to top

เคล็ดลับผิวสวยแบบไม่ต้องง้อรองพื้น

cetaphil moisturizing 2

ใครแต่งหน้าทุกวันยกมือขึ้น!! เอิร์ธเองก็เป็นคนนึงที่แต่งหน้าทุกวันและบ่อยมากๆ ค่ะ ด้วยความที่เราต้องทำงานและเจอผู้คนทำให้เราจำเป็นที่จะต้องแต่งทุกวันจริงๆ ซึ่งการแต่งหน้าทุกวันก็ส่งผลทำให้ผิวของเราถูกทำร้ายอยู่เหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะคนผิวแห้งแบบเอิร์ธที่ทำให้ผิวยิ่งแห้งกร้าน จนมีริ้วรอยต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งพอมีริ้วรอยขึ้นมาเราก็ต้องแต่งหน้าหนาขึ้นหรือโบกพวก Base Makeup โดยเฉพาะรองพื้นต่างๆ ให้มากขึ้นนิดนึง ไม่งั้นมันปกปิดริ้วรอยไม่อยู่ ซึ่งความจริงเป็นวิธีที่ผิดนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวของเราไม่ได้หายใจ ขาดความชุ่มชื้น และสามารถทำให้ผิวแพ้ระคายเคืองมากขึ้นไปอีก ดังนั้นเราจึงต้องหาทางให้ผิวดีอย่างเป็นธรรมชาติ! ชุ่มชื้น! ต้องดูแลผิวกันเป็นพิเศษ เพื่อที่จะทำให้การแต่งหน้าของเราสวยใสได้แบบไม่ต้องโบกและไม่ทำร้ายผิวอีกต่อไป!

cetaphil moisturizing 6

ความหนาและความคราบ 555

งานนี้เอิร์ธเลยหาวิธีที่จะบำรุงผิวเราให้ได้ค่ะ จน Cetaphil ส่ง 2 ไอเท็มที่จะช่วยให้ผิวของเอิร์ธชุ่มชื้นและสุขภาพดีขึ้นได้ กับ Cetaphil Moisturizing Cream  และ DailyAdvance Ultra Hydrating Lotion ค่ะ

cetaphil moisturizing 1

สำหรับ Cetaphil Moisturizing Cream  และ DailyAdvance Ultra Hydrating Lotion เป็น 2 ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นสุขภาพดีค่ะ

Cetaphil Moisturizing Cream 

ขนาด 50 กรัม ราคา 689 บาท

ตัวนี้จะเป็นครีมบำรุงผิวเนื้อเข้มข้นสูตรอ่อนโยนค่ะ ที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ผิวแห้งและแพ้ง่ายอย่างเอิร์ธ โดยเค้าบอกว่าตัวนี้อ่อนโยนมากๆ แม้คนที่ติดสเตียรอยด์ก็สามารถใช้ได้นะคะ โดยเค้าจะช่วยบำรุงผิวของเราให้เนียนนุ่ม ช่วยคืนความแข็งแรงให้ผิว พร้อมช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน โดยที่ไม่ทำให้เกิดสิวและระคายเคืองด้วยนะจ๊ะ นอกจากนี้เค้ายังสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าแล้วก็ผิวกายด้วยจ้า

cetaphil moisturizing 3

cetaphil moisturizing 7

Cetaphil DailyAdvance Ultra Hydrating Lotion

ขนาด 85 กรัม ราคา 780 บาท

ตัวเมื่อกี้นี้เป็นครีมเข้มข้นใช่มั้ยคะ แต่ว่าตัวนี้จะเป็นโลชั่นบำรุงผิวที่อ่อนโยนไม่แพ้กันกันค่ะ จุดเด่นของตัวนี้คือเนื้อของเค้าจะบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยเค้าสามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้ยาวนานถึง 24 ชม. เลยนะจ๊ะ แถมยังซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกพร้อมปกป้องการสูญเสียน้ำใต้ผิว สามารถใช้ได้ทุกวันทั้งเพื่อนๆ ที่ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวบอบบาง แถมยังใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายด้วยจ้า

 

cetaphil moisturizing 4

cetaphil moisturizing 5

มาดูเนื้อของทั้ง 2 ตัวกันดีกว่า เนื้อของทั้งคู่จะเป็นสีขาว ไม่มีกลิ่นค่ะ ทาลงไปบนผิวแล้วเย็นสบายผิวทั้งคู่เลย โดยตัว Moisturizing Cream เค้าจะเป็นเนื้อครีมที่เข้มข้นกว่าตัว DailyAdvance Ultra Hydrating Lotion ที่จะเป็นโลชั่นเนื้อบางเบาค่ะ

cetaphil moisturizing 8

แต่ถึงตัวครีมจะดูเข้มข้นแต่ก็ไม่เหนอะหนะหรือหนักจนเกลี่ยยากนะคะ เค้ายังเกลี่ยง่ายและซึมเข้าสู่ผิวได้ดีค่ะ แต่ตัวโลชั่นจะซึมเข้าไปได้ไวกว่าและรู้สึกเย็นสบายมากกว่า

cetaphil moisturizing 9

หลังจากเกลี่ยแล้ว ทั้ง 2 ตัวนี้ต้องใช่เวลาซักแป๊บนึงถึงจะซึมเข้าสู่ผิวได้หมดค่ะ โดยตัวตัวโลชั่นจะซึมเข้าผิวได้ไวกว่าและไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว แต่ก็จะไม่ให้ความรู้สึกว่าผิวแห้งตึงแบบที่จับไปแล้วฝืดๆ หรือลื่นผิวแบบที่มีซิลิโคนนะคะ เค้าจะให้ความรู้สึกว่าผิวนุ่ม จับไปแล้วดูชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะค่ะ

ส่วนตัวครีมจะมความเข้มข้นและซึมเข้าผิวได้ยากกว่าตัวโลชั่น ทำให้ต้องใช้เวลาที่นานกว่าตัวโลชั่นนิดนึงถึงจะซึมหมดค่ะ แต่ถึงจะซึมหมดแล้วเค้าก็ยังคงมีความชุ่มชื้นทิ้งไว้บนผิวเล็กน้อยค่ะ

cetaphil moisturizing 10

cetaphil moisturizing 11

 

สำหรับเอิร์ธที่เป็นคนผิวแห้ง เอิร์ธใช้ทั้ง 2 ตัวเลยค่ะ โดยจะใช้ตัว Daily Advance Ultra Hydrating Lotion ลงในตอนเช้าหลังจากที่ทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการลงเอิร์ธก็จะลงบางๆ ให้ทั่วใบหน้า และทิ้งให้เค้าซึมเข้าสู่ผิวซักประมาณ 1 นาทีค่ะ ก่อนจะตามด้วยกันแดดและแต่งหน้าตามปกติ ซึ่งระหว่างที่รอให้ครีมซึมนั้น เอิร์ธก็จะใช้เจ้าตัวเดิมทาลงไปที่ผิวแขนและขาค่ะ เพราะเอิร์ธเป็นคนผิวแห้งทั้งตัว ทาเสร็จแล้วโลชั่นที่หน้าก็ซึมเข้าสู่ผิวหมดพอดี สามารถทากันแดดเป็นขั้นตอนต่อไปได้เลย

 

cetaphil moisturizing 12

 

ส่วน Moisturizing Cream ด้วยความที่เนื้อของเค้าค่อนข้างเข้มข้นค่ะ เอิร์ธลยมักจะใช้ทาในตอนกลางคืน แถมเอิร์ธเป็นคนที่นอนในห้องแอร์ด้วย พอเจอตัวนี้ไปแล้วมันเหมาะสุดๆ ค่ะ โดยเอิร์ธจะทาตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายหลังลงสกินแคร์อื่นๆ ค่ะ จากนั้นก็เข้านอนได้เลย สำหรับเคล็ดลับในการใช้ตัวนี้ของเอิร์ธก็มีเหมือนกันนะ คือเอิร์ธจะใช้ Moisturizing Cream ทาที่ขาและแขนก่อนค่ะ เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิว เวลาใส่เสื้อผ้าแล้วจะได้ไม่เหนอะ แล้วจึงมาทาที่ผิวหน้า แล้วก็เข้านอนโลดด

 

cetaphil moisturizing 13

cetaphil moisturizing 14

หลังจากที่ใช้ 2 ตัวนี้แล้ว เอิร์ธรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ค่ะ จะเห็นได้จากผิวที่แห้งกร้านชุ่มชื้นมากๆ ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ผิวดูนุ่ม ไม่เป็นขุย ไม่แห้งลอก จับไปแล้วดูเนียนขึ้นจริงๆ แถมยังรู้สึกว่าผิวดูแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยแสบหรือระคายเคืองด้วยค่ะ

 

cetaphil moisturizing 15

 

ส่วนผิวกายนี่ก็เห็นได้ชัดไม่แพ้กัน จากผิวที่กร้านแบบแห้งขั้นพีค! เกาทีผิวเป็นขุย กลับทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่เป็นขุย ไม่แห้งกร้านจนเป็นริ้วรอยค่า นุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ

 

cetaphil moisturizing 17

 

ยอมแล้วจริงๆ ค่ะ กับคำที่ว่าผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง จะทำอะไรก็ดีไปหมดจริงๆ ถึงตอนนี้ผิวจะยังไม่ได้ดีมากที่สุด แต่บอกเลยว่ารู้สึกดีขึ้นจริงๆ  เห็นได้ชัดจากการแต่งหน้าที่ปกติแล้วผิวจะแห้งกร้านทำให้ผิวเป็นคราบ แต่ว่าตอนนี้คือชุ่มชื้นสามารถแต่งหน้าได้แบบสบายๆ เลย แถมยังไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์เยอะๆ ที่จะมาช่วยปรับผิวให้ดีอย่างพวกไพร์เมอร์ , เบส , รองพื้นหนาๆ หรือพวกไฮไลท์ที่ช่วยให้หน้าฉ่ำๆ คือพอผิวดูชุ่มชื้นแข็งแรงก็ใช้แค่คอนซีลเลอร์ผิดจุดด่างดำนิดๆ แล้วก็สามารถลงแป้งหรือคุชชั่นเบาๆ ต่อก็ทำให้เราดูผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โชว์ผิวดีๆ ได้เต็มที่เลยค่ะ

 

cetaphil moisturizing 18

 

ยิ่งเราที่เป็นคนที่รักการแต่งหน้า แต่งหน้ากันทุกวัน เรายิ่งต้องหมั่นดูแลผิวให้ดีเป็นพิเศษนะคะ รู้ซึ้งเลยว่าการใช้ผลิตภัณฑ์พวก Moisturizing products เนี่ยเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากจริงๆ ค่ะ เพราะการที่ผิวชุ่มชื้นแล้วก็ทำให้ผิวส่วนอื่นๆ ดีตามมาด้วยจริงๆ อย่างเอิร์ธก็มีใช้พวกไวท์เทนนิ่งต่างๆ ควบคู่ไปด้วย ขอบอกเลยว่าการที่เราใช้พวก Moisturizing products นั้น ทำให้เห็นผลการบำรุงส่วนอื่นๆ ได้ดีขึ้น เห็นผลได้ไวมากกว่าเดิมค่ะ

cetaphil moisturizing 19

บอกเลยไม่ว่าจะผิวมัน ผิวแห้ง นั้นเอิร์ธแนะนำว่าห้ามขาด Moisturizing products ที่จะบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นเลยค่ะ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวมันหรือเหนอะด้วย เพราะอย่าง Cetaphil เองเค้าก็มี 2 สูตรให้แบบครีมและโลชั่นให้เลือกใช้ โดยคนผิวแห้งก็อาจจะใช้ตัวครีม หรือใช้ 2 ตัวสลับเช้า-เย็นแบบเอิร์ธ หรือใครที่ผิวมันก็อาจจะใช้ตัวโลชั่นก็ได้จ้า

Cetaphil_DailyAdvance_Box Cetaphil_MoisturizingCream_box

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่อาจจะเคยใช้ทั้ง 2 ตัวนี้อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะว่าทำไมหน้าตาเค้าเปลี่ยนไป คือทาง Cetaphil เค้าเปลี่ยน Packaging ใหม่ค่ะ แต่ข้างในบอกเลยว่าสูตรเดิมจ้า แล้วก็ไม่ต้องงงว่าจะหยิบผิดหยิบถูกกันนะคะ เพราะเราสามารถสังเกตได้จากสติ๊กเกอร์ที่กล่องได้เลยค่ะ

  • ถ้าเป็น Cetaphil Moisturizing Cream จะมีสติ๊กเกอร์สีเขียวติด เขียนว่า ครีมบำรุงผิว นุ่ม ชุ่มชื้น
  • ถ้าเป็น Cetaphil DailyAdvance Ultra Hydrating Lotion จะมีสติ๊กเกอร์สีน้ำเงินติด เขียนว่า โลชั่นให้ความชุ่มชื้นนาน 24 ชั่วโมงค่ะ 

 

เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกซื้อกันตามความชอบหรือสภาพผิวได้เลยนะคะ โดยสามารถหาซื้อได้ที่ Boots, Ogenki, Medicgroup, Health Up, SIAMDRUG, ฟาสซิโน, TSURUHA, SAVE DRUG, TESCO LOTUS, P&F, LAB และร้านขายยาชั้นนำทั่วไปค่ะ

หรือดูรายชื่อร้านจำหน่าย Cetaphil ใกล้บ้านคุณได้ที่ : http://cetaphil.co.th/th/where-to-buy-th/
แบบออนไลน์ก็มีนะจ๊ะ สามารถสั่งซื้อแบบออนไลน์ได้ที่ 3 ลิ้งค์นี้เลยค่า
ช้อปบนเว็บ Orami คลิก : http://cetaphil.co.th/orami
ช้อปบนเว็บ Top Value คลิก : http://cetaphil.co.th/topvalue
ช้อปบนเว็บ Konvy คลิก :  http://cetaphil.co.th/konvy

 

ครั้งหน้าเอิร์ธจะมีไอเท็มอะไรมาแนะนำกันอีก รอดูกันได้เลยยยย 😀

 

เคล็ดลับสาวนักช้อป*

ด้วยความที่เค้ามีขายหลายที่ หลายเว็บ บางร้านต่างๆ เค้ามักจะมีโปรโมชั่นที่แตกต่างกันไปตามช่วงเวลาค่า ดังนั้นเอิร์ธแนะนำให้สาวๆ ลองเช็คราคาก่อนซื้อจากหลายๆ ที่ เอามาเปรียบเทียบกันก่อนซื้อ เพื่อที่จะได้ราคาที่คุ้มค่าจ้า :)

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter