to top

ตอบปัญหา ผิวแพ้ง่าย ควรทำไงดีที่ทุกคนถามมาแบบหมดเปลือก!

eucerin1

สวัสดีค่าทุกคนนนนน  บล็อกวันนี้เอิร์ธตั้งใจทำมากก และอยากทำมากๆ เพราะอยากจะตอบคำถามที่หลายคน Inbox กันมาเรื่อง ผิวแพ้ง่าย ค่ะ คือหลายคนก็รู้ว่าเอิร์ธผิวแพ้ง่ายใช่มั้ย ก็เลยอินบ็อกมาเยอะมากกกก จนตอบกันแทบไม่ไหว แล้วก็โชคดี เพราะเอิร์ธได้มีโอกาสไป Workshop กับ Eucerin UltraSENSITIVE เรื่องผิวแพ้ง่ายพอดี เอิร์ธเลยขอเอาความรู้มาบอกกันให้หมดเปลือกในบล็อกนี้ไปเลยยย  เฮ้!

 

20170722-0154

 

ผิวแพ้ง่ายเกิดจากอะไร?

มา! จะบอกให้ ผิวแพ้ง่ายเนี่ยเกิดได้จากหลายสิ่งเลยค่ะ อย่างแรกก็คือ เกราะปกป้องผิวพัง! แน่นอนจ้า เกราะพังขนาดนั้นข้าศึกก็โจมตีผิวได้ง่ายๆ สิจ๊ะ เรื่องต่อไปคือมลภาวะต่างๆ ค่า ทั้ง ความร้อน แสงแดด เครื่องสำอาง และอื่นๆ อีกมากมายที่โดนปุ๊บส่งผลต่อผิวปั๊บ อย่างสุดท้ายก็คือเรื่องของแต้มบุญและการกระทำค่ะ 555 ถ้าสาวๆ เป็นคนที่ผิวไวต่อการกระตุ้นมากๆ หรือไปทำเลเซอร์มาจนผิวบาง เวลาเจออะไรผิดปกติไปก็ระคายเคืองไวมากกว่าคนอื่นแน่นอน!  และที่พีคกว่าคือถ้าเกิดอาการผิวแพ้ง่ายแล้ว ก็มักจะเกิดซ้ำๆ แพ้วนไปเรื่อยๆ ด้วยจ้า โอ๊ยย พูดแล้วก็เจ็บปวด!

ใครกันมีโอกาสผิวแพ้ง่ายสูง

เอาตรงๆ ทุกคนมีโอกาสเกิดอาการผิวแพ้ง่ายได้หมด ยิ่งถ้าใช้งานผิวหนักๆ และไม่ดูแลผิวนะ โอกาสรอดน้อยมากก ยิ่งใครที่ชอบทำเลเซอร์ ลอกผิว ขัดผิวแล้วละก็ ยิ่งมีโอกาสสูง รวมไปถึงคนที่เคยผ่านการรักษาสิวมา ใช้สเตียรอยด์มาเป็นเวลานาน หรือเคยมีอาการแพ้บนผิวหน้ามาก่อนก็มีโอกาสมากๆ เลยจ้า

 

20170722-0163

อาการของผิวแพ้ง่ายเป็นไง

อาการผิวแพ้ง่ายก็ดูได้ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าสาวๆ เริ่มมีอาการ ผิวแห้ง มีขุย, ผิวแดง, ผิวมีอาการแสบ-คัน, มีผื่น หรือมีการอักเสบต่างๆ อยู่บ่อยๆ ก็เริ่มสงสัยกันได้แล้วว่าตัวเองนี่แหละมีผิวแพ้ง่าย!

วิธีตรวจให้มั่นใจว่าผิวแพ้ง่ายจริงหรือเปล่า

สำหรับใครอ่านแล้วแต่ยังไม่มั่นใจว่าผิวตัวเองแพ้ง่ายจริงๆ หรือเปล่า เค้าก็มีวิธีการตรวจสอบอยู่ 2 แบบนะ

1. พบแพทย์ค่ะ

ไม่มั่นใจก็ถามหมอสิคะคุณณณ เพราะคุณหมอเค้าจะมีวิธีการทดสอบประเมินสาเหตุการแพ้ได้จ้า

2.ตรวจความแดงในชั้นผิวด้วยเครื่อง VISIA

เจ้าเครื่องนี้เอิร์ธไปตรวจมาค่ะ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนขรินทร์ คือเค้าจะเป็นเครื่องที่ตรวจจับความแดงใต้ชั้นผิวจ้า วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่หลับตาแล้วยื่นหน้าเข้าไปในเครื่องเหมือนถ่ายรูป เครื่องก็จะถ่ายรูปและวิเคราะห์ผิวออกมา ถ้าเราผิวแพ้ง่าย หน้าของเราก็จะมีสีแดงมากเป็นพิเศษจ้า เพราะมันเกิดการระคายเคืองใต้ชั้นผิว เลยทำให้เป็นสีแดงและแพ้ง่ายซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้ ซึ่งผลการตรวจของเอิร์ธอะเหรอ …. แดงสิจ๊ะ จะเหลืออะไร! 5555

20170722-0275

วิธีรักษาผิวแพ้ง่าย

ในเมื่อมันเกิดอาการไปแล้วก็อย่าเพิ่งเซ็งไปค่ะ เราทำมันแพ้ได้ เราก็ต้องกู้มันได้สิ! โดยการกู้ผิวก็ไม่ยากเลย คือเราต้องบำรุงผิวตั้งแต่ภายในให้แข็งแรงค่ะ

ถ้าใครจำได้ เอิร์ธเลยใช้และรีวิวตัว Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE ไปค่ะ ซึ่งตัวนี้คือช่วยให้ผิวแพ้ที่มีรอยแดง ผดผื่น ลดลงได้จริง อ้ะ! ในเมื่อมันใช้ลดได้แล้ว เราก็ต้องใช้ซ้ำสิจ๊ะ คิดอะไรมาก 55555 

eucerin1

ความพิเศษของตัวนี้ก็เหมือนเดิมเลยค่ะ คือเค้ามีนวัตกรรม Instant Calming System  ที่เค้าพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดผิวที่ระคายเคืองภายใน 2 นาที! (เค้าว่ามาอย่างนั้นนะ) พร้อมช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ลดอาการแพ้ต่างๆ แข็งแรงและช่วยให้ผิวไม่ไวต่อการกระตุ้นต่างๆ ทำให้ผิวแพ้ง่ายกลับมาสตรอง รอยแดงต่างๆ ก็หายไป อาการแพ้ คัน ก็บ๊ายบายไปได้ง่ายๆ เลยค่ะ ลองดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : บอกต่อไอเท็มแก้ผิวแพ้ แดง ผด ที่ได้ผลทันทีจากประสบการณ์จริง 

eucerin2

แต่ครั้งนี้เค้าไม่ได้มาคนเดียวนะคะ เพราะเค้ามีเพื่อนอย่าง Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE มาให้ใช้คู่กันด้วย โดย 2 ตัวนี้เค้าก็มีคุณสมบัติเหมือนกันเลยค่ะคือช่วยดูแลผิวให้แข็งแรง ลดอาการแพ้และการระคายเคืองต่างๆ ได้ แถมยังไม่มีสารระคายเคืองต่างๆ อย่างพาราเบน สารกันเสีย พาราฟิน น้ำหอม  และแอลกอฮอล์เลยแม้แต่นิดเดียว แต่ตัวนี้จะพิเศษกว่าตรงที่เนื้อครีมจะเป็นสีเขียวค่ะ ทาไปแล้วจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ช่วยลดรอยแดงต่างๆ ให้ดูจางลงไป เหมาะสำหรับวันเบาๆ ที่ไม่อยากแต่งหน้า ก็สามารถใช้ตัวนี้ทาเบาๆ ได้เลยค่า

eucerin5

แพ็กเกจของ 2 ตัวนี้เหมือนกันเป๊ะจ้า คือเป็นฝาสูญญากาศแบบพิเศษที่ไม่มีรูเลย  ต้องกดเท่านั้นถึงจะมีช่องว่างให้ครีมซึมออกมาเวลากด ทำให้สามารถเก็บเนื้อครีมไว้ได้อย่างสะอาดและคงคุณสมบัติได้ดีเลยจ้า แต่ด้วยความที่แพ็กเกจมันเหมือนกันอาจทำให้ใครหลายคนมึนใช่มั้ยค่ะ หลักการดูก็ง่ายๆ เลย คือดูที่หน้าขวดจ้า แล้วอ่านชื่อค่ะ! 5555 อีกอย่างนึงก็คือ ตัว CONCEALING CARE จะมีแถบสีเขียวและเขียนว่า Tinted จ้า

eucerin4

ความต่างอีกอย่างนึงก็คือ ตัว CONCEALING CARE จะผสมกันแดด SPF25 ค่า ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับใช้ตอนเช้า ส่วนตัว SOOTHING CARE จะไม่มีค่ะ ทำให้เหมาะกับการใช้ตอนกลางคืนจ้าาา

eucerin6

ผลการใช้ทั้งคู่นะคะ 

เอิร์ธรู้สึกเลยว่าผิวแข็งแรงขึ้น อาการแพ้ต่างๆ ลดลงไปค่อนข้างเยอะเลยค่ะ จากที่จะมีตุ่ม ผดผื่น รอยแดงต่างๆ ขึ้นตลอด พอใช้ไปมันก็เริ่มลดลงค่ะ อาการคัน แสบร้อนต่างๆ ก็ลดลง ดูได้จากเวลาที่แต่งหน้าจะแต่งง่ายขึ้น เพราะผิวเรียบเนียน สุขภาพดีขึ้น แล้วผิวก็ไม่แห้ง จากผิวที่ลอกเป็นขุยก็กลับชุ่มชื่นขึ้นค่าาา

eucerin10

นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว เราต้องดูแลตัวเองด้านอื่นๆ ด้วยนะ ทั้งการหยุดใช้เครื่องสำอางชั่วคราว หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้แพ้ต่างๆ อย่างฝุ่น แสงแดด รวมถึงล้างหน้าให้สะอาด โดยใช้เจลล้างหน้าที่ไม่มีสารเคมีรุนแรงด้วยค่าา

เอ้า! บอกเคล็ดลับกันแบบหมดเปลือกแล้วนะคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง หวังว่าสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายจะสามารถกู้ผิวตัวเองให้กลับมาสวยเหมือนเดิมได้น้า สู้จ้าา ส่วนใครที่สนใจ Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE และ  CONCEALING CARE ก็สามารถหาซื้อได้ในราคา 1,179 บาท ขนาด 50 ml.  ที่ร้านวัตสัน บู้ทส์ ร้านขายยาชั้นนำ โรงพยาบาลและ www.eucerin.co.th  หรือจะดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บของ Eucerin ค่า 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fb iconIG ICONtw icon

 

ดูรีวิวไอเท็มต่างๆ ของ Eucerin ได้ที่ #Eucerin

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter