to top

เฉลย ไอเท็มดูแลผิวประจำบ้านที่ไม่มีไม่ได้เลย

kleanandkare12

Update : 2021

ผ่านมาหลายปี เอิร์ธได้รับข้อมูลจากเภสัชที่เชื่อใจว่าการใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าอาจจะส่งผลไม่ดีต่อผิว ซึ่งในวันที่เขียนบล็อกนี้ เอิร์ธเองก็ไม่ทราบถึงข้อมูลนี้ รวมถึงใช้เองก็เห็นผลดีจริง แต่ไม่ทราบเลยว่าในระยะยาวจะไม่โอเค เลยแนะนำไป มาปีนี้ทราบว่าข้อมูลบางส่วนในบล็อกนี้ผิด เลยอยากออกมารับผิดชอบโดยการแก้ไขข้อความและลบคำแนะนำที่ผิดออกค่ะ เผื่อใครมาอ่าน จะได้นำไปใช้ให้ถูกต้อง แต่สำหรับเอิร์ธน้ำเกลือก็ยังมีประโยชน์ มีติดบ้านไว้อยู่ สำหรับเช็ดสิ่งสกปรกต่างๆ ค่าา

หากอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ปรึกษาได้ตลอดเลยนะคะ ขอบคุณค่า

 

 

สวัสดีค่าทุกคน เอิร์ธกลับมาแล้วว เฮ้! กลับมาพร้อมกับไอเท็มดูแลผิวที่เอิร์ธใช้เป็นประจำแบบขาดไม่ได้  คือไม่ว่าจะเปลี่ยนสกินแคร์ไปกี่ตัวกี่ตัว ก็ต้องใช้ไอเท็มนี้ตลอดเวลาค่ะ ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ…

น้ำเกลือ Klean&Kare Normal Saline นั่นเองงง

 

kleanandkare2

Klean&Kare Normal Saline

น้ำเกลือทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง และปลอดภัย แถมยังใช้ได้สารพัดประโยชน์อีกด้วย

คือเอิร์ธเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าน้ำเกลือฉลากเขียวขวดนี้แน่นอนค่ะ เพราะเค้าเป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่สามารถใช้ทำอะไรได้หลายอย่างเลย เอิร์ธใช้เป็นประจำมานานมากกก หลายปีตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมเลย เหมือนเป็นไอเท็มที่ต้องมีติดบ้านจริงๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

น้ำเกลือล้างคอนแทคเลนส์

อีกอย่างนึงที่เอิร์ธใช้น้ำเกลือทำทุกครั้งนั่นก็คือการล้างคอนแทคเลนส์ค่ะ ล้างนะ ไม่แช่!! เหตุผลก็คล้ายกับการรักษาสิวนี่แหละจ้า คือคอนแทคเลนส์มันเป็นสิ่งที่ต้องสะอาดและบอบบางสุดๆ เพราะเราใช้กับดวงตาอะเนอะ เวลาเอิร์ธใส่คอนแทคเอิร์ธจึงชอบเทน้ำยาใส่มือหลังจากล้างมืออีกรอบ ก่อนจะใช้ล้างคอนแทคเลนส์อีกครั้งก่อนจะใส่ค่ะ

kleanandkare5

ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเอิร์ธไหม ว่าน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์บางยี่ห้อเวลาล้างแล้วเอามาใส่ตามันจะแสบๆ นิดนึง ต้องกระพริบตากันถี่เลยกว่าจะเข้าที่ ซึ่งการที่เราใช้น้ำเกลือล้างก็จะช่วยลดอาการแสบตรงนั้นไปได้ค่ะ

แต่!! ห้ามเอาน้ำเกลือไปแช่เด็ดขาดนะคะ เพราะน้ำเกลือเค้าไม่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อนะ เค้าเหมาะกับใช้ทำความสะอาดเท่านั้นค่ะ ถ้าใครอยากแช่จริงๆ Klean & Kare  เค้าก็มี Klean & Kare  Sensi Plus  หรือน้ำยาเอนกประสงค์สำหรับคอนแทคเลนส์ให้เราได้แช่กันค่ะ ซึ่งงตัวนี้ก็สามารถทำความสะอาดคอนแทคเลนส์ ช่วยยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ได้ แถมยังช่วยรักษาให้เลนส์ชุ่มชื้นได้อีกด้วย ซึ่งเอิร์ธใช้ 2 ตัวนี้ด้วยกันแล้วดีเลยค่ะ ไม่ระคายเคืองเลย

kleanandkare6

kleanandkare7

 

น้ำเกลือเช็ดหน้าจอโทรศัพท์

เคล็ดลับอีกอย่างนึงที่เอิร์ธชอบทำแต่ไม่เคยบอกใครนั่นก็คือการใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าจอโทศัพท์ค่ะ เอิร์ธเคยได้ยินมาว่าโทรศัพท์ของเราเนี่ยเป็นแหล่งสะสมความสกปรกที่ดีอย่างนึงเลยนะ ทั้งฝุ่น ทั้งคราบรองพื้น ซึ่งเวลาคุยเราก็เอาโทรศัพท์มาแนบหน้า เสี่ยงต่อน้องสิวบุกสุดๆ เอิร์ธเลยชอบใช้น้ำเกลือเทใส่สำลีนิดเดียว แล้วเช็ดลงที่หน้าจอเพื่อเอาสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไปค่ะ อ้อ! อย่าใส่น้ำเกลือมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวโทรศัพท์พังได้ ;P

kleanandkare8

น้ำเกลือสารพัดประโยชน์

นอกจากทั้ง 3 เคล็ดลับที่เอิร์ธแนะนำกันแล้ว เอิร์ธยังใช้น้ำเกลือทำอีกหลายสิ่งเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการล้างแผลที่ล้างได้สบายไม่จี๊ดเหมือนแอลกอฮลล์ และการล้างโพรงจมูกที่ชาวภูมิแพ้อย่างเอิร์ธขาดไม่ได้เลยจ้า

 

เคล็ดลับการใช้น้ำเกลือ

ด้วยความที่น้ำเกลือเค้าค่อนข้างจะบริสุทธิ์มากๆ ดังนั้นอายุเค้าจึงน้อยนิดนึงค่ะ คือถ้าเราเปิดขวดแล้วจะมีอายุแค่ 30 วันเท่านั้นนะจ๊ะ ถ้าอายุเกินแล้ว เอิร์ธแนะนำให้ทิ้งทันทีค่ะ แต่ถ้าเราใช้ทุกวันจริงๆ ขวดใหญ่ก็หมดเกลี้ยงเลย เพราะอย่างเอิร์ธเองก็ใช้ขวดใหญ่ 1000 ml. หมดใน 1 เดือนนะ

 

อีกเรื่องนึงที่สำคัญมากๆ เลยก็คือเรื่องการเปิดฝาขวดค่ะ 

ปกติฝาขวดของเค้าจะปิดสนิทมาก่อนเราใช้งานเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกปนเปื้อน ซึ่งหลายคนไม่รู้ก็ใช้กรรไกร หรือคัตเตอร์ตัดออก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผิดมากๆๆๆ เพราะจะทำให้น้ำเกลืออาจจะสกปรกจ้า

kleanandkare10

วิธีเปิดที่ถูกต้องก็คือให้นำวงแหวนสีเขียวนี้ทิ้งไปเลย แล้วหมุนฝาสีขาวของเค้าปิดไปให้สนิท แค่นี้ฝาก็จะเจาะปากขวดให้เปิด สามารถใช้งานกันได้แล้วจ้า

kleanandkare11

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับไอเท็มที่เอิร์ธใช้เป็นประจำในการดูแลผิวรวมไปถึงการใช้งานสารพัดประโยชน์ของเอิร์ธ คือเอิร์ธนี่เป็นแฟนพันธุ์แท้ตัวยงของน้ำเกลือ  Klean&Kare Normal Saline เลยจริงๆ เพราะใช้มานาน ใช้จริงแบบไม่มีตัวแสดงแทนเลย 5555

ใครที่อยากจะลองเอาเคล็ดลับของเอิร์ธไปใช้ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปเลย โดยเค้าจะมี 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ เอาที่ใช้หมดภายใน  1 เดือนนะคะ

ของเอิร์ธใช้ขวดกลาง ราคาประมาณ 50 บาท เอง

kleanandkare1

 

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter