหน้ากล่องหรือตามเว็บของเค้า

colourpop10

5.หัวฟองน้ำใหญ่และคุณภาพดี

ถ้าเปิดมาเทียบกันจะเห็นได้ชัดเลยค่ะ ว่าของแท้ตัวแปรงจะใหญ่กว่า เป็นฟองน้ำหัวตัดที่ดูคุณภาพดี ไม่ดูลีบแบนแปลกๆ

colourpop11

6. เกลียวที่ฝาขนาดใหญ่

ถ้าพลิกมาดูที่ฝาจะเห็นว่าเกลียวด้านในดูใหญ่และขวดเป็นวงกว้างกว่าค่ะ

colourpop12

7. กลิ่น

อันนี้เห็นได้ชัดมากกกกก เพราะของแท้จะไม่มีกลิ่นน้ำหอมอะไรทั้งสิ้นค่ะ ส่วนของปลอมที่เอิร์ธได้มา กลิ่นน้ำหอมฟุ้งเลย

8.สี

ถ้าเทียบจากรูปจะเห็นเลยว่าทั้งคู่เป็นสี Avenue นะจ๊ะ แต่!! เป็นคนละสีเลยค่าา ซึ่งถ้าเทียบกับรูปในเว็บแล้ว ของปลอมจะสีไม่ตรงเลยค่ะ โดยจะเป็นสีแดงปรี๊ด ทั้งที่ของจริงต้องเป็นสีแดงอมน้ำตาลก่ำๆ นิดๆ ซึ่งรูปต่างๆ ในเว็บของเค้าค่อนข้างเชื่อถือได้นะคะ ดังนั้นเวลาซื้อสามารถเปิดเว็บประกอบไปได้ค่ะ

colourpop13

Screen Shot 2559-11-09 at 12.58.19 PM

 9. เนื้อผลิตภัณฑ์

อย่างสุดท้ายที่แตกต่างกันค่ะ นั้นก็คือเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ของแท้จะค่อนข้างเหลวกว่า แต่ของปลอมจะมาเป็นเนื้อครีมเลย แห้งไวกว่าด้วยสิ! 555555

colourpop14

10.ราคา

สำหรับราคา Colourpop Ultra Matte Lip ถ้าซื้อจากเว็บอเมริกาจะอยู่ที่ 6 ดอลล่าร์หรือประมาณ 210 บาทค่ะ ดังนั้นถ้าร้านไหนที่ราคาต่ำกว่า 200 บาท ก็ค่อนข้างจะน่าสงสัยนิดนึงนะคะ อย่างของปลอมที่เอิร์ธซื้อมาเป็นตัวอย่างนี่อยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาทเองค่ะ

เพราะร้านหิ้วของแท้ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ 300-400 บาทขึ้นไปทั้งนั้น แหม ราคาทุนก็ 210  บาทแล้ว ไหนจะค่าขนส่งอีก ถ้าขายต่ำกว่าราคาทุนก็น่าสงสัยอยู่ใช่มั้ยละ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับข้อแตกต่างของ Colourpop Ultra Matte Lip ของจริงกับของปลอมที่เอิร์ธเอามาฝากกัน ใครที่กำลังมีเพลนจะซื้ออยู่ก็ลองเอาไปเช็คกันให้ดีนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลิปหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Colourpop ถ้าให้เอิร์ธแนะนำ เอิร์ธว่าสั่งมาจากเมืองนอกเลยจะมั่นใจที่สุดค่ะ โดยเอิร์ธเคยสอนวิธีการสั่งไว้แล้วในบล็อก อยากได้เครื่องสำอางจากเมืองนอกต้องสั่งยังไงดี สามารถคลิกเข้าไปดูกันได้เลยจ้า  หรือความจริงตอนนี้ Colourpop เอง เค้าส่งมาไทยแล้วนะจ๊ะ แต่ก็ต้องซื้อให้ปริมาณที่เยอะและเสี่ยงภาษีกันนิดนึง

ถ้าใครขี้เกียจรอของนานหรือขี้เกียจยุ่งยาก ตอนนี้เหล่าเว็บไซต์ขายของเจ้าใหญ่ๆ ที่ไว้ใจได้เอาก็เอามาขายกันเยอะอยู่นะ อย่าง Konvy ก็มีแล้วค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fb icon           IG ICON              tw icon

 

 

 

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter