to top

Revu.net เว็บที่ทำให้ฝันการเป็น Blogger เป็นจริง

relo

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ไม่ได้มาชวนกินเที่ยวหรือมีเครื่องสำอางมาอวดกันแต่!! เอิร์ธจะพาทุกคนมารู้จักเว็บไซด์ที่จะช่วยสานฝันการเป็น Blogger  สำหรับใครหลายๆ คนค่ะ

revu1

 

ความจริงแล้วการเป็น Blogger ไม่ได้ยากเลยนะคะ แค่เราต้องมีใจรักในการเขียนรีวิว มี Passion ความตั้งใจและเริ่มทำบล็อกเป็นของตัวเองแค่นี้ก็ได้แล้ว แต่! จะทำยังไงให้เป็น Blogger ที่ดีนี่สิที่ต้องอาศัยความพยายามและการฝึกฝนกันซักนิดค่ะ

 

ถ้าย้อนไปซัก 4-5 ปีที่แล้ว เอิร์ธก็เป็นเด็กคนนึงที่ชอบเขียน ชอบเล่า และบอกต่ออะไรหลายๆ อย่างให้กับคนอื่นค่ะ เอิร์ธเลยเริ่มเขียนรีวิวต่างๆ ลงเว็บจีบันโดยเริ่มจากการหยิบไอเท็มที่ตัวเองมีในบ้านมาถ่ายรูปไปเรื่อยๆ นี่แหละ ปัญหาที่เอิร์ธเจอในตอนนั้นถ้าให้พูดกันตรงๆ เลยก็คือการเขียนและการถ่ายรูปที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง และบางครั้งเราอยากจะมีไอเท็มใหม่ๆ มารีวิวอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่มีเงินซื้อเพราะยังเป็นเด็ก (พอเริ่มทำงานเองได้เลยซื้อตะบันเลย โถววว) เลยทำให้เอิร์ธต้องขยันเป็นพิเศษนิดนึงค่ะ แต่ตอนนี้บอกเลยว่าโชคดีมากๆ ค่ะ เพราะเค้ามีเว็บไซด์ใหม่ที่จะมาช่วยให้สาวๆ มีไอเท็มใหม่ๆ ให้ได้ฝึกรีวิวกันอยู่ตลอดกับ Revu หรือ Revu.net

 

Screen Shot 2016-06-20 at 9.21.34 PM

ถ้าหลายคนได้ดูบล็อกเอิร์ธก็น่าจะได้เห็น โลโก้หน้าตาแบบนี้อยู่ที่ท้ายบล็อก Screen Shot 2016-06-19 at 9.24.22 PM มาประมาณ 2-3 บล็อกแล้วใช่มั้ยเอ่ย ขอบอกเลยว่าโลโก้นี้เป็นของเว็บ Revu.net หรือเว็บไซด์จากเกาหลีอันยอง ที่อุดมไปด้วยแคมเปญดีๆ พร้อมไอเท็มมากมายที่รอให้เหล่า Reviwer เข้ามาคลิกเพื่อรับของไปฝึกรีวิวกันค่ะ

 

ถ้าใครที่ตามเหล่าบล็อกเกอร์ต่างประเทศกันมาก็น่าจะเคยเห็นเค้าพูดถึงเว็บ www.withblog.net  ของเกาหลีที่เค้าจะเป็นเหมือนศูนย์รวมไอเท็มและบริการต่างๆ ทั้ง Beauty และ Lifestyle มาไว้ในเว็บของเค้า เพื่อให้เหล่า Blogger หรือใครก็ตามที่อยากจะทดลองใช้สินค้า-บริการหรือฝึกการรีวิวเข้ามากดและรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นไปแบบฟรีๆ เลย

ในไทยเองก็มีเว็บ Revu.net  นี่แหละค่ะ ที่เค้ามีหลักการทำงานคล้ายกันเลย ซึ่งขอบอกเลยว่าเป็นไอเดียที่ดีและเหมาะมากๆ สำหรับ Blogger อย่างเราค่ะ

 

Screen Shot 2016-06-20 at 9.21.34 PM

เล่ามาขนาดนี้แล้ว เริ่มจากจะลองเล่น Revu.net  กันแล้วใช่มั้ยคะ ใครอยากจะสมัครขอบอกว่าไม่ยากเลย งานนี้เอิร์ธขอมาแนะนำการวิธีการใช้งานเว็บนี้มาให้ทุกคนดูกัน ขอบอกว่าง่ายมากๆ แค่ 5 ขั้นตอนเองค่ะ

 

1.สมัครสมาชิกกันหน่อย

เมื่อสาวๆ คลิกเข้าไปที่ Revu.net  สิ่งที่จะได้เจอเป็นอย่างแรกก็คือหน้าเว็บของเค้าและ RECOMMENDED CAMPAIGNS หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมไว้ให้เรามาร่วมกิจกรรมกันค่ะ แต่สาวๆ อย่าเพิ่งใจร้อนกดเข้าไปน้า เอิร์ธแนะนำให้สมัครกันก่อนค่ะ โดยที่เราสามารถกด Sign Up ที่มุมบนขวามือได้เลย!

 

revu2

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมในการสมัครก็คือ 

  1. Email : แนะนำให้ใช Email ที่ใช้ทำงานบล็อกเลยค่ะ เพราะทาง Revu จะมีอีเมลแจ้งเตือนเรา เราจะได้หาข้อมูลได้ง่าย
  2. Blog : สาวๆ สามารถสมัคร Blog ของตัวเองเพื่อเขียนรีวิวกันก่อน
  3. Facebook : ส่วนนี้จะใช้เป็นแฟนเพจหรือเฟสส่วนตัวก็ได้น้า แตเอิร์ธแนะนำให้เป็นแฟนเพจจะดีกว่าค่ะ
  4. Instagram  : ชื่อไอจีของเรานั่นเอง
  5. รูปสวยๆ ที่ใช้เป็น Logo : แนะนำให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสค่ะ
  6. เลขที่บัญชีของเรา : เผื่อไว้มีแคมเปญเริ่ดๆ แล้วทาง Revu จะได้มีข้อมูลในการทำงานค่า

เมื่อกด Sign Up ไปแล้ว นอกจากเราจะต้องกรอกข้อมูลการสมัครแล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือการเข้าไปยืนยัน E-Mail ค่ะ เพราะทาง Revu จะส่งเมลเข้าไปให้เรายืนยันข้อมูลเพื่อความปลอดภัย สิ่งเอิร์ธว่ามันดีมากๆ ป้องกัน Spam ต่างๆ ค่ะ revu3

Screen Shot 2016-06-20 at 9.33.05 PM Screen Shot 2016-06-20 at 9.34.02 PM

หลังจากที่กรอกข้อมูลการสมัครไปแล้ว ก็ได้เวลามาใส่รายละเอียดส่วนตัวในการทำบล็อกค่ะ โดยที่เราสามารถเข้ามากดอัพเดทข้อมูลต่างๆ ได้ที่ปุ่ม Setting เลย ซึ่งสิ่งที่เราจะต้องกรอกก็จะเป็นวกที่อยู่ในการจัดส่งของ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชี แล้วก็การใส่  Social Media ต่างๆ ที่บอกเลยว่าจำเป็นมากๆ เพราะจะทำให้การส่งงานของเราง่ายขึ้นค่ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 9.34.55 PM

คลิกที่ Setting แล้วมาแก้ไขกันเลย

revu5

 

วิธีใส่บล็อก : แค่เราใส่ Link Url ของบล็อกเราเข้าไป แล้วกดปุ่ม Add ก็เรียบร้อยจ้า อ้อใส่ส่วนของ Url อย่าลืมใส่ http:// ด้วยน้า

Screen Shot 2016-06-20 at 9.35.51 PM

วิธีใส่ FB : แค่กด Connect Facebook แล้วกด Next ไปเรื่อยๆ พร้อมเลือกหน้าเพจที่เราจะแชร์ (แนะนำให้เลือกเป็นหน้าแฟนเพจ) ค่ะ

 

revu6

 

วิธีใช่ IG : แค่ใส่ชื่อ IG  เราลงไป แล้วก้ Connect ก็เรียบร้อยค่าา

เห็นมั้ยละว่าไม่ยากเลย แถมสาวๆ สามารถเข้าไปอัพเดข้อมูลต่างๆ ได้ตลอดเลยนะจ๊ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 9.37.20 PM

2.หาแคมเปญเจ๋งๆ

เมื่อเรากรอกข้อมูลเสร็จแล้วก็ได้เวลามาหาแคมเปญเก๋ๆ รีวิวกันแล้วจ้า  ขอบอกว่าแคมเปญของเค้ามีเยอะและหลากหลายมากๆ ค่ะ แถมมีให้เลือกทุกแนวทั้ง Beauty , ท่องเที่ยว , อาหาร หรือแม่และเด็กก็มีนะ สำหรับ Revu เค้าจะแบ่งแคมเปญออกเป็น 2 แบบค่ะ ก็คือ

  • Services : ที่จะรวบรวมบริการต่างๆ ไว้ ทั้งร้านอาหาร โรงแรม สปา ไว้ในนี้ค่ะ ใครที่ชอบออกไปหาร้านให้บริการใหม่ๆ บอกเลยให้พลาด

Screen Shot 2016-06-20 at 10.18.34 PM

  • Products : ใครที่ชอบไอเท็มเด็ดๆ ใหม่ๆ ส่งตรงมาให้เล่นถึงบ้านก็พุ่งตรงไปที่ส่วนนี้ได้เลยจ้า มีไอเท็มให้เลือกเยอะอีกไม่แพ้กัน

Screen Shot 2016-06-20 at 10.18.54 PM

3.สมัครแคมเปญ

เมื่อได้แคมเปญที่ถูกใจกันแล้ว ก็ต้องมาสมัครแคมเปญจ้า โดยเอิร์ธอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักขั้นตอนการทำงานของ Revu กันนิดนึงก่อน

ขั้นตอนการทำงานของ Revu เค้าจะมี Timeline ที่ค่อนข้างเป๊ะ และแจ้งให้เราทราบล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งตรงนี้เอิร์ธอยากให้สาวๆ เช็ค Timeline กันนิดนึงน้า จะได้ทำงานได้แบบตรงเวลาเป๊ะๆ ค่ะ โดยการทำงานของเค้าจะแบ่งออกเป็น  4 ช่วงค่ะ ดูได้จากตัวอย่างนี้เลย

Screen Shot 2016-06-20 at 10.21.27 PM

 

  • ช่วงเวลาสมัคร อย่างแคมเปญนี้ จะสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 20-26 June จ้า
  • วันประกาศผลการคัดเลือก ซึ่งถ้าเราได้รับการคัดเลือกก็จะมีเมลเด้งดึ๋งมาเตือนเราจ้า ซึ่งก็คือ 27 June
  • วันหมดเขตการเขียนรีวิว ซึ่งถ้าเกินไปแล้วระบบก็จะตัดสิทธิ์เลยค่ะ 27 June-12 July
  • วันประกาศผล เพื่อหาว่าใครกันจะได้เป็น Best Reviewer ค่ะ 15 July

แคมเปญแต่ละแคมเปญของเค้าก็จะมีรายละเอียดต่างๆ ไว้ชัดเจนเลยค่ะ ทั้งจำนวนผู้เข้ารอบการรีวิว รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ Must Do หรือสิ่งที่จะต้องทำในรีวิวนั้นๆ เช่น การถ่ายภาพมุมต่างๆ หรือ Keyword ที่เป็นเหมือนคำสำคัญในการเขียนรีวิวค่ะ โดยที่เอิร์ธขอบอกว่า Must Do กับ Keyword นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะจำทำให้เราได้ฝึกรีวิวงานต่างๆ ด้วย รวมไปถึงทำให้เรามีโอกาสได้เป็น Best Reviewer และทำให้เนื้อหาของ Blog เราครบถ้วนน่าอ่านด้วยนะ

Screen Shot 2016-06-20 at 11.37.20 PM Screen Shot 2016-06-20 at 11.37.29 PM Screen Shot 2016-06-20 at 11.37.36 PM

ส่วนการสมัครก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่ใส่ที่อยู่ของเราลงไป (ถ้าเรามีที่อยู่ที่อัพเดทไว้แล้วในหน้าโปรไฟล์ แค่กด Use youe default info. ปุ่มเดียวก็ได้แล้ว จากนั้นก็ตอบคำถามของแคมเปญ และกดยอมรับเงื่อนไขของเค้า แค่นี้ก็รอลุ้นกันได้เลยว่าเราจะได้รับการคัดเลือกมั้ยคะ

Screen Shot 2016-06-20 at 11.38.33 PM Screen Shot 2016-06-20 at 11.38.39 PM

4.เขียนรีวิว

ถ้าเราได้รับการคัดเลือกก็จะมีอีเมลเด้งมาเตือนเราให้เรารู้ตอนเที่ยงคืนของวันที่ประกาศผลค่ะ สามารถรอลุ้นกันได้เลย หรือสามารถเช็คได้ที่หน้าโปรไฟล์ของเราโดยกดดูที่แคมเปญ หรือรูประฆังที่มุมขวาบนได้เลยค่ะ ซึ่งในนั้นก็จะบอกเราหมดเลยค่ะว่าเราได้แคมเปญไหนบ้าง ใกล้หมดเขตแล้วหรือยัง หรือแคมเปญไหนที่เราพลาดไปค่ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 11.40.07 PM

Email แจ้งเตือนค่ะ

 

revu7

เช็คแคมเปญต่างๆ ได้เลย

 

โดยถ้าเป็นแคมเปญโปรดักข์รอแค่ไม่ถึง 2 วัน ก็จะมีของมาส่งที่บ้านแบบรวดเร็วแล้ว แต่ถ้าเป็นเซอร์วิสก็จะมีทีมงานติดต่อมาให้เรานัดวันและเวลาการใช้บริการอย่างฉับไวเหมือนกันจ้า

อย่างที่บอกค่ะว่าเราสามารถเขียนรีวิวได้ตามปกติเลยค่ะ แต่สิ่งที่เอิร์ธอยากจะให้เน้นก็คือ

  • Must Do คือสิ่งที่เราจะต้องทำค่ะ อย่างเช่น มุมที่เราจะต้องถ่ายรูป เพื่อให้รีวิวของเราออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมได้ฝึกการเขียนรีวิวตามบรีฟด้วยนะคะ

Screen Shot 2016-06-20 at 11.42.01 PM

  • Keyword คือคำต่างๆ ที่เราควรจะเอามาเขียนรีวิวค่ะ เหมือนเป็นโจทย์เพิ่มความสนุกให้กับเรา และที่สำคัญคือเป็นสิ่งที่ Revu เค้าใช้ตรวจสอบการเป็น Best Reviwer นะคะ อ้อ! เอิร์ธแนะนำว่าให้เอาคำใน Keyword มาใส่ใน Seo ด้วยก็ดีนะคะ เวลาหาในอากู๋จะได้เจอค่ะ
  • Screen Shot 2016-06-20 at 11.42.07 PM

และที่สำคัญคือทุกครั้งที่เขียนรีวิวจะต้องมีการใส่ Tag Logo ของ Revu เข้าไปด้วยค่ะ โดยเราสามารถ Copy HTML ไปใส่ใน Blog เราค่ะ

 

Screen Shot 2016-06-20 at 10.56.36 PM

 

 

5.  ส่งการบ้านและรอลุ้น

เอาล่ะสาวๆ ได้เวลามาส่งการบ้านกันแล้ว สำหรับการส่งการบ้านก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่เราเลือกบล็อกที่เราเขียนไว้ แล้วรอระบบ Verify พร้อมพิมพ์ข้อความแชร์ลง Facebook แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 10.56.46 PM

เลือกบล็อกที่เราเขียนเข้าไปเพื่อให้ระบบ Verify ค่ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 10.57.30 PM

กดแชร์ไปที่ Facebook ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

 

ได้เวลามารอลุ้นผลการเป็น  Best Reviwer กันแล้วค่ะ ซึ่งการเป็น Best Reviewer บอกเลยว่าเริ่ดมากๆ ค่ะ เพราะจะทำให้เรามีโอกาสได้แคมเปญอื่นๆ ในครั้งต่อไป และทำให้เราภูมิใจมากๆ ด้วยน้าอย่างเอิร์ธก็ได้เป็น Best Reviewer อยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งการได้แต่ละทีบอกเลยว่าฟินสุดๆ

 

Screen Shot 2016-06-20 at 11.45.21 PM

Screen Shot 2016-06-20 at 11.45.05 PM

 

เห็นมั้ยคะว่าการเป็น blogger นี้ไม่ได้ยากเลยค่ะ แค่มีใจรักและความตั้งใจเท่านั้น ส่วนเรื่องของผลิตภัณฑ์ต่างๆ บอกเลยว่า  Revu เค้าจัดให้แล้ว! แค่ทำตามขั้นตอนที่เอิร์ธบอก หรือ 3 Step ง่ายๆ ค่ะ

Screen Shot 2016-06-20 at 11.46.47 PM

สมัคร  > เลือกแคมเปญ > ได้รับของมาเขียนรีวิว  

แค่นี้ก็สามารถสนุกกับการเป็น Blogger ได้แล้ว

ข้อดีของ Revu

  • มีไอเท็มให้เราได้ลองเล่นเยอะแยะมากมาย หมดปัญหาอยากได้ไอเท็มต่างๆ มารีวิว
  • ทำให้เราได้ฝึกรีวิวต่างๆ เพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง
  • ทำให้มี Blog อัพเดทอยู่ตลอดๆ เพื่อให้คนอ่านได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง
  • ทำให้เราได้เจอเพื่อนต่างๆ มากมายเพราะได้เม้ามอยกันเวลารีวิวไอเท็มต่างๆ
  • ทำให้เราสามารถเป็น blogger ได้ตามฝันค่ะ

 

ข้อจำกัดของ Revu

  • Timeline ของเค้าที่ค่อนข้างเป๊ะ ทำให้เราจะต้องวางแพลนให้ดีนิดนึงค่ะ

 

ใครที่อยากมีโอกาสดีๆ แบบนี้ รีบคลิกไปสมัครที่ Revu.net  กันได้เลยจ้า บอกเลยว่า Ver88 ครบเซ็ต ได้หม่ำเนื้อ A5 ได้ไปพัก Siam@siam พัทยา ก็ได้มาจากRevu นี่แหละ!! ใครอยากมีโอกาสดีๆ แบบเอิร์ธ ลุยเลย!!! ไม่แน่นะ ทุกคนอาจจะกลายเป็น Blogger ชื่อดังจากเว็บ Revu ก็ได้ค่าา

 

รีวิวต่างๆ ของเอิร์ธและ Revu

 

Sponsor by

 

แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ หรือจะติดตามเอิร์ธอัพเดทของอร่อยๆ เรื่องความงาม หรือช็อปปิ้ง ก็สามารถตามไปได้เลยที่Instagram  และ Fanpage เลยค่ะ

fanpageearthpynnig-logo

Earthpynn

Leave a Comment

aCommerce Website Barter